เลี้ยงลูกเหนื่อยมากยังต้องเจออะไรอีก

ขอโทษนะคะแม่ๆทุกคนเราเจอแบบนี้เหนื่อยมากอยู่บ้านสามีมีย่าช่วยเลี้ยงก็จริงแต่เราเหนื่อยมาก บังคับเราให้ทำอย่างนู้นอย่างนี้เราเข้าใจว่าเป็นห่วงแต่มันมากเกินให้เราทำอย่างงี้สิอย่างงู้นสิเราเหนื่อยอยากเลี้ยงลูก เองแต่เราไม่เข้าใจลูกเลยสักนิด เหมือนลูกจะไม่รักเราเลยเราเครียดบางทีก็คิดแบบไม่เอาแล้วไม่อยากเลี้ยงละคิดว่าเป็นแม่ที่แย่ที่สุดไม่รู้อะไรเกี่ยวกับลูกสักอย่างเหนื่อยจนอยากกลับบ้านพออยู่บ้านเรา เราไม่เกรงเลยสบายใจอยู่บ้านสามีกดดันจนเราเครียดเราร้องมันทนไม่ไหวแล้ว ควรจะทำไงดี มีลูกมันมีความสุขจริงๆหรอคะ

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นกำลังใจให้นะคะ ก่อนอื่นเลยแม่ต้องศึกษาวิธีเลี้ยงเด็กแรกเกิดก่อนค่ะ ทำไมเค้าถึงร้อง ทำไมมีผื่ดขึ้น ระบบขับถ่าย การให้นม การเรอ มากมายหลายสิ่งอย่างที่คนเป็นแม่ต้องรู้ และควรศึกษาก่อนคลอด พร้อมกับสังเกตุนิสัยลูกด้วย ไม่ใช่มาตายเอาดาบหน้า จากที่อ่านมาคือแม่ไม่ได้เตรียมข้อมูลในการเลี้ยงเด็กแรกเกิดสักเท่าไรเลยคิดว่าลูกไม่รัก ส่วนเรื่องแม่สามีเราคิดว่าเค้าควรักหลานแหละค่ะถึงเจ้ากี้เจ้าการทุกอย่าง และที่มีเครียดก็คงเพราะไม่รู้จะเลี้ยงลูกยังไง ค่อยๆหาข้อมูลดูค่ะ เพิ่มความรู้ให้ตัวเองและได้เข้าใจลูกมากขึ้น

อ่านเพิ่มเติม

เป็นกำลังใจให้นะคะ เราก็เป็นคล้ายๆคุณเลยค่ะ เครียดว่าทำไมลูกถึงร้อง ทำไมไม่ยอมนอน แต่เราก็เข้าใจนะคะว่ามันคือภาวะหลังคลอด เป็นที่ฮอร์โมน ถ้าเริ่มเครียดก็ลองปลีกตัวออกมาจากลูกให้ย่าเค้าดูให้ เราก็มาอาบน้ำ ฟังเพลง อยู่กับตัวเองสักแปปให้สบายใจ ทำความเข้าใจกับอารมณ์ตัวเองแล้วค่อยไปเลี้ยงลูกใหม่ เราจะผ่านมันไปได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นภาวะเครียดหลังคลอดไหมค่ะบ้านนี้เป็นอยู่ บางทีร้องไห้บอกสามีว่า ไม่อยากเลี้ยง ไม่น่ามีลูกเลย ร้องไห้เกือบทุกวัน บางทีอยากตายๆไปซะ เดี๋ยวได้ซักเดือนก็หายไปเองค่ะแม่