หลังคลอดสามารถตั้งครรภ์ใหม่ตอนกี่เดือน

ขออนุญาติถามแม่ๆหน่อยค่ะพอดีเราพึ่งเสียน้องไปในครรภ์32วีคแต่อยากจะมีใหม่อีกครั้งต้องใช้เวลานานเท่าไรค่ะพอดีทางครอบครัวสามีอยากมีหลานเพราะทางครอบครัวเขายังไม่มีหลานสักคนเลยค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่แท้งลูกคนแรกตอนอาบุครรภ์ 12w และขูดมดลูก คุณหมอแนะนำให้ปิดอู่ เตรียมความพร้อมอย่างน้อย 3 เดือน ระหว่างพักแม่ทานโฟลิก คุณพ่อทานซิงค์ กินอาหารที่มีประโยชน์ไข่ต้ม ถั่ว นมอีลม่อล กล้วยน้ำหว้า ทุกวัน พอเปิดอู่ ครั้งเดียวติดค่ะ ย่างเข้าเดือนที่ 3 ปจด.ขาด แอบตกมจเพราะท้องแรก 6-7 เดือนกว่าจะติด พอน้องมาก็อยู่ในความดูแลของคุณหมอ ทำตามที่หมอแนะนำ ดูแลระวังให้ยากันแท้ง ตอนนี้จะ 19w แล้วค่ะน้องดิ้นเก่งตัวโตแข็งแรงปลอดภัยดีทุกอย่างค่ะ ภาวนาอย่าให้ตลอดห่อนกำหนดแค่นั้นพอ

อ่านเพิ่มเติม

เสียใจด้วยนะคะแม่ ตอนนี้แม่คลอดน้องไปได้กี่เดือนละคะ เพราะอย่างน้อยๆถ้าถามหมอเลย ยังไงหมอก็จะแนะนำว่าต้องพักฟื้นร่างกาย ให้มดลูกแข็งแรง อย่างน้อยก็สัก1-2ปี ส่วนตัวเราเองก็เคยแท้งลูกคนที่2 **เคสของตัวเราได้ผ่าน้องเมื่อช่วงกุมภาปี62 พอผ่านไปได้สัก2-3เดือนเองแค่นั้น😂 ก็กลับมาท้องอีก **แอบโดนหมอบ่นอยู่นิดๆ เพราะพึ่งผ่าไปไม่กี่เดือน ก็กลับมาท้องซะละ

อ่านเพิ่มเติม

เคยเสียลูกในครรภ์ตอน4เดือนครึ่งค่ะ หมอสอดยาให้น้องออกมาเอง น้องออกเองไม่ต้องขูดมดลูก ประมาณ1เดือนท้องค่ะ(เราไม่รู้ว่าต้องปล่อย44ค่ะ)แต่มีแฝดเลือดแถมมาให้ค่ะ(พี่ผมได้มาส่งผมให้ปลอดภัย)ปัจจุบันผม2ขวบกว่าคับ

Post reply image

แท้ง10วีคค่ะเพราะไม่ได้ขูดมดลูกถ้าขูดมดลูก1ปีถึงเอาลูกได้แต่เราไม่ได้ขูดมดลูกแท้งเราก็ปล่อยต่อประมาน1เดือนน้องก็มาเกิดใหม่ตอนนี้ได้35+2เดือนก.ค.ก็จะคลอดแล้วค่ะ

ของเราแท้งไปตอน13วีคค่ะ 5-6เดือนน้องก็มา ตอนนี้น้อง2ขวบแล้ว **เราไม่ได้บำรุงด้วยใช้ชีวิตปกติมากๆไม่คิดว่าจะมาเร็ว

เหตุเกิดกับเพื่อนนะค่ะเพื่อนคลอดลูกได้ไม่ถึงสามเดือนท้องอีกแล้วค่ะแต่เราไม่แนะนำนะค่ะห่างสัก1ปีจะดีกว่าค่ะ

เสียใจด้วยค่ะ สาเหตุที่เสียน้องเพราะอะไรค่ะ ลองปรึกษาหมอดูค่ะ เว้นระยะอย่างน้อย3เดือนมั้งค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

สายสะดือพันคอน้องแน่นมากทำให้เส้นสายสายสะดือขาดกับรกตอนอยู่ในท้องเลยค่ะ

เสียใจด้วยนะคะ ที่ รพ มีแผนกวางแผนครอบครัวค่ะ จะมีคุณหมอให้คำแนะนำได้ค่ะ