คนท้องกินแตงโมได้ไหม แล้วทำไมท้องแล้วถึงห้ามกินแตงโม

คนท้องห้ามกินแตงโม เชื่อว่าหลายๆบ้านน่าจะเคยได้ยินเรื่องนี้กันมาบ้างใช่ไหมคะ แล้วอาจจะรู้สึกสงสัยว่า แล้วทำไมถึงห้ามกิน มาค่ะ วันนี้เราหาคำตอบเรื่องนี้มาให้แล้วค่ะ ที่คนโบราณห้ามไม่ให้คนท้องกินแตงโมนั้น อาจจะเป็นเพราะว่า ความเชื่อที่ว่าแตงโมนั้นเป็นผลไม้ที่มีฤทธิ์เย็น หากกินเข้าไปในช่วงที่ร่างกายอ่อนแอ จะยิ่งทำให้ป่วยหนัก แล้วทีนี้คนเฒ่า คนแก่คงจะตีความความไปว่า คนท้องนั้นเป็นช่วงที่ร่างกายอ่อนแอ จึงไม่ควรที่จะกินแตงโม เพราะอาจทำให้เกิดผลเสียกับลูกในท้องได้ ซึ่งจริงๆแล้ว คนท้องสามารถกินแตงโมได้ค่ะ แต่ก็จะต้องกินในปริมาณที่เหมาะสมนะคะ เพราะจริงๆแล้วแตงโมเป็นผลไม้ที่มีสารพิษตกค้างอยู่เป็นจำนวนมากค่ะ ถ้าเลี่ยงได้ก็ดีนะคะ อีกอย่างเพราะแตงโมเป็นผลไม้ที่มีส่วนประกอบส่วนใหญ่เป็นน้ำ หากกินไปเยอะๆก็จะทำให้เกิดอาการบวมน้ำได้ค่ะ โดยอาการนี้เป็นอาการที่พบได้บ่อยๆในคนท้องเลยค่ะ เท่านี้ก็น่าจะสบายใจขึ้นมาบ้างแล้วใช่ไหมคะ

34 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กินปกตินะคะ เพราะช่วงไตรมาส2 กินเกือบทุกวันเลย กระหายค่ะ บางทีเราก็ไม่ค่อยอยากดื่มน้ำเปล่า แตงโมแช่เย็น พอชื่นใจก็สุขใจแล้วค่ะ ปล.ช่วงท้อง ก็กินผลไม้อื่นเหมือนกันค่ะ ฝรั่ง แอปเปิ้ล มะม่วงเปรี้ยว/มัน/สุก สัปปะรด มะละกอ กินวนๆไปค่ะ 😁

ไม่ควรกินเยอะและบ่อยเกินไปค่ะ สลับกับผลไม้อย่างอื่นด้วย เพราะแตงโม มีสารเคมีตกค้างเยอะ และการที่จะหาแตงโมออแกนิคมากิน ก็เป็นเรื่องยาก ตอนนี้ไม่ค่อยกินค่ะ กินทุเรียนแทน🤣

แม่บ้านใหนท้อง21wแล้วมีอาการอาเจียนเวียนหัวไหมค้ะ บ้านนี้อาเจียนเช้าเย็นเลยค่ะ กินได้น้อยมากค่ะไม่เหม็นไม่อะไรเลยแต่พอกินแล้วก้ออกหมดเลยค่ะ แล้วก้ปวดท้องน้อยบ่อยมากเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

นุยังทานไม่ได้ค่ะ มันตีขึ้นค่ะ ไม่ได้เป็นเบาหวานค่ะ คนแรกกินดีคนนี้ทั้งแพ้ แต่ตอนนี้กินอะไรเริ่มดีขึ้นแร้ว แต่ยังไม่ทานแตงโม

บ้านนี้ตอนท้องแรกกินจนคลอดค่ะชอบมาก จนคนขายตั้งชื่อให้น้องแตงโม มาท้องสองนี้ก็ยังกินปกติค่ะแล้วแต่คนด้วยมั้งค่ะ

บ้านนี้กินทุกวันค่ะ วันละ1ลูก กินแล้วมันชื่นใจ น้องก็ออกมาแข็งแรงปกติ หนัก3350 แต่แม่ก็ควรกินผลไม้อย่างอื่นด้วยนะคะ

กินตลอดเลยค่ะ​ อร่อย​ ชื่นใจ​ ตอนนี้​ 23​ สัปดาห์น้องปกติดี​ แต่น้ำตาลเยอะต้องระวังแค่นั้นเองค่ะ

บ้านนี้ถ้าอยากกินจริงวันละครึ่งลูก ยิ่งแช่เย็นเอาช้อนตักกินตอนช่วงเที่ยงๆยิ่งรู้สึกสดชื่น

บ้านนี้ท้องแรก กินอะไรไม่ได้เลยนอกจากแตงโม กินยาวๆจนคลอดเลย น้องปกติดีค่ะ น้ำหนักน้อง 3,500 ค่ะ

ถ้า ไม่เป็นเบาหวานก็ทานได้ค่ะ นี้เป็นเบาหวาน ก่อนตั้งครรภ์ เลยทานได้ พอกระหาย น้ำตาล จะขึ้น