คนท้องนอนหงายรกจะติดหลังไหมคะ

ขอสอบถามแม่ๆหน่อยนะคะ ชอบนอนหงายมันสะดวกสบายดีแต่ผู้ใหญ่อยู่ที่นี่เขาบอกว่านอนหงายมันไม่ดีเท่าไหร่ รกจะติดหลังเอาออกยาก แต่เราก็พยายามนอนตะแคงซ้ายตะแคงขวา สุดท้ายพอตื่นขึ้นมาเป็นท่านอนหงายเฉยเลย ไตรมาสสุดท้ายแล้ว มีอาการเจ็บใต้ราวนม ส่วนมากเป็นตอนที่นอนตะแคง ทั้งซ้ายและขวา และเจ็บหน่วงท้องน้อย เป็นปกติไหมคะ 🙂 ท้องปั้นท้องแข็งเราแยกไม่ออกเลย แอบกังวล 29สัปดาห์แล้วค่ะ เป็นคนพุงหนา ท้องไม่ค่อยโตเท่าไร แต่ไปซาวด์ทุกครั้งหมอหมอ นน.ตามเกณฑ์ดีค่ะ แต่แอบกังวลเพราะท้องไม่โตเท่าไรจ้า #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
Super Mum

นอนหงายเราก็นอนหงายค่ะ นอนแบบนี้มา3ท้องแล้ว ก็ปกตินะคะ เรื่องรกเดี๋ยวหมอจะเอาออกให้ค่ะ รกเกาะตรงไหนก็ได้ค่ะ อย่าเกาะต่ำก็พอค่ะ เสี่ยงแท้ง ไตรมาสสุดท้ายท้องแข็งมีหลายแบบค่ะ ถ้าแข็งแต่ไม่ปวดท้องไม่มีมูกเลือด ปกติค่ะ ส่วนท้องโตไม่โตไม่ใช่ปัญหา ปัญหาส่วนมากจะอยู่ที่น้ำหนักเด็กค่ะ ถ้าหมอบอกดีคือดีค่ะ ไม่เกี่ยวกับท้องแม่ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขอบคุณมากๆนะคะ 🥰🥰

บ้านนี่นอนหงายบ้างตะแคงบ้างก็ปกตินะคะนอนหงายตั้งแต่แรกๆที่ท้องจนตอนนี้ใกล้คลอดแล้วเอาท่าที่สะดวกและหายใจโล่งดีกว่านะแม่นะบ้างทีคำพูดของคนเฒ่าคนแก่มันก็ไม่ใช้เสมอไปที่เค้าพูดๆกันเราถนัดแบบไหนเอาแบบไหนดีกว่าเนอะแม่😊

บ้านนี้ สอบถามหมอ หมอบอกว่า นอนท่าไหนก็ได้ที่เราสบายตัว รกอยู่ที่ที่เดิม ตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้วค่ะ เขาบอกเชื่อหมอ ค่ะ

VIP Member

บางอย่างความเชื่อโบราณแค่ฟังให้เค้าสบายใจก็พอค่ะ วิทยาการสมัยนั้นกับตอนนี้มันไม่เหมือนกัน

บ้านนี้ก็ชอบนอนหงายค่ะ 35วีคแล้ว พยายามนอนตะเเคง พอรู้สึกตัวนอนหงายตลอดเลยค่ะ มันรู้สึกสบาย

ไม่เกี่ยวค่ะแม่

นอนได้ค่ะ😊