💢 คนท้องเหนื่อยง่าย เป็นเพราะอะไร? ต้องทำยังไงบ้าง?

อ่อนเพลีย ใจสั่น เหนื่อยง่ายทั้งๆที่ไม่ได้ทำอะไรเลย เป็นอาการที่แม่ท้องต้องเจอ! บางครั้งรู้สึกเพลียมากกว่าปกติ แค่เดินก็เหนื่อยแล้ว บางทีหัวใจก็เต้นเร็วมาก แบบนี้ผิดปกติมั๊ย? 👇 มาดูคำตอบกันเลยค่ะ! ตอนนี้แม่ๆคนไหนเริ่มมีอาการนี้แล้วบ้างคะ? หรือถ้าใครมีประสบการณ์ ก็คอมเมนต์มาเล่าให้ฟังหน่อยน้า ว่าเป็นช่วงไตรมาสไหน? แล้วมีวิธีดูแลตัวเองช่วงนี้ยังไงบ้างคะ #ตั้งครรภ์ #ไตรมาส1 #ไตรมาส2 #ไตรมาส3

56 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไตรมาส1 จะรู้หายใจขัดมากๆเวลานอน เหมือนจะหายใจไม่ออก ต้องพกยาดมไว้ข้างกายเสมอ ไตรมาส2 อาการปวดหัวคล้ายไมเกรนจะเกิดขึ้นทุกวันจนทำหรือขยับนิดหน่อยไม่ได้เลย ต้องอาศัยนอนอย่างเดียว ไตรมาส3 ทรหด อดทนสุดๆ อาการปวดเมื่อยบวกกับกลางคืนนอนไม่อิ่ม ยิ่งทำให้ร่างกายเพลียและเหน็ดเหนื่อยมากขึ้น แต่ก็ต้องขยับตัวบริหารร่างกายเตรียมความพร้อมกับวันคลอด สู้ๆนะแม่ๆที่ตั้งครรภ์อยู่ ถึงจะเหนื่อยเพลียปวดกายแต่ก็แฝงความสุขที่เจ้าตัวน้อยมอบให้เรา สู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เป็นเลือดบวกเป็นโรคธาลัสซีเมียมา3ปีแล้วล่ะมาท้องอีกยิ่งเหนื่อยเข้าไปอีกตอนนี้ไตรมาส3แล้ว 31+5 แล้วโคตรเหนื่อยนั่งอยู่เฉยๆก็เหนื่อยมากวันจะคลอดยังต้องให้เลือดอีกหลังคลอดต้องให้เลือดอีกเสี่ยงอีกแล้ว ท้องแรกไม่มีโรคมีภัยอะไรเลยรอลุ้นแค่ท้อง2ตอนนี้น้องจะติดแม่มั่ย

เป็นเหมือนกันค่ะ เริ่มเป็นตอนท้องเดือนที่ 5 จนตอนนี้ 6 เดือนก็เป็นมากขึ้นอีก บางทีนั่งอยู่เฉยๆก็รู้สึกเหมือนจะเป็นลม ใจเต้นแรง และมีอาการปวดหลังมากจนรู้สึกเจ็บ ต้องยืดหลังทุกวันๆละ 3-4 รอบ เพื่อบรรเทาอาการปวดไปก่อน

3y ago

ใช่ค่ะตอนนี้6เดือนแล้วเดินยังเหนื่อยค่ะ

เข้า32สัปดาห์แล้วค่ะไตรมาสที่3 เหนื่อยแบบ เหมือนไปออกกำลังมาเลยค่ะทั้งๆที่บางทีแค่กินข้าวเฉยๆ ยุ่ๆหัวใจก้อเต้นเร็ว เป็นแม่คนไม่ใช่เรื่องง่ายเลยเนอะแม่ๆเนอะ😅😅

เป็นช่วงไตรมาส3 ค่ะ เหนื่อยง่ายกว่าเดิม แค่เดินยังเหนื่อย ทำอะไรนิดหน่อยก็เพลีย ง่วงบ่อยด้วยค่ะ และรู้สึกเหมือนนอนไม่พอ ทั้งๆที่นอนเยอะมากค่ะ

6สัปดาห์แล้วคะ เหนื่อยง่ายมากเลยขนาดไม่ได้ทำอะไรเลยรู้สึกว่าหอบเหนื่อยมาก ถ้าใส่แมสออกไปข้างนอกหายใจไม่ออกรู้ว่าเหงื่อยออกจะเป็นลม

ไตรมาส3 เหนื่อยง่ายมาก เดินหน่อยเดียวเหมือนจะเป็นลม ยาดมนี่คือขาดไม่ได้เลยช่วงนี้ มือเท้ามาบวมอีกใช้ชีวิตลำบากมาก😅

จะเข้าไตรมาส 3 เริ่มเหนื่อยมากขึ้น ยิ่งเดินใส่แมส และพูดด้วย หายใจเกือบไม่ทันค่ะ ต้องดมยาดมช่วย

3y ago

ติดโควิดนี้เขารักษายังงัยค่ะถ้าเราท้องอยู่

ไตรมาสสอง เหนื่อยง่ายมากกว่าเดิม บางทีแค่เดินไม่กี่ก้าวก็เหนื่อย หอบขึ้นมาดื้อๆ อยากนอนอย่างเดียว 😄

เหนื่อย่ตั่งแต่ท้อง1เดือนเลยค่ะจนตอนนี้ท้อง5เดือนแล้วก็ยังคงเหนื่อยเหมืรอนเดิมค่ะ....

3y ago

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ