คลอดบัตรทอง

ขอสอบถามแม่ๆหน่อยค่ะบัตรทองถ้าเราคลอดเองเราเสียแค่30ใช่มั้ย แล้วถ้าเราเลือกคลอดเองแต่คลอดไม่ได้หมอพิจารณาให้ผ่าเราต้องเสียเงินเองใช่มั้ยคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่เราคลอดน้องบัตรทองค่ะ ตั้งใจคลอดเอง แต่น้ำคร่ำแตกตั้งแต่9โมงเช้าแม่ก็ยังไม่ปวดคลอดจน2ทุ่มหมอให้เซ็นชื่อผ่าฉุกเฉิน ไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่มเติมค่ะนอกจากค่าห้องพิเศษ แต่ถ้าในกรณีเราฝากพิเศษต้องการคลอดกับหมอพิเศษที่เราฝาก จะมีค่าส่วนต่างจ่ายให้หมอต่างหากค่ะ

2y ago

ขอบคุณค่าา 🙏

คลอดเอง/หรือหมออัลตราซาวด์แล้วคุณหมอนัดผ่าเอง จ่ายแค่30บาทค่ะ ถ้าแม่อยากอยู่ห้องพิเศษก็จ่ายค่าห้องด้วย (ถ้าแม่เลือกผ่าก่อนที่หมอพิจารณาอันนี้ไม่ทราบว่าต้องจ่ายตังมั้ย) บ้านนี้อยู่ห้องพิเศษ4คืน×900=3,600 +ค่าบัตรทอง 3,630บาทค่ะ

ได้ฝากพิเศษกับหมอที่คลินิกไหม หรือฝากกับโรงพยาบาล ท้องแรกเราใช้สิทธิบัตรทองค่าคลอดเสียแค่ 30 บาท แต่ถ้าเราเลือกอยู่ห้องพิเศษเราต้องจ่ายเงินเพิ่ม ส่วนถ้าฝากพิเศษกับหมอคลินิกเราก็ต้องมีใส่ซองให้ต่างหากค่ะ

2y ago

ท้องแรกเราก็ผ่า ตอนแรกตั้งใจจะคลอดเอง แต่คลอดไม่ได้ หมอเลยสั่งผ่า แต่เราฝากพิเศษกับหมอที่คลินิกแต่เขาประจำอยู่โรงบาลนั้น

ถ้าหมอพิจารณาให้ผ่าเราก็เสีย 30฿ ค่ะกับค่าอุปกรณ์อีกเล็กๆน้อยๆ 200-400฿ ถ้าฝากพิเศษที่คลีนิคก็มีใส่ซองให้หมอ(ขอหมอผ่าได้) ถ้าห้องพิเศษก็ตามแพ็คเกจโรงพยาบาลค่ะอันนี้โรงพยาบาลรัฐนะคะ

เราก็ใช้สิทบัตรทองค่ะ ไม่ได้ฝากพิเศษ คลอดเองไม่เสียเงินเลยสักบาท ขอแค่ให้เราเดินเรื่องทำใบเกิดลูกทำบัตรทองของลูกให้ทันก่อนออกจาก รพ. พึ่งคลอดได้1เดือน16วัน

บัตรทองเสียแค่30ค่ะ อาจจะมีส่วนต่างนิดหน่อยหลักร้อย กรณีผ่าแบบใช้สิทธบัตรทองหมอจะพิจารณาเองค่ะ แต่ถ้าขอผ่าจะเสียเงินเองต่างหากน่าจะเป็นหมื่นอยู่ค่ะ รพ.รัฐ

ใช้บัตรทอง ถ้าคลอดไม่ออกต้องผ่า แต่กว่าจะผ่า หมอจะให้ยาเร่งคลอดก่อนประมาณ1-2วัน ถ้าคลอดเองไม่ออกจริงๆ หมอก็จะผ่า ทั้งหมดนี้อยู่ในบัตร30บาท (ห้องพิเศษจ่ายนอก)

บ้านนี้นอนรอคลอดแล้วปากมดลูกไม่เปิดต่อ หมอเลยให้ผ่า ที่จริงหมด14000+ จ่ายจริง120ค่ะวันออกรพ. คลอดรพ.รัฐ แต่ละรพ.ไม่เหมือนกัน แต่สิทธิบัตรทองจ่ายบางอย่างค่ะ

บ้านนี้คลอดบัตรทองค่ะ ค่าคลอด+ทุกอย่างอยู่ที่200-400กว่าบาทค่ะถ้าไม่มีบัตรทองค่าคลอดอยู่ที่15000เลยค่ะรพ.รัฐนะคะ

2y ago

นี่คลอดประกันสังคมค่าคลอดรวมที่ 4,000-5,000 แต่เบิกคืนได้ค่ะ

บ้านนี้คลอดไม่ออกต้องใช้เครื่องดูดสูญญากาศเสียแค่ 30 บาท บวกกับค่าห้องพิเศษอีก 3000 บาท 2 คืน รวม 6030 บาท รพ.สงขลา คะ