ลำบากใจ

ลำบากใจมากค่ะ ตอนนี้ลูกอายุ3เดือนตอนเราเลี้ยงลูกยุกับแฟน2คนเราเลี้ยงลูกแบบให้กินนมอย่างเดียว แต่พอมายุบ้านกับปู่กับย่าน้าๆ ชอบพากันให้น้ำให้กินกล้วย เรายังไม่อยากให้ลูกกินเลย ว่าจะให้กินตอน6เดือน แต่พวกเขาบอกว่าเราเลี้ยงตามหมอ เขาเลี้ยงกันมาแต่สมัยก่อนยังเลี้ยงได้ เราอยากจะเถียงมากเลยว่ารอให้ถึง6เดือนก่อนค่อยกินไม่ได้เหรอแต่ก็ได้แค่เถียงในใจ ได้แต่สงสารลูก?

ลำบากใจ
31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ที่บ้านเราก้อเป็นค่ะ​ ชอบบ่นเรื่องเราไม่ให้ลูกกินน้ำ​ แม่เราก้อชอบเอาน้ำให้กินเราพูดเค้าก้อไม่ฟังหรอกจนมีเพื่อนมาเยี่ยมลูกแล้วคุยกับแม่ว่าบ้านเค้าก้อไม่ให้กินเลยยอมๆเราบ้าง​ แต่แกก้อยังพยายามบอกให้เราเอาน้ำให้กินตลอดจนเราก้อต้องยอมค่ะ​ ช่วง​ 2​ เดือนให้ลูกทานน้ำบ้างแต่ไม่ได้ให้ประจำ​ พอ​ 3​ เดือนกว่านี่พยายามหาโน่นนี่ให้หลานกินเราก้อพยายามเบรกๆ​ แต่นั่นแหละค่ะ​ แม่ก้อคือแม่ช่วง​ 4​ เดือนแกก้อได้ลองให้กินน้ำข้าวต้ม​ ฟักทองนึ่ง​มาให้หลานลองจนได้​ โชคดีที่เราเลี้ยงเองแม่แกเลยได้ให้เฉพาะเวลาที่มาเยี่ยมหลานนี่แหละค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เข้าใจเลยกลางคืนเราก้อตื่นมาดูลูกในขณะที่ทุกคนหลับ​ พอกลางวันลูกหลับเราอยากพักบ้างพาลจะว่าเราขี้เกียจ​มากคนก้อมากความจร้าทำไมไม่ทำอย่างโน้นอย่างนี้​ ทำไมทำอย่างนี้อย่างนั้นเอาจิงๆสำหรับแม่มือใหม่แค่ดูแลลูกก้อเหนื่อยแล้วไม่อยากต้องมาเสียอารมณ์​เรื่องแบบนี้เลยเป็นสะใภ้ก้อลำบากใจงี้แหละขนาดเรานี่แม่ตัวเองยังหลายเรื่องเลยสู้ๆนร้าคุณแม่​

ลูกของเรา เราต้องปกป้องเค้าค่ะ เพราะเค้ายังป้องกันตัวเองไม่ได้ สมัยก่อนให้กินเพราะสมัยก่อนอาจจะไม่รู้ว่ากินแล้วมีผลเสีย แต่สมัยนี้มีผลวิจัยทางการแพทย์ออกมาชี้ชัดแล้วว่ามีผลเสีย เด็กยังย่อยอาหารไม่ได้นะคะ ควรให้นมอย่างเดียวค่ะ เรื่องเลี้ยงลูกเสียงพ่อแม่ควรจะดังที่สุดค่ะ เรามีสิทธิ์เลือกวิธีการเลี้ยงลูกของเราด้วยตัวเราเอง เกรงใจแต่ถ้าลูกมีปัญหาหรือต้องเข้าโรงพยาบาล คนที่ต้องรับผิดชอบผลเสียทั้งหมดคือเรานะคะ

อ่านเพิ่มเติม

น้องก็ตัวโตดีค่ะไม่จำเป็นต้องเสริมมั้ง(บอกไปเลยจ้า)นี้แม่ผัวเราก็เป็นแบบนี้แหละได้ทะเลาะกับลูกสะใภ้เล็กตลอดลูกสะมภ้เล็กเขาทำงานให้โรงบาลเขาไม่ให้ป้อนลูกเขาแต่พอนางไปทำงานเท่านั้นแหละกล้วยยัดเลยจ้าบอกเดี๋ยวลูกไม่อยู่ท้องตอนนั้นหลานเพิ่งได้3เดือนเราก็บอกแกนะว่าไม่ต้องป้อนหรอกแม่เดี๋ยวหลานเป็นอย่างอื่นแกก็ว่าเลี้ยงมากี่คนแล้ว😆😆เฮ้อปัญหาโลกแตกพอลูกเราคลอดเราเลี้ยงเองเลยจ้าไม่ให้ยุ่งเลย😂😂

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ปัญหาโลกแตกมากค่ะปัญหานี้😅😅

เหมือนกันค่ะเห็นลูกสะอึกไม่ได้บ่นว่าเราเลี้ยงลูกภาษาอะไรไม่เอาน้ำให้ลูกกินเราก็บอกว่านมแม่ก็มีน้ำอยู่แล้ว ก็บอกไม่เหมือนกันนมมันหนืดคอ มาตอนนี้จะให้ลูกเรากินซีลีแลคทั้งๆที่พึ่ง4เดือนเองเราก็ว่าลูก4เดือนหนัก8ก.กก็เยอะพอแล้วไม่ต้องมาเสริมอะไร ก็ว่าเราเถียงอีก ทำได้แค่ฟังค่ะแต่ไม่ทำตาม เพราะลูกเราเป็นไรมาเราลำบากเองทั้งนั้นค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

โดนเหมือนกันค่ะ หาว่าเลี้ยงลูกตามตำรา เบื่อมาก

อีกละ. กูเลี้ยงลูกมาแบบนี้ไม่เห็นมีใครตาย.. นี้จากปากพ่อสามีเรา เราอะธิบายว่าเราเถียง มึงเอาหมอเป็นพ่อเป็นแม่มันบอกยังไงทำตามมันหมด เราเก็บเสื้อหนีกลับบ้านเลย. ปัจจุบันลูก 2 คะ พ่อแม่สามีไม่ได้เลี้ยงลูกหรอก ปีหนึงเจอหน้า 2-3 ครั้ง เเอบสมน้ำหน้าคะชอบด่าดีนัก

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ของเราไปกลับระหว่าง 2 บ้านเลยค่ะ (บ้านใกล้กัน)กลับไปบ้านแฟนตอนเย็นๆมืดๆ สบายใจค่ะ 😁 เราไม่ค่อยไว้ใจ มีอยู่ครั้งลูกเราสะอึก เขาอุดจมูกลูกเราให้หายสะอึกละเอานิ้ว(ไม่มั้ยใจแตะน้ำลายตังเองรึป่าว เขาเคยบอกอยู่วิธีนี่)แตะหน้าผากลูกเราละบอกให้พระแม่ไรสักอย่างนี่ละค่ะช่วย ไร้สาระเว่อร์ บ้านเราเขาจะทำอะไรเขาจะถามความเห็นเราตลอด เจอบ้านแฟนเข้าไป ระเหี่ยใจมากค่ะ 😂

เราก็แอบกลัวเหมือนกันคะ ตอนนี้น้องได้3เดือน เราเลี้ยงลูกเองคือให้กินนมอย่างเดียว สิ้นเดือนหน้าสามีจะพากลับไปอยู่ตจว. เรากลัวคนแก่จะเอานู้นนี่นั่นให้ลูกกิน ขนาดแค่อยู่นี่สามียังรบเร้าเราให้ซื้อซีรีแลคให้ลูกกินแล้ว เราไม่ไหวจะด่าเลย

ปัญหาโลกแตกมากค่ะอันนี้ 😂 แนะนำให้สามีคุณช่วยพูดอธิบายให้เขาฟังอีกเสียงค่ะ ลูกเราสิทธิ์ของเราค่ะ มัวแต่เกรงใจ ถ้าแจ๊ดพอตมันเกิดกับลูกเรา จะไม่มานั่งเสียใจภายหลังหรอคะ เอาความปลอดภัยของลูกกับความรู้สึกของตัวคุณเองไว้ก่อนเถอะค่ะ

ปัญหานี้เป็นกันทุกบ้านค่ะเมื่อก่อนเราก็เจอแบบนี้แต่เราใช้วิธีแบบให้สามีเราคุณกับแม่สามีค่ะว่าหมอไม่ให้ทานอะไรนอกจากนมจนกว่าจะครบ6เดือน แม่สามีถึงยอมทำค่ะ เพราะเขาจะฟังลูกเขามากกว่าลูกสะใภ้ค่ะ

5y ago

แม่เราเองอ่ะแกเข้าใจเรา แต่แม่และน้าๆปเาๆฝั่งแฟนอ่ะชอบบ่นให้เราเอาน้ำเอากล้วยให้กิน ลูกเรากินนมดีค่ะกินบ่อย แม่แฟนเขาก้บอกว่าที่ลูกกินนมบ่อยเพราะมันไม่อิ่มกินนมอย่างเดียวไม่ยุท้อง เรานี่อยากจะเถียงมากอ่ะ ลูกก็ลูกกุ กุจะให้กินนมอย่างเดียว555ได้แต่คิดในใจ😢

ต้องคุยกับเขาให้เข้าใจค่ะ เพราะบ้านนี้ก็เถียงเหมือนกัน ตอนนี้เข้าใจทั้งบ้านแล้วค่ะ น้องได้6เดือนแล้วก็ยังไม่ป้อนกล้วยให้ค่ะ เพราะลำไส้เขายังย่อยยากอยู่ ประมาณ8 เดือนถึงทานได้ค่ะ

5y ago

เขาไม่เข้าใจเราหรอกค่ะ เรานี่อยากจะอธิบายให้ฟัง แต่เขาก็บ่นว่าเชื่อแต่หมอ ทั้งๆที่เลี้ยงแบบหมอก็ไม่เห็นเป็นไรลูกก็แข็งแรงอ้วนถ้วนสมบูรณ์ดี

VIP Member

ลูกเราต้องสู้เพื่ออันดีต่อตัวลูกเราจงทำคะ ถึงจะทะเลาะกันก็ยังดีกว่าปล่อยให้ลูกเราเป็นอะไรไป ถ้าลูกเราเป็นอะไรขึ้นมาคนที่เสียใจคือตัวเราเอง ...สู้ๆคะบอกไปเลยจะเลี้ยงแบบไหน...

5y ago

เราอ่ะอยากเลี้ยงแบบหมอ เพราะเลี้ยงแบบนี้ลูกก็ยุสุขสบายดีไม่งอแง สมบูรณ์สมวัย