เมียท้องบวชได้ไหม แฟนบวชตอนเมียกำลังท้อง เมียไปงานบวชได้ไหม

ขอสอบถามแม่ๆหน่อยค่ะว่าถ้าแฟนจะบวชพอดีเรากำลังจะ2เดือนจะ3เดือน​แล้วไปงานบวชหรือเข้าวัดไหม

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่เกี่ยวหรอกค่ะที่ว่าจะเป็นมาร หรืออะไรนั่น เมียท้องบวชได้ไหมก็ต้องได้สิ จะบวชตอนไหนก็ได้ บวชแล้วได้บุญหากถ้าผู้บวชได้ประฏิบัติถูกตามพระธรรมวินัย ปฏิบัติดีระหว่างบวช แต่หากบวชแล้วไม่ปฏิบัติไม่สนใจพระธรรมวินัยก็ได้เป็นแค่คนห่มผ้าเหลืองค่ะ

แฟนบวชนานหรือเปล่าคะ แล้วช่วงที่แฟนบวชเรามีคนดูแลหรือเปล่า อย่างเช่นพ่อแม่ฝั่งเรา พ่อแม่ฝั่งเค้า ถ้ามีคนดูแลส่วนตัวคิดว่าไม่มีปัญหาค่ะ ถ้าไม่มีคนดูแล เค้าบวชไม่นานก็คิดว่าไม่มีปัญหาเหมือนกันค่ะ

ต้องเข้าวัดได้สิคะ ถ้าสมมติมารมีจริง แสดงว่ามารนั้นเป็นมารที่เห็นแก่ตัวมาก ๆ ค่ะ จะตกนรกอยู่อย่างนั้นไม่ได้ผุดไม่ได้เกิด คนเค้าจะบวชได้บุญ เราก็อยากไปร่วมยินดี เห็นดีเห็นงาม เป็นเราจะแช่งเลยค่ะ

ที่ถามว่า เมียท้องบวชได้ไหม ความเชื่อแบบนี้ ไม่น่าจะใช่คำสอนของพระพุทธเจ้าครับ ไม่น่าจะมีในพระไตรปิฎก อย่าไปเชื่อชาวบ้านมาก บางคนไม่เคยศึกษาพุทธ ไม่เคยอ่านพระไตรปิฎกด้วยซ้ำ

เมียท้องบวชได้ไหม ก็ต้องได้สิคะ เราว่าไม่เกี่ยวกันหรอก บุญจะเกิดหรือไม่เกิดอยู่ที่ใจของคนเรา ถ้าพ่อแม่ยินดีอนุโมทนาบุญจึงเกิด ถ้าพ่อแม่ไม่ยินดีในการบวชบุญก็ไม่เกิด

อันนั้นเป็นเหมือนพวกความเชื่อแบบไม่เข้าใจคำสอนครับ อุปโลกขึ้นมากันเอง เข้าใจผิดเพี้ยนไปทางโชคลางเสียมากกว่า ศาสนาพุทธไม่สอนโชคลางอะไรแบบนั้นนะครับ

ไปได้จ้า แฟนเราก็บวชตอนเราท้องได้ 3 เดือน บวชนาคคืองานบุญใหญ่ แถมได้พาลูกไปร่วมบุญใหญ่ที่พ่อเขาบวชด้วยค่ะ

เขาบ​อกแม่แฟนว่าเมียท้องไปงานบวชไม่ได้เดียวจะเป็นมารจริงเหรอค่ะ​ ใครเคยท้องแล้วไปงานบวชบ้างค่ะ

5y ago

งานบุญ ส่วนมากเขาก็ไปกันนะ ถือว่าเราได้ไปทำบุญด้วย แต่ถ้าเขาถือแบบนั้น ก็ตอบไม่ได้นะ. ที่นี้เขาไม่ถือนะ 😊😊😊

ไปได้จ้า งานบุญ ดีด้วย😊😊😊 ยกเว้นแต่งานศพ ที่เขาประสบอุบัติเหตุเท่านั้น นะ

ขนาดันนี้พี่เราบวชคนแก่ยังไม่ไห้ไปเค้าถือ ว่าเป็นมาร นี้ท้องได้5เดือนแล้ว

คำถามที่เกี่ยวข้อง