42 ตอบกลับ

เรากินตั้งแต่เริ่มท้องจนคลอดเสร็จเลย กินแบบนี้อย่างเดียวไม่กินยาหมอเลยกลัวเกินโดสลูกออกมาเเข็งแรงพัฒนาการดีเยี่ยม นอกจากนี้ยังเสริมน้ำมันปลาหลัง 3 เดือนถึงเเดือนที่8 แล้วก็ เลซิตินด้วย โปรตีนไม่ขาดทานทุกวัน และไม่มีอาการเเพ้ท้องเลย แข็งแรงทั้งแม่และลูก ตัดสินใจผ่าคลอด แต่ฟื้นตัวเร็วมาก น้ำหนักขึ้นเพียง 8 โลครึ่งตั้งแต่ท้องยันคลอดน้องหนัก 3010 แต่สุขภาพดี ตอนนี้ 4 เดือนหนัก 6 โล อยากจะเดินเเล้ว น้ำหนักแม่ เป็นปกติ ลดเร็ว น้ำนมมาดี ลูกทานแต่นมแม่อย่างเดียว

โฟลิค ทานได้จ้า ถ้าเราทานเกินที่ร่างกายต้องการ มันจะถูกขับออกมาทางปัสสาวะค่ะ แต่ถ้าเราทานโฟลิคไม่พอกับที่ร่างกายต้องการ เด็กมีโอกาสพิการได้เช่นกัน จริง ๆ แล้วเราควรทานโฟลิคก่อนตั้งครรภ์อย่างน้อย 3 เดือน เพื่อเตรียมความพร้อม ช่วงไตรมาสแรก 1-3 เดือน ทารกจะดึงเอาสารอาหารจากตัวคุณแม่ที่สะสมไว้ไปใช้ จึงทำให้ในช่วง 1-3 เดือนแรกที่เราตั้งครรภ์น้ำหนักไม่ขึ้นเลย (บางคน)

เราก็กินค่ะ กินตั้งแต่ก่อนตั้งตรรภ์จนถึง 3 เดือนเลย คุณหมอที่ฝากครรภ์บอกทานได้ค่ะ เพราะเรายกทั้งกระปุกมาถาม และไม่ได้จ่ายโฟลิคให้เราเพิ่มให้ทานตัวนี้ไปเลย

กินได้คะ เป็นของแบรนด์กิฟฟารีน เป็นอาหารเสริมคะ ไม่อันตราย เพราะที่คลีนิค ก็ให้อาหารเสริมมาทานเหมือนกัน พวกแคลเซียม โฟลิค โฟแลต ดีเอชเอ

บ้านนี้ทานยุค่ะตอนนี้6เดือนแล้ว ถามหมอที่ฝากครรภ์บอกว่าทานได้ยันคลอดเลยเพราะเรามีภาวะเลือดจาง ก็ทานคู่กับยาที่หมอให้มาทุกวัน

เหมือนกันเรย

กินได้ค่ะเรากินตัวนี้ตั้งแต่ไม่ท้องท้องแล้วยังกินเลยค่ะพอหมดก็กินยาหมอหมอบอกกินได้ค่ะเพราะเป็นโพลิคเหมือนกันค่ะ

บ้านนี้กินตั้งแต่ก่อนท้องเพราะเลือดจาง จนตอนนี้35วีคไปตรวจแต่ละรอบที่หมอนัดปกติดี-เลือดก็ปกติ

โฟลิกเปนสิ่งจำเปนสำหรับแม่ท้องค่ะ ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมจากบทความในแอปดูเลยค่ะ มีให้อ่านเพียย

VIP Member

ซื้อมาเหมือนกันค่ะ แต่เห็นข้างขวดเขียนว่าเด็กและสตรีมีครรภ์ไม่ควรรับประทาน เลยไม่ได้ทานค่ะ

กินได้คะเรากินตัวนี้ตั้งแต่ก่อนตั้งครรภ์จนท้องถึง3เดือน ตอนนี้คลอดน้องออกมาแข็งแรงดีคะ

ถ้าแม่บ้านนี้ซื้ออีกตัวมาจะเป็นไรมั้ยคะยี่ห้อแบล็คมอ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต