ลำบากใจที่บ้านชอบเอาเรื่องโบราณมาเลี้ยง

ขอเกรินก่อนนะคะ คือเลี้ยงลูกที่บ้านสามีโดยจ้างป้าของสามีเลี้ยงที่เราลำบากใจมากๆคือ เค้าจะป้อนยานู้นนี่นั้นให้ลูกกิน เราปรึกษาคุณหมอเเล้วคุณหมอก็ไม่ให้กิน เราก็พาคุณป้าไปฟังหมอบอกเเล้วด้วยว่าห้ามกิน เเต่เรากลัวพอพ้นลาคลอดเเล้วต้องกลับไปทำงานเรากลัวเค้าจะเเอบป้อนอะไรให้กินอีก อีกอย่างคือเรื่องอาหารการกิน คือเค้าจะป้อนกล้วยให้กินอีก คราวนี้อิเเม่เครียดหนักกว่าเดิมไปอีก ยิ่งเเม่สามียิ่งเเล้วใหญ่จะให้กินยากระพั้น(ยาเเผนโบราณ) อยู่นั้น ซึ่งหมอก็บอกอยู่ว่ามันสกปรก เค้าก็พูดซ้ำๆ ว่าเนี้ยเพราะไม่ได้กินยากระพั้น เรารำคาญมากเลย เค้าไม่เคารพเราซึ่งเป็นเเม่ของลูกเลยส่วน สามีก็พูดไม่ได้เหมือนน้ำเต็มปาก เราเหนื่อยมากๆ เพื่อนๆเคยเจอเหตุการณ์เเบบนี้บ้างมั้ยคะ เพื่อนๆมีวิธีพูดบ้างมั้ยคะ ลำบากใจมากค่ะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็เป็น พูด จนเราจิตตก โชคดีที่เราเลี้ยงที่บ้านตัวเอง เลี้ยงเอง เวลาไปบ้านเขา ก็จะได้ยินมากมาย เรื่องผมไฟบ้างล่ะ ว่าต้องโกน แต่เราไม่โกนสงสารลูก เอาน้ำให้กินบ้างล่ะ แถมเอาน้ำที่ไม่ได้ต้มสุกให้กินด้วยจ้าาา โชคดี ที่ลูกไม่ยอมกิน จะให้กินกล้วยบ้างล่ะ ดีที่คุยกับแฟนไว้แล้ว ว่าถ้าลูกเป็นอะไร ก็จะลำบากเราสองคน ถ้าลูกเป็นอะไรไป จะด่าไม่ไว้หน้าเลยนะ แฟนเราก็เลยห้ามแม่ อ้างสารพัด พูดกับแม่เอาหมอมาอ้าง สู้ๆนะคะ✌✌

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

สู้ๆนะคะ

บ้านนี้ โชคดีตรงที่ว่า อาจารย์หมอ มาเยี่ยมคลอดที่ไรจะย้ำเรื่องพวกนี่ตลอดคะ กระเพาะเด็กเริ่มย่อยเริ่มทำงานเข้าที่เข้าทางตอน 6 เดือนไปแล้วนะคะ ไม่ต้องรีบป้อน กินนมอย่างเดียวพอนะคะ ไม่ต้องกลัวตัวเหลืองหรอกคะ หมอเจาะดูยันเลือดแล้วไม่เหลืองนะคะ ส่วนแม่มดลูกหมอชักให้เรียบร้อยแล้วไม่ต้องไปสรรหามาชักนะคะ ไม่ต้องกดดันลูกหลานให้กินของที่หมอบอกเลยนะคะ เดี๋ยวคุณแม่เค้าเกิดภาวะเครียด ก็เลยซาๆ ไปคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

โชคดีมากๆค่ะ บ้านนี้กับหมอยังไม่ค่อยฟังเลย นี่ก็จบสาสุขมาเค้ายังไม่ค่อยเชื่อเลย

พี่สาวเราพึ่งคลอดก็เถียงกับแม่เรื่อง ป้อนกล้วย เรื่องกินน้ำ กินข้าวบด คนโบราณชอบบอกว่า 2 เดือนก็กินได้แล้ว เรื่องยาสตรีอีกแม่บอกต้องกินนะ แต่หมอบอกไม่ต้อง เรากับพี่เชื่อหมอค่ะ เราก็ช่วยพี่สาวเถียง จนแม่งอน แล้วแม่ชอบแอบให้หลานกินจนทะเลาะกับพี่สาว เราฟ้องพี่ค่ะ แม่ไม่ฟังเลยค่ะ เขาบอกเลี้ยงมาจนโต ไม่เห็นตาย 😔 แล้วเราดันมาท้องอีกยังไม่คลอดเลยค่ะ คลอดแล้วคงมาเถียงกันอีกเหมือนเดิม 😭

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เข้าใจเลยค่ะ ยังไงก็ขอให้น้องออกมาสุขภาพเเข็งเเรงนะคะ ❤️❤️

VIP Member

เราก็มีเถียงกับแม่นิดหน่อยค่ะ บอก หนูคงแข็งแกร่งมาก ถึงได้ผ่านพ้นช่วงนั้นจนโตมาได้ ทำไมแม่เลั้ยงแบบนั้น ก็เลยบอกจะเลี้ยงในแบบของหนู ถ้าไม่ทำตามจะออกจากงานมาเลี้ยงเอง ออกงานไม่มีเงิน ไม่มีเงินก้ส่งให้แม่ไม่ได้นะ ปล.พยายามพูดทุกวันค่ะ เค้าจะรำคาญจนทำตามเอง

4y ago

จะลองทำดูนะคะ พูดมากๆเค้าก็ขี้งอน เห้อลำบากใจ ขอบคุณสำหรับคำเเนะนำค่ะ❤️

สู้ๆค่ะ บ้านนี้ก็รบกับแม่ทุกวัน เค้าบอกว่ากุเลี้ยงพวกมึงมาจนโต เราก็จะบอกว่านี่ลูกหนู หนูควรมีสิทธ์ตัดสินใจว่าจะเลี้ยงแบบไหน ขอร้องละน๊า ถามหมอให้แล้วอันนี้ยังทำไม่ได้นะแม่ขอร้องงงงงง

4y ago

ทำใจค่ะ อย่าไปต่อล้อต่อเถียง คอยสังเกตลูกด้วยนะคะ โชคดีบ้านนี้ลาออกมาเลี้ยงลูกเองค่ะ เลยไม่ค่อยได้คลาดสายตา อะไรที่เสี่ยงเวลาไปหาหมอพาแม่เค้าไปด้วยค่ะ ถามให้ฟังต่อหน้าเลยจะได้ช่วยปรามๆได้บ้าง ห่วงลูกค่ะ

เป็นเรื่องที่เจอและพูดยากมากๆค่ะ​ ตอนนี้ยังไม่คลอดก็มีเรื่องจุกจิกสารพัด​ ตั้งแต่ห้ามอาบน้ำดึก​ ห้ามซื้อของใช้ลูก​ ห้ามตั้งชื่อ​ ห้ามสารพัดศาสตร์​โบราณ​ ซึ่งเราก็เถียงไม่ได้ค่ะ

4y ago

สู้ๆนะคะ คุณเเม่มือใหม่ ขอให้น้องคลอดออกมาเเข็งเเรงๆนะคะ ❤️❤️

ไม่ต้องจ้างป้าเลี้ยง จ้างคนอื่นเลี้ยงแทน เพราะยังไงถ้าให้เค้าเลี้ยง เค้าก็เลี้ยงแบบที่เค้าคิดว่าดี เปลี่ยนความคิดอะไรยากคะ

4y ago

ขอบคุณสำหรับคำเเนะนำค่ะ คิดว่าถ้าขยับขยายได้มากกว่านี้ก็คงทำเเบบที่คุณเเนะนำอยู่เหมือนกันค่ะ

เจอค่ะ คนแก่เขาคิดว่ารู้เยอะกว่าเรา เขาก็ทำตามที่เขารู้มาค่ะ บางทีเราก็ด่าไปตรงๆค่ะ ในเมื่อห้ามแล้วไม่ฟัง

สู้ๆๆ นะคะแม่ บ้านนี้ก็เคยผ่านจุดนั้นมาแล้วค่ะ

4y ago

รอวันน้องโต พยามจะดูเเลประกบเค้าให้ดีที่สุด ขอบคุณนะคะ ❤️

พูดให้ชัดเจน เด็ดขาด เพราะมันคือสุขภาพลูกเรา

คำถามที่เกี่ยวข้อง