6เดือนน้ำหนักขึ้นมาแค่2โล

คนชอบทักว่าท้องเล็กลูกออกมาคงตัวเล็ก

6เดือนน้ำหนักขึ้นมาแค่2โล
67 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขึ้นมา 2-3 โล เหมือนกันค่า ตอนนี้ 27 w ละ แต่ไม่สนใจเสียงรอบข้าง ก็ท้องมันป่องแค่นี้ จะให้ทำไงอ่า ก็ทานเท่าที่ทานได้ แต่แม่บ้านนี้ออกกำลังการตลอด นน.เลยขึ้นไม่เยอะค่ะ ท้องโตก็ใช่ว่าลูกจะตัวใหญ่นะค่ะ 6-7 เดือน จาิงๆเด็กยังหนักไม่ถึง 1 กก. เลย ที่ขึ้นกันเยอะๆ อยู่ที่แม่หมดค่า เดียวอาทิตย์หน้าไปซาวน์ ครบ 7 เดือน เดี๋ยวให้หมอดูขนาดเด็กและประมานนน.ดูค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ท้องเล็กเหมือนกันเลยค่ะ เพิ่งคลอดน้อง 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ท้องมาใหญ่ช่วงเดือนสุดท้ายเองค่ะคือหลัง 38W น้องคลอด40W คุณแม่น้ำหนักขึ้น3โลค่ะ น้องคลอดมาน้ำหนักตัว 3348 ค่ะ คุณแม่อย่ากังวลนะคะ เอาใจช่วยค่ะ คนทักเรื่องท้องเย๊อะมากเหมือนกันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ท้องเล็กไม่เล็ก ขึ้นอยู่กับสรีระคุณแม่ด้วยนะ บางคนตัวเล็กหน้าท้องไม่มี หนังท้องไม่หนา ท้องก็ไม่ค่อยออก แต่ก็อาจจะใหญ่แล้วสำหรับเขาแล้ว เรามาดูกันที่น้ำหนักเด็กดีกว่า ตามเกณฑ์เป็นอันโอเค

อ่านเพิ่มเติม

ใม่เกี่ยวจ้าของบ้านนี้ก้อเล้กคนทักก้อเยอะหมอตรวจยังบอกเลยซาวสรุปใม่ลงเราลงลูกหมดแต่ต้องกิน เนื้อ นม ไข่ พวกกล้วย ผักใบเขียว ยาที่หมอไห้มาบำรุงเยอะๆนะคะ บ้านนี้8เดือนขึ้นแค่2-3โลเองคะ

ท้อง8เดือนท้องใหญ่เท่าคนท้อง3-4เดือนมีคนทักเหมือนกันค่ะว่าน้องออกมาคงตัวเล็กเเต่เวลาไปหาหมอน้ำหนีกก็ขึ้นเดือนละโล2โลหมอบอกน้องเเข็งเเรงกินไรลงน้องหมดเเค่นั้นเราก็หมดห่วงค่ะ

น้ำหนักแม่ไม่ขึ้นอ่ะ ดีละค่ะ ถ้าน้ำหนักตัวลูกปกติ จะกังวลอะไร น้ำหนักแม่ขึ้นเยอะก็ใช่ว่าน้ำหนักลูกจะขึ้นตามนะคะ เสี่ยงเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์คงไม่ดีหรอกค่ะ

ท้อง2 ห้าเดือนน้ำหนักขึ้น2กก.เหมือนกันจ้าแต่น้ำหนัดลูกดีมากๆเลย ไม่ต้องเป็นห่วงน้ำหนักจะขึ้น3เดือนหลัง เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ เนื้อ นม ไข่ ผักและผลไม้จ้า

นี่คือลูกชายคนแรกค่ะตอนท้องน้ำหนักขึ้น5โลพอคลอดออกมาน้ำหนัก 3'340 กรัม ตกใจมากค่ะหวังว่าท้องที่2นี้ขอให้เหมือนพี่ชายเขาน้ะค่ะ

Post reply image

ของบ้านนี้ 8เดือน น้ำหนักขึ้น 3โลกว่า แต่เมื่อ2สัปดาห์ที่แล้วน้ำหนักน้อง 2โลกว่าแล้วค่ะ หมอบอกน้องตัวโตเท่าเด็ก8เดือนกว่าแล้วค่ะ

ถ้าคุณหมอบอก นน. น้องตามเกณฑ์ปกติก็ไม่มีปัญหาค่ะ เพราะบ้านนี้ 7 เดือนละ ขึ้นมาแค่ 2 โลเอง😅😅 แต่คุณหมอบอก นน. น้องตามเกณฑ์ปกติค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง