อารมณ์คนท้องใครเป็นเหมือนกันบ้างคะ🥲

คนท้องอารมณ์หงุดหงิดมากค่ะ เคืองง่ายมากๆนอยด์เก่งด้วย เวลาแม่แฟนพูดว่าเราอ้วนเหมือนอึ่งเลยตอนเค้าท้องไม่อ้วนแบบนี้ออกแค่ท้อง เราดูไม่จืดเลยเหมือนคนมีอายุมากๆจมูกบาน ไม่สวย ทำใมเรารู้สึกแปลกๆบางทีเราก็โกดเลยนะ ใครเป็นเหมือนกันบ้าง ตอนนี้35+5แล้วค่ะ ทำให้เราอยากรีบคลอดรีบกลับมาผอมให้ไวที่สุด ตอนนี้หนัก73ค่ะ🥲

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ใครก็ตามที่ไม่พอใจในรูปลักษณ์เรา นั่นเป็นปัญหาของเขาค่ะ ไม่ใช่ปัญหาของเราแม่ คนพูดพูดเสร็จก็ลืม บางคนไม่คิดก่อนพูดด้วยซ้ำ เราฟังแล้วไม่ชอบก็ปล่อยผ่านไปค่ะ ไม่ต้องเก็บมาคิดให้สุขภาพจิตตัวเองเสีย เอาเวลาไปทำอย่างอื่น แฮปปี้กับตัวเองเถอะแม่ น้ำหนัก สุขภาพผิวมันเปลี่ยนแปลงดูแลหลังคลอดได้ค่ะ แต่สภาพจิตใจเมื่อเสียไปมันกู้ยากนะ ดิ่งแล้วกู่กลับยาก ดังนั้นอย่าให้ตัวเองจมดิ่งกับคำพูดไม่ผ่านสมองของใคร ปล่อยผ่านได้ก็ทำ แต่ถ้าไม่ไหวก็บอกไปเลยค่ะ ว่าพูดแบบนี้ไม่โอเคนะ ให้กำลังใจตัวเองมาก ๆ ชมตัวเองเยอะ ๆ แม่ทุกคนเก่งมาก ๆ ที่เสียสละร่างกายอุ้มท้องลูกนะคะ ❤️☺️ เรากินก็เพื่อลูก เราไม่ได้กินเพื่อตัวเอง คนอื่นไม่เข้าใจปล่อยเขา แต่เราต้องเข้าใจตัวเอง

อ่านเพิ่มเติม
11mo ago

ขอบคุณนะคะจะพยายามบอกตัวเองอย่าไปให้ค่ากับคำๆพูดของคนแบบนี้ค่ะ

บ้านนี้แม่แฟนก็เคยพูดค่ะ ท้องไม่ออกเลย ไม่สวยเลยไม่แต่งหน้าบ้างทำไมลูกสาวเขาท้องแล้วยังสวยไม่เหมือนเรา เราไม่สวย เปรียบกับพี่สาวแฟน และน้องสาวแฟน ทั้งบ้านเขาแต่งตัว แต่เราเข้ามาอยู่บ้านเขาเราไม่สวยอยู่คนเดียว (ส่วนตัวคิดว่าบ้านเขาชอบเอาหน้าอยู่พอสมควรเราไม่สวยเลยอาย) เสียความรู้สึก บั่นทอนใจมาก เล่าไห้แฟนฟังทะเลาะกันพักใหญ่ อยู่ไปมาจนแท้งลูกตอน5เดือน เลยกลับอยู่บ้านยาวๆ แต่ก็ยังทะเลาะกับแฟนอยู่จนท้อง2ไม่เหยียบบ้านแฟนอีกเลยถ้าไม่จำเป็น แต่แฟนเราไห้เขากลับบ้านเป็นปกติ ทุกวันนี้มีความสุขมากอยู่กับพ่อแม่เราคือสุขที่สุด🤍 เป็นกำลังใจไห้นะคะ เข้าใจกว่าจะผ่านมาได้✌️

อ่านเพิ่มเติม
11mo ago

สุดๆเลยค่ะแม่ ทั้งหนักใจแฟนก็ชอบนอนกับแม่เราก็อึดอัดมากๆเราบอกจะไปอยู่กับแม่ก็ด่าว่าเราชอบเสียงดังอายข้างบ้านมากๆแล้วแม่เค้าก็ชอบเข้าข้างแต่ลูกตัวเองให้เราเป็นฝ่ายยอมลูกเค้าตลอด🥲

ตอนแม่แฟน เขาท้องแฟนของคุณแม่ เขาไม่อ้วน หรอค่ะ มันเป็นคำพูดที่ไม่ควรพูดออกมาค่ะ มันขึ้นอยู่กับสรีระร่างกายค่ะ อย่าได้แคร์คำพูดเลยค่ะ เดี๋ยวพอคลอดน้ำหนักก็หายไปเองค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวล ถ้ารีบออกน้องตอนนี้มันส่งผลไม่ดีต่อน้องค่ะ รอให้พ้นสัปดาห์ที่ 37 ก่อนค่ะ น้องถึงจะออกมาร่างกายแข็งแรง

11mo ago

หมอบอกน้องน้ำหนักดีมากค่ะ ส่วนของเราหมอก็บอกขึ้นปกติแต่คนมีอายุมักไม่เข้าใจเลยเพราะเค้ามีลูกแค่คนเดียว ทำใจเลยแม่เจอคนแบบนี้

คนเราร่างกายไม่เหมือนกันอยู่แล้วค่า ถ้ามีร่างกายแบบท้องแล้วไม่อ้วนเหมือนแม่สามี แต่ความคิดขาดปัญญาแบบนั้นก็อย่ามีเลยค่ะ อายุเยอะก็แค่เพราะเกิดก่อนแบบนี้ อย่าเก็บมาใส่ใจเพราะคนแก่แบบนี้เลยค่ะ เสียสุขภาพจิต อ้วนเดี๋ยวเราก็ลดได้ค่ะแม่ เป็นกำลังใจให้นะคะ

11mo ago

ขอบคุณค่ะแม่ คงเป็นอารมณ์ของคนท้องไม่มีที่ระบาย เลยอยากปรึกษากับแม่ๆด้วยกันมากกว่า

เป็นค่ะ ละคนที่พูดคือแม่เราเองด้วย บอกว่าท้อง3คนน้ำหนักยังไม่ขึ้นเท่าเราท้องคนเดียว เราหงุดหงิดมาก เจอกันทีไรทักทุกที ห้ามเรากินนั่นกินนี่ คือเราไม่แพ้ไรเลยไม่มีเบาหวานความดัน เราเลยกินได้ทุกอย่างเลยค่ะ บางทีก็นอยไม่อยากเจอหน้าเลย🥹🥹

11mo ago

ใช่เลยค่ะ กินอะไรก็พะวงกลัวน้ำหนักขึ้นเยอะ แต่ไม่กินก็ไม่ได้อีกเดี๋ยวลูกออกมาไม่แข็งแรง แล้วลูกเราล่าสุด36วีค หนัก2,847กรัม ยิ่งพูดใส่เราใหญ่ว่ากินน้อยๆเลยเดี๋ยวคบอดลำบาก แต่มันหิวนะ หมอยังไม่ว่าอะไรเลย

บ้านนี้วีนสุดค่ะ พูดไปก็หาว่าเราเถียง ว่าเราไม่ชอบทานข้าวบ้าง ว่าเรามีแต่นอน เหนื่อยง่าย สำออย ว่าสารพัด นี้ไม่ทนค่ะ

11mo ago

เหมือนกันเลยค่ะ กังวลกลัวลูกจะออกมาคิ้วชนกันมาก กลัวน้องจะขี้อ้อนด้วย😂