อยากทราบค่ะ

คนท้องไม่สามารถกินไรได้บ้างค่ะ พอดีช่วงนี้กินน้ำอัดลมบ่อยอยู่ ของดองบ้าง แฟนเตือนบ่อยเลยอยากถามค่ะว่าคนท้องกินไรไม่ได้บ้าง

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้กินโค้กขวดใหญ่ทุกวัน จนพึ่งไปฝากท้องตอน 25 มี.ค ที่ผ่านมานี้เองค่ะกินมาจน 4 เดือนและพึ่งจะได้ไปฝาก สุดท้ายเจาะหาน้ำตาลในเลือด น้ำตาลในเลือดสูงจนเขาส่งไปโรงบาลวันอังคารที่จะถึงนี้แหละจ้า ไม่รู้ผลจะเป็นยังไงบ้าง คุณแม่ระวังเรื่องเบาหวานในครรภ์หน่อยนะค่ะ บ้านนี้มีภาวะเสี่ยงอยู่แล้ว และพึ่งรู้ว่าท้องไม่ทันได้ระวังอะไร วันอังคารที่ 2เม.ษ ลุ้นมากค่ะจะเป็นเบาหวานหรือป่าว

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณค่ะ

น้ำอดลม ของหมักดอง แอลกอฮอล์ อาหารรสจัดพวกกาแฟก้อกินไม่ได้ค่ะ อีกอย่างของหวานค่ะหมอบอกเดี่ยวน้ำตาลขึ้นเสี่ยงเป็นเบาหวานค่ะ แต่บ้านนี้ชอบของหวานมากค่ะ พยายามไม่กินแต่อดไม่ได้

เราก็เป็นคนติดน้ำอัดลมเหมือนกันนะคะตอนท้แรกๆคือกินทุกวันเลยตอนยังไม่ได้ไปฝากครรภ์หลังๆมานี้พอไปฝากครรภ์เห็นลูกไม่นึกอยากอีกเลยค่ะแต่กินน้ำแดงเฮบลูบอยแทนค่ะสดชื่นดี

เราพึ่งมากินน้ำอัดลมตอนท้องได้ 5 เดือน เพราะว่าไปซาวด์มาแล้วยังไม่รู้เพศน้อง เค้าแนะนำมาว่าให้กินสไปรด์ ดู เผื่อน้องจะไม่หนีบขาอีกอิอิ แล้วมันก็จริงคะ รู้เพศน้องเลย

น้ำอัดลม กาแฟ ชา ทานได้ค่ะแต่ต้องพอหายอยากนะค่ะวันละนิดพอ แต่เลี้ยงได้ควรเลี้ยงค่ะเพราะเป็นคนที่ติดเหมือนกันถามหมอแล้วค่ะ วันละแก้วเล็กได้ค่ะแต่นานๆครั้งนะค่ะ

ส่วนมากก็กินได้เกือบทุกอย่างของดองก็กินได้ค่ะน้ำอัดลมกินได้ค่ะแต่อย่ากินเยอะเกินค่ะเราก็กินทุกอย่างแหละแต่กินนิดๆหน่อยพอหายอยาก

บ้านนี้โดนห้ามเรื่องน้ำอัดลมกับของดอง เลยคะ เคยกินผลไม้ดอง 2 ครั้ง โดนดุ พี่สาวบอกห้ามกิน เลยไม่จับอีกเลยคะ น้ำเปล่ากับนม ดีสุดคะ ^^

น้ำอัดลมทานมากๆ​ ไม่ดีจ้าระวังน้ำตาลจะสูงง😁 อดใจไว้คะคุณแม่​ ของหมักดอง​ ก็ไม่ดีจ้า ทานผลไม้สดๆเปรี้ยวๆ​ แทนดีกว่าจ้า

VIP Member

เลิกกินของหมักดอง ของไม่สุก หรือของกึ่งสุกกึ่งดิบ น้ำอัดลมอย่ากินเลยคะ ทานน้ำเปล่าหรือผลไม้แทนดีกว่าคะ

น้ำอัดลมไม่สมควรกินนะค่ะของหมักดองก็ด้วยเลี่ยงได้ควรเลี่ยง ชา กาแฟ เครื่องดื่มที่ผสมแอลกอฮอล์ ไม่ควรค่ะ