หยุดทานอาหารเสริม

ขอสอบทามคุณแม่หน่อยค่ะพอดีลูกได้เดือนกว่าทานซีลีแร็คมาตลอดบวกกับนมแม่พอดีลูกถ่ายยากว่าจะให้ลูกหยุดกินลูกจะเปนอะไรไหมค่ะ #กลัวลูกเปนกระเพาะ

70 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เบื่อมากคำถามแบบนี้มีแม่ๆถามมาตลอดคำถามที่ถามกันทุกวัน ว่าเด็ก2เดือนทานอาหารเสริมได้มั้ย ทานกล้วยบดได้มั้ย ทานซีรีแลคได้มั้ย ทานนุ้นนี่นั่นได้มั้ยถามกันจัง แต่ละคำถามลูกก้อไม่ถึง6 เดือนเลย เป็นแม่คนแล้ว ในอินเตอร์เน็ตทำไมไม่หัดค้นหาดูกันบ้างมันเปิดง่ายยิ่งกว่าแอปนี้สะอีก สมุดสีชมพูมีไม่กี่หน้าก็ไม่ศึกษาเปิดอ่านดูมีข้อมูลบ่งบอกอยู่ ความรู้รอบตัวไม่มีบ้างเลยเหรอที่ใช้แอฟนี้เข้ามาทุกวันน่าจะเห็นบรรดาแม่ๆโพสถามกันบ่อยมาก คำแนะนำจากคุณหมอพยาบาลก็บอกอยุ่ก่อนออกจากโรงพยาบาล ว่าห้าม ห้าม ห้าม ห้าม ห้าม ห้าม ห้ามให้เด็กทานอาหารเสริมก่อน6 เดือน ที่คุณให้ลูกทานซีรีเเลคเพราะคุณขี้เกียจให้นมลูกไง เอาความสะดวกสบาย ขี้เกียจปั้มนม ไปใหนมาใหนสะดวก เหนื่อยใจมีแม่แบบคุณ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

สุดยอด 👍🏻เบื่อแทน

ไม่หาความรู้บ้างเหรอคะอินเตอร์เน็ตมีไว้เล่นเฟสเล่นไลน์แชทอย่างเดียวเหรอ ซีรีแล็คให้ลูกทานได้ตอนไหนไม่รู้เหรอแล้วคนใกล้ตัวก็ไม่มีใครรู้เรื่องเลยเหรอสงสารเด็กจังมีแม่แบบนี้ถามมาได้ถ้าให้ลูกหยุดกินจะเป็นโรคกระเพาะมั๊ยอย่าบอกนะให้ลูกกินซีรีแล็คมาตั้งแต่แรกเกิดเพราะเพิ่งเดือนกว่าบอกว่ากินมาตลอดลูกไม่ตายลำไส้ไม่อุดตันรอดมาได้ก็บุญแล้วไม่รู้คือไม่ผิดแต่ไม่หาข้อมูลเลย ทั้งๆที่ในสมุดสีชมพูก็มีบอกอินเตอร์เน็ตก็มีไม่ใช่คนโบราณยุคหิน จะด่าว่าค_าย ยังสงสารค_ายเลยเพราะมันยังฉลาดกว่า

อ่านเพิ่มเติม

โอ้ยยย...ไม่เป็นหรอกค่ะโรคกระเพาะน่ะ น้องน่าจะเข้าข่ายลำไส้อุดตันแล้วล่ะจ้า อาหารเสริมต่างๆ เค้าให้กินหลัง 6 เดือนนะแม่ ให้ลูกกินตั้งแต่เดือนแรกแบบนี้ อยู่รอดมาจนตอนนี้ก็บุญของเด็กแล้วคร่า ปล.พาลูกไปหาหมอเถอะ กลัวน้องโดนตัดลำไส้ทิ้งจ้า แล้วหลังจากนี้ก็ให้น้องกินแต่นมไปจนกว่าจะ 6 เดือนนะ อย่าคิดเอาเองว่าเด็กจะกินอะไรก็ได้ กล่องซีลีแลคเขาก็ระบุไว้ว่า 6 เดือนขึ้นไป อ่านมากกว่า 2 บรรทัด ไม่น่าจะเสียเวลามากเนอะแม่

อ่านเพิ่มเติม

สมุดสีชมพูหมอไม่ได้ให้มาประดับบารมีนะ เปิดอ่านบ้าง มีไม่กี่หน้าอีก แล้วตั้งแต่ท้องมาจนคลอดเนี่ยเคยศึกษาอะไรเกี่ยวกับการตั้งครรภ์ การเลี้ยงลูกบ้างมั้ย การที่ท้องตั้งแต่อายุยังน้อย แล้วเป็นคุณแม่วัยใส ให้ใสแค่อายุก็พอนะ สมองอย่าใส สงสารลูกคุณมากๆเลยที่ต้องมาเจอเหตุการณ์อะไรแบบนี้ ***รีบพาไปพบหมอแล้วแจ้งหมอด้วยนะคะว่าให้อาหารเสริมมาตั้งแต่เมื่อไร***

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ลูกได้เดือนกว่าทานซีรีแล็คมาตลอด แสดงว่าให้ทานตั้งแต่ออกจากรพ.เลยหรอค่ะ สงสารน้องที่เกิดมาเนอะ ลำไส้น้องยังเล็กอยู่แล้วให้ทานคิดได้ยังไง ใช้โทรศัพท์เล่นนู้นเล่นนี้ทำไมไม่หาข้อมูลเกี่ยวกับลูกว่าทานได้ไหม เด็กเกิน6เดือนยังไม่นิยมให้ทานเลยหมอยังไม่ให้ทานเพราะซีรีแล็คมันไม่มีประโยชน์ เป็นแม่คนแล้วมีหัวคิดหน่อยเด็กจะเติบโตได้ต้องเพิ่งเรา

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ใช่ค่ะ สงสารลูกเลยค่ะจะเป็นยังไงบ้าง มีแม่แบบนี้

ไม่แปลกใจเลยดูจากโปรไฟล์ แม่วัยใส ปัญหาสังคมแท้ๆ สงสารเด็กเหลือเกิน ตอนนี้เด็กจะเป็นยังไงมั่งเนี่ยอายุแค่เดือนกว่ากินซีรีแลคเยี่ยนะน้อง ปาโทรศัพท์ทิ้งเถอะถ้าจะโง่ขนาดนี้ มีมือถือไว้เล่นเฟส เล่นแอปถ่ายรูปแต่ไม่เอาไว้หาความรู้ สงสารเด็กเหลือเกิน ขอให้รอดพ้นจากแม่พรรค์นี้ด้วยเถอะ

ท้องมาตั้ง 9 เดือนนี่ไม่เคยฟังหมอ หรือสนใจที่จะอ่านที่จะศึกษาอะไรเลยเหรอ อายุเท่าไหร่แล้วเนี่ย เป็นแม่คนแล้วนะ ทั้งหมอทั้งพยาบาลก็บอกอยู่ปาวๆ ว่าให้กินนมแม่อย่างเดียวอย่างน้อย 6 เดือน แล้วนี่รีบให้ลูกกินซีรีแลคเพื่อ...รักลูกไม๊เนี่ยเธอ เฮ้อ...เหนื่ิอยใจ มาโพสให้โดนด่าซะงั้น

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ไม่รู้​ว่าโพสต์สอบถามหรือโพสต์​ให้โดนด่า สงสารลูกหรือสงสารแม่ดีคะ 😅

ห่วงแต่ลูกจะเป็นกระเพราะ ห่วงจะเป็นลำไส้อุดตันดีกว่ามั้ยน้อง เด็กเดือนกว่ายังไม่ถึงวัยที่เค้าต้องทานอาหารนะ หมอเค้าก็น่าจะบอกอยู่มั้งว่าให้ทานได้แต่นม น้องจะรั้นก็รั้นให้มันถูกเรื่องนะ ในเน็ตก็มีให้อ่าน ลองหาความรู้ดูบ้างนะ พี่สงสารเด็ก

คุณแม่นี่อายุเท่าไหร่ มีคนใกล้ชิดคอยให้คำปรึกษาหรือไม่ จะรีบให้เค้าโตไปไหน ให้เค้าเจริญเติบโตในแบบของเค้าและความถูกต้องดีกว่ามั๊ย 1เดือนป้อนซีรีแลค??? ที่ระบบลำไส้น้องปั่นปวนก็เพราะป้อนเค้าเร็วเกินไปนี่แหละ เฮ้อ สงสารเด็ก

ถ้ารักลูกก็หยุดป้อนซะนี่มือใหม่เหมือนกัน5เดือนกว่าไม่เคยป้อนอะไรเลยน้ำก็ไม่ป้อนกลัวลูกเป็นอะไรตอนนี้เเข็งเเรงดีไม่เคยป่วย ท้องไม่พร้อม แต่รักลูกพอมีลูกก็หาข้อมูลทุกอย่างว่าต้องเลี้ยงยังไงให้ลูกปลอดภัย ไม่ใช่เชื่อตามโบราณ