ของเตรียมคลอด

คลอด รพ. รัฐบาล แม่ๆ เตรียมอะไรไปบ้างค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เอาไปแทบทุกอย่างค่ะ ได้ใช้รึไม่ได้ใช้ก็เอาไปก่อน เสื้อผูกหลัง 6 ผูกหน้า 6+ กางเกง ผ้าอ้อม 12 ผืน ผ้าห่อตัว 3 ผืน ผ้าเช็ดตัว 3 ผืน หมวก + ถุงมือ + ถุงเท้า ครีมอาบน้ำ+ สระ โลชั่น แป้งเนื้อโลชั่น มหาหิงค์ แอลกอฮอล์ คัตเตอร์บัตเล็ก สำลีก้อน + แผ่น แพมเพิส ชุดกลับบ้าน ทิชชู่เปียก + แห้ง ผ้าก๊อกเช็คลิ้น ผ้าอนามัยหลังคลอด ห่วง + กางเกง ของใช้อาบน้ำของแม่ เสื้อผ้ากลับบ้าน

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้1.ผ้าอ้อมเป็นหลักค่ะ รพ.ที่เราคลอดเค้าไม่ให้ใส่แพมเพิสตอนอยู่รพ. เพราะเขาจะนับจำนวนอึ ฉี่ของน้อง 2.ทิชชู่เปียก 3.คอตตอนบัตอันเล็ก 4.ชุดใส่กลับบ้าน+แพมเพิส 5.ถุงเท้า ถุงมือ หมวก 6.ผ้าอนามัยคุณแม่ 6.แผ่นรองฉี่น้อง ประมานนี้ค่ะ ที่เตรียมไปแล้วเราได้ใช้จริงๆ ความจริงเตรียมไปเยอะมาก

แต่ละที่ไม่เหมือนกันค่ะของเราเตรียมไปทุกอย่าง อ้อมแพมเพิสทิชชู่เปียกสำลีคัตเติ้ลบัตเสื้อผ้า ผ้าเช็ดตัวเช็ดหน้า ผ้าห่อตัว ถุงมือถุงเท้าหมวก ได้ใช้แน่ๆค่ะ แต่ไม่ได้ใช้เลยคือแพมเพิสเพราะโรงบาลที่เราไปคลอดให้ใส่ผ้าอ้อมเพื่อจะได้เวลาลูกอึหรือฉี่ค่ะ

VIP Member

เสื้อผูกหน้า ถุงมือ ถุงเท้า หมวก ผ้าอ้อม ผ้าห่อตัว ผ้าเช็ดตัว กระดาษทิชชู่ ทิชชู่เปียก สำลี ฟองน้ำอาบน้ำ ครีมอาบน้ำเด็ก ที่จำเป็นค่ะ ส่วนของเเม่เอกสารบัตรประชาชนพ่อ-แม่ เสื้อผ้าใส่วันออกร.พ.เน้นใส่สบายๆคะ เสื้อในให้นมได้

Super Mum

บ้านนี้ รพ. รามา ค่ะบอกให้เตรียมไปแค่ ชุดแม่วันกลับ ผ้าอนามัยแบบกลางคืน สบู่ยาสีฟันของแม่ ส่วนของลูก ชุดวันกลับค่ะ เอกสารที่จะทำสูติบัตรลูก อย่างอื่น รพ.เตรียมให้หมดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ รพ.ราชวิถีค่ะ ึเตรียมไปทุกอย่างไม่ได้ใช้ 1.เอกสารบัตรปชช.พ่อแม่ +ทะเบียนบ้าน 2.เตรียมชุดใส่กลับแม่+ลูก 3.ผ้าอนามัย อย่างอื่น รพ.มีให้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้ารพ.พระมงกุฎ เตรียมแค่แพมเพิส ชุดเด็ก1ชุด ผ้าห่อตัว หมวก ถุงมือ ใช้วันที่ออกรพ.ค่ะ แต่ถ้าลูกได้อยู่ตู้อบ เตรียมแค่แพมเพิสเยอาะหน่อยจ้า

ที่ได้ใช่มี แพมเพิส เสื้อ ผ้าอ้อมสำหรับเช็ดปากเช็ดนม ผ้าห่อตัว ผ้าขนหนู สบู่เด็ก

คำถามที่เกี่ยวข้อง