ข่าวอัลตราซาวด์ 4D แล้วแท้ง

ข่าวอัลตราซาวด์ 4D แล้วแท้ง แม่ๆ ท่านไหนเคยทำ ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ อ่านข่าวแล้วกลัวไปเลย

ข่าวอัลตราซาวด์ 4D แล้วแท้ง
28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กำลังจะไปซาวด์ดูความสมบูรณ์ละเอียดอาทิตย์หน้า (5 เดือน) นี่่เลยกังวลเลยค่ะ เจอข่าวนี้ไป รพ.เอกชนดีสะด้วยที่เป็นข่าว เราฝากเอกชน หมอใจดีมากๆที่ผ่านมา แต่รอบนี้จะเปลี่ยนเป็นหมอเฉพาะทางด้านความสมบูรณ์เด็กโดยเฉพาะเหมือนตามข่าวเลย แม่กังวลเลยจ้าาา แต่ว่าคนละรพ.นะคะ แต่อดกังวลไม่ได้

4y ago

ใช่ค่ะจะสแกนละเอียด5เดือนเหมือนกัน เลยกลัวไปเลยค่ะ

เราก็ซาวด์4มิติทุกเดือนนะคะ ล่าสุดพึ่งไปมาเมื่อ2-3วันที่แล้ว ยอมรับค่ะว่าหมอทำเจ็บมากยุ จุกด้วย เพราะน้องนอนคว่ำหน้าหมอต้องดูอวัยวะทุกส่วนของน้องว่า สมบูรณ์รึยัง(น้องเดือนที่5แล้วค่ะ) แต่กลับมาบ้านก็ไม่มีอะไรนะคะ น้องก็ดิ้นปกติ ดิ้นแรงเหมือนเดิม อันนี้อาจจะเป็นบางกรณีไปนะคะ

ไม่น่าจะเกี่ยวกับ 4D ค่ะ หมอบางทีกดแรงจริงๆ กดแรงจนหน้าท้องแดงไปหมด กลับบ้านห้อเลือด รอบอื่นไปบอกหมอเจ็บหมอบอกขอโทษแค่นั้น คือต้องทน หมอบางคนเป็นแบบนี้จริงๆ อันนี้ท้องแฝดด้วยนะคะ ที่บอกว่าหมอบางคนเป็นแบบนี้ เพราะเปลี่ยนที่ฝากบ่อย หน้าลูกก็ไม่เห็นค่ะ หมอวัดแค่ขนาด หัว ท้อง ขา

ตอนเราไปซาวหมอก็กดแรงเหมือนกันนะเจ็บมากๆ หมุนไปหมุนมาเพื่อให้เห็นหน้าน้องแต่พอเสร็จก็หายเจ็บ แต่ในข่าวเด็กไม่ได้เสียชีวิตทันทีนะแต่คลอดก่อนกำหนด แล้วมาเสียชีวิตทีหลังบางทีคุณแม่เค้าอาจจะมีปัญหาอยู่แล้วรึป่าว แต่ส่วนตัวคิดว่าคงไม่ใช่เพราะซาวหรอก

เคยค่ะ ซาวด์ 4D ตอนอายุครรภ์ 20 วีคค่ะ เป็นคุณหมอ ผช เป็นแพทย์เฉพาะทาง ดูเพศ ดูรายละเอียดของร่างกายลูก หมอใจดีมาก กดไม่เจ็บเลย แต่ถ้าหมอจะลงมือหนัก หมอจะแจ้งก่อน และขออนุญาตค่ะ (รพ.พญาไท 3 ค่ะ) อ่านข่าวนี้แล้วก็แอบสงสัย ทำไมคุณหมอกดแรงขนาดนั้น?!?

4y ago

เห็นประมาณนี้ค่ะแม่ อันนี้เราไม่ได้รีเควสขอซาวด์ 4D นะคะ .. คุณหมอที่ฝากครรภ์ (หมอสูติ) เป็นคนส่งไปอีกทีนึง เดี๋ยววันที่ 9 มิถุนายนนี้ น่าจะต้องซาวด์แบบละเอียดแบบนี้อีกทีค่ะ

VIP Member

เคยทำค่ะ US ที่รพ. หมอก็US ให้ 4 มิติได้ค่ะ ทุกครั้งที่ไปก็จะได้ 4 มิติกลับมา แต่เคยไปทำ คลินิคเหมือนกัน ถ้าน้องไม่ตื่น หมอก็ไม่กดแรงนะคะ มีเขย่าๆปลุกเล็กน้อยแต่ไม่เจ็บ และจะให้แม่ลุกไปเดิน หาอะไรทานสักพักกลับมาใหม่ให้น้องตื่นค่ะ

ที่จริงการซาวด์ไม่ว่าจะ2D,3D,4D ใช้แรงกดเท่ากันเลยนะคะ ต่างกันแค่ความละเอียด สี มิติของภาพแค่นั้นเอง หมอเราซาวด์แรงกดเบาๆก็มองเห็นลูกแล้ว ในกรณีนี้เหมือนหมอออกแรงกดเพราะอยากให้เด็กตื่นขยับตัวหันมาให้เห็นหน้าชัดๆมากกว่า

เมื่อเช้าอ่านโพสน์ในกลุ่มเฟสของคุณแม่ท่านนี้อยู่เหมือนกันค่ะ แอบกังวลเหมือนกัน แต่ยังไม่เคยซาวด์4มิติ เคยแต่3มิติ กะ 2มิติ คุณหมอก็ไม่เคยกดขนาดนั้นนะคะ คงจะแล้วแต่ที่และเป็นเฉพาะคุณหมอบางคนด้วยค่ะแม่

นี่ก็ซาวด์มา ซาวด์บ่อยด้วยก็ปกตินะค่ะ เหมือนที่เราซาวด์ทั่วไป ไม่เจ็บนะแค่รู้สึกหน่วงๆท้องนิดหน่อยแต่จะมีบางช่วงที่กดบ้างปล่อยบ้างไม่ได้กดย้ำๆที่เดิม หมอจะคอยบอกตลอด เพื่อให้แม่คลายกังวลค่ะ

Post reply image

ในข่าวที่อ่านเเละติดตามมาอาจจะเป็นที่หมอทำการกดตอนซาวด์เเรงจนอาจจะเกิดการมดลูกหดตัวค่ะเลยอาจจะทำให้คลอดก่อนกำหนด เพราะตอนซาวด์แม่ก็ได้เเจ้งคุณหมอไปแช้วว่าเจ็บมากแต่คุณหมอก็ไม่หยุด