ตรวจน้ำคร่า

ขออนุญาตสอบถามจ้า ท้อง2อายุเข้า38ต้องตรวจน้ำคร่ำ คุณแม่คนไหนผ่านมาแล้วขอความรู้หน่อยค่ะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้อง2 อายุ37ค่ะ เจาะเลือดไปหมอแจ้งเสี่ยงดาวน์ซินโดรมสูง 1:130 ส่งเจาะน้ำคร่ำต่อฟังผลเจาะน้ำคร่ำ น้องปกติ โครโมโซมครบ เจาะน้ำคร่ำไม่เจ็บและไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะคุณแม่ทำใจให้สบายๆนะคะ เจาะเถอะนะเราอายุมากแล้ว เดี๋ยวนี้อายุมากน้อยควรตรวจดีกว่านะคะ

บ้านนี้อายุ23แต่แม่น้ำหนักเยอะรวมถึงผลตรวจเลือดออกมาว่าเสี่ยงสูงหมอเลยส่งเจาะน้ำคร่ำค่ะผลออกมาปกติทุกอย่างแต่จะจุกๆหน่อยเพราะน้องถีบเข็มหมอ😂ตอนเจาะหมอซาวด์ให้ดูตลอดเลยค่ะ การเจาะน้ำคร่ำถ้าอายุน้อยก็ได้เจาะค่ะถ้ามีภาวะเสี่ยง

8mo ago

หลังเจาะจะหน่วงๆท้องค่ะนอนพัก2-3วันก็หายห้ามยกของหนักห้ามเดินบ่อยค่ะเพราะเจาะน้ำคร่ำก็เสี่ยงแท้งสูงเหมือนกันค่ะแม่

ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดคะ​ หนูอายุ​ 34​ ผลเลือดเสียงเลยได้เจาะน้ำค่ำ​ ถามใครๆก็บอกเจ็บน่ากลัว​ พอเอาเข้าจริงๆไม่เจ็บอย่างที่คิดคะ​ รู้สึกจุกๆนิดหน่อย​ หมอให้นอนพัก​ 1สัปดาห์​ ห้ามยกของ​หนัก​ ห้ามทำอะไรเลย

บ้านนี้ท้อง2 อายุ36 หมอแนะนำให้เจาะน้ำคร่ำ แม่ไม่ลังเลเลย ทำตามที่หมอแนะนำ เจาะไม่เจ็บนะคะ แค่จุกนิดๆ ผลตรวจออกมาน้องปกติ ได้ลูกสาวค่ะ

8mo ago

ขอบคุณค่ะแม่ๆ ตอนท้องคนแรก 36 ไม่ได้ตรวจน้ำคร่ำเลยค่ะ เจาะแต่เลือดไปตรวจค่ะ

TapFluencer

ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะแม่ เจาะไม่ถึง5นาทีแปปเดียวเสร็จ จากนั้นจะตึงท้องนิดๆ หมอให้พัก2วัน หลังจากนั้นก็หายปกติค่ะ ทำใจสบายๆนะคะ

เราเจาะมาแล้วค่ะ แป๊บเดียวเสร็จ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ เจาะเสร็จกลับมาอาจจะมีปวดนิดหน่อยค่ะ วันต่อมานอนพักเยอะๆ ก็จะดีขึ้นค่า

อายุ35เจาะมาแล้วค่ะ ไม่เจ็บเท่าไหร่ พอตึงๆ เจาะเสร็จนอนพัก1วัน อีกวันด็ไปทำงานเลย ตอนนี้คลอดแล้ว น้องได้1เดือน24วันแล้วค่ะ

ทางนี้ท้องแรกตอนอายุ 38 คะ แต่ตอนนี้น้องเพิ่งได้ 5 สัปดาห์ ตอนนี้ยังไม่มีอาการแพ้ท้อง แค่เจ็บหน้าอก และง่วงนอนคะ

รอติดตามความคิดเห็นค่ะ พอดี บ้านนี้ก็กำลัง รออายุ ครรภ์ครบต้องตรวจเหมือนกันค่ะ

แม่บ้านนี้อายุ31ปีก็ได้เจาะน้ำคร่าคร้าแม่แต่ผลออกมาแล้วไม่เปนอะไรค่ะสู้ๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง