เด็กเดือนกว่ากินซีรีเเรค. สอบถามคำเเนะนำ?

คขอสอบถามคุณเเม่ทั้งหลายค่ะ คือญาติแฟนกับเเม่แฟนเอาข้าวซีรีเเรคให้เรากิน‼ลูกเราพึ่งได้1เดือน17วัน เราบอกอย่าเอาให้กินเด็กกินไม่ได้ เเต่เขาด่าให้เราๆห้ามไม่ได้เขาลองซื้อมาให้ลูกเรากินวันนี้ไปนิดนึง ตอนนี้ลูกเรานอนค่ะ? อยากรู้จะเป็นอะไรไหมหรือถ้าเป็นอาการจะเป็นแบบไหนบ้าง #เราห้ามหรือเถียงผู้ใหญ่บ้านเขาไม่ได้เพราะอาศัยบ้านเขาอยู่ค่ะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มีผลตามมาแน่นอน มันจะเกี่ยวกับลำไส้ของน้อง เด็กส่วนมากที่ถูกเอาอะไรป้อนก่อน6เดือน ผ่าตัดกันทั้งนั้น แม่ค้นหาในกูเกิ้ลแล้วก็อ่านให้ญาติแฟนกับแม่แฟนฟังดู ปล.เราก็เคยเจอเหตุการณ์คล้ายๆแบบแม่ แต่เราพูดดักไว้ห้ามใครเอาอะไรมาป้อนเด็ดขาด อยู่บ้านแฟนเหมือนกัน

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เฝ้าลูกดีๆนะแม่ ถ้าซึมไม่กินนมเลย หรือกินน้อยลง พาน้องไปหาหมอ ให้หมอเขาตรวจดู

เป็นเหมือนกันกับบ้านนี้เลยคะ เเม่เเฟนก้อจะให้ป้อนข้าวป้อนซีรีเเรค เราก้อไม่ยอมคะ เเต่ก้อไม่รู้จะห้ามได้ถึงตอนไหน เเฟนเราก้อเข้าใจนะคะ เราบอกว่าหมอบอกห้ามป้อนอะไรเด็ดขาดเราไม่ให้กินเเฟนก้อไม่ให้กินคะ ตอนนี้น้องได้1เดือน25วันคะ

Post reply image

ข้างกล่องมีบอกนะคะ ว่าเหมาะกับเด็กวัยไหน เอาให้เขาดูสิ หรือไม่ก็เปิดกูเกิ้ลให้เขาดู เราก็เคยเถียงกะแม่ผัวเรื่องจะเอากล้วยกับน้ำให้ลูกเรากิน เราเลยโทรหาหมอที่ฝากครรภ์ เปิดลำโพงคุยให้เขาได้ยิน เป็นอันจบ

ถ้าลูกเป็นอะไรขี้นมา คนที่เสียใจที่สุดไม่ใช่แม่เหรอคะ อุ้มท้องมา 9 เดือน จะมาเป็นอะไรเพราะซีรีแลค แม่คิดว่ามันโอเคไหม เป็นบ้านนี้สู้สุดใจ เพื่อลูกคะ ไม่ให้กิน คือ ไม่ เราจะไม่เป็นแม่ที่ทำร้ายลูก

1เดือนจิงๆยังทานไม่ได้หรอกค่ะ แต่ถ้าผู้ใหญ่บ้านแฟนเขาเอาให้เป้นเราก้ไม่กล้าเถียงหรอกค่ะ ได้แต่ดูละเงียบ ไม่กล้าไปยุ่งกลัวมีปัญหาขัดใจกัน ยังไงก้ดูแลลูกอย่าให้ห่างนะคะสังเกตุอาการลูกด้วย

เบื่อพวกหัวโบราณ กล้วยบ้าง ซีรีแลคงี้ สงสารเด็กจัง คุณแม่โทรหาคุณหมอเลยเปิดลำโพงให้ได้ยินเลยว่ากินได้ไหม เด็กกี่เดือนต้องกินอะไรให้ชัดๆไปเลย เถียงสู้ค่ะ สู้ๆค่ะคุณแม่

ข้างกล่องก่ะบอกอยู่นะว่า6เดือนขึ้นไประวังเนื่องลำใส้ค่ะระบบย่อยเขายังย่อยได้ไม่มีลูกคนเล็กเรา4เดือนกว่าล่ะน้ำสักหยดเรายังไม่เคยให้แตะนมแม่ล้วนค่ะ

ยังทานไม่ได้ค่ะ เนื่องจากหลอดลมยังเล็ก ซีรีเล็คจะไปอุดหลอดลมเด็กได้ เพราะมีน้องที่อยุ่บ้านใกล้กัน เอาไปป้อนแบบนี้ น้องหลอดลมอุดตันเสียชีวิตค่ะ

เรานิเถียงทุกคนที่บ้านแฟนค่ะ ถ้าไม่ถูกต้องเราไม่ยอมนะ เพราะถ้าน้องเป็นอะไรขึ้นมา ก้อไม่ได้มีใครพาไปหาหมอ และไม่มีใครเอายาให้กินนอกจากแม่ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ไม่ถึง6 เดือน หมอไใ่แนะนำ มีปัญหาลำไส้ จะแย่นะคะ กะเพาะ จะย่อยยาก ถ้าโชคดี คือไม่เป็นอะไร เด็กบางคนแค่น้ำเปล่า ยังเข้าโรงพยาบาลเลยค่ะ