ขอ ประสบการณ์คุณแม่ที่เคยไม่สบายช่วงตั้งท้องหน่อยค่ะ

ขอสอบถามแม่ๆหน่อย ท้องแรก9wค่ะ ไม่สบาย ไปซื้อยามา ได้ยาแก้แพ้ตัวนี้มาค่ะ เภสัชที่ร้านบอกรับประกันว่าทานได้ อยากทราบว่าทานได้จริงๆหรือป่าวค่ะ ตอนนี้น้ำมูกไหล หายใจไม่ออก ไม่ค่อยสบายตัว ตัวรุมๆค่ะ?

ขอ ประสบการณ์คุณแม่ที่เคยไม่สบายช่วงตั้งท้องหน่อยค่ะ
26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตัวเดียวกันเลยคะ กินได้คะ ตอนเรา14w ไม่สบายน้ำมูกไหลดัดจมูก ก็ไปซื้อยามากินแล้วบอกเภสัชกรว่าเราท้อง ขอยาที่ไม่อันตรายต่อเด็กในครรภ์เค้าก็จัดยานี้ให้แล้วบอกว่าถ้าหายแล้วให้หยุดกินทันที ไม่ต้องกินต่อแล้ว เรากินเม็ดเดียว นอนพัก อีกวันก็หายเลยคะ ตอนนี้ก็16wแล้วหมอนัดไปหาหมอก็ปกตินะคะ น้องแข็งแรงดี แต่แนะนำทางที่ดีไปหาหมอดีกว่าจ้าา

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
VIP Member

เราไปร้านขายยา เขาก็แนะนำแต่พารานะคะ บอกด้วยว่าเราท้องอยู่ มีแต่พารานะคะที่กินได้อย่างเดียวในช่วงท้อง พารา1เม็ด กินมากก็ไม่ดี แนะนำพาราแบบเด็กค่ะเรากินแบบนี้ตลอดตอนท้อง มันหายช้า แต่ลูกเราก็ได้รับยาที่ไม่แรงเกินไป ตอนท้องไม่สบายบ่อย แต่ก็ทนค่ะ หายช้าแต่มันก็หาย

5y ago

แบบนี้มันจะแรงไปป่าวค่ะ และกินไปก็ทำให้ง่วง ไม่แนะนำให้กินค่ะ

เมื่ออาทิตย์ที่แล้วเลยค่ะ เป็นหนักด้วยเพราะคนในบ้านเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์A แต่แม่ไม่ได้หาหมอนะคะ เพราะไม่อยากกินยา พยายามเลี่ยงการอยู่กันหลายคนและมีผ้าปิดปากตลอด ไม่กินร่วมกับคนอื่น ทำให้ร่างกายอุ่น ตอนนี้หายแล้วค่ะ

VIP Member

หมอก็ว่าได้นะคะเค้าก็ให้ทานอยู่ปกติจ้า. แต่ส่วนตัวตอนนั้นถึงจะไม่สบายหมอเชียร์ให้กินตัวนี้ดัก. แต่แม่ก้กินแค่ครึ่งเม้ดคะไม่กล้ากินทั้งเม้ด. กลัวส่งผล. ต่อให้คอนเฟิมก้เถอะ😅😅 อาศัยพักผ่อนเยอะๆน้ำเยอะๆนะคะแม่

5y ago

ขอบคุณค่ะแม่🥰

เราก็ไม่สบายตั้งครรภ์ได้ 10 wk หมอให้ยามาเยอะมากเลยค่ะ เราเคยได้ยินว่ากินได้แต่ยาพารา ตอนไปหามาเมื่อกี้เลย เราแจ้งแล้วว่ทตั้งครรภ์อยู่ เราเจ็บคอ มีน้ำมูก ไอ

Post reply image

เคยไม่สบายตอนประมาณ14w หมอไม่ให้ทานยาเลยค่ะ ให้ดื่มน้ำอุ่น ใส่เสื้อหนาๆ เราคัดจมูกมีน้ำมูกก้อใช้วิธีล้างจมูกเอาค่ะ แต่เป็นหลายวันกว่าจะหายค่ะ

VIP Member

หาหมอดีสุดค่ะ บ้านนี้ก็เคยป่วยไม่สบายไข้ขึ้นสูง แต่เลือกที่จะไปหาหมอแทนการไปซื้อยากินเอง เป็นห่วงลูก

หาหมอดีกว่าค่ะ เพราะเราตอนท้องได้6วีคก้อไข้หวัดกิน จะได้ยาอ่อนๆไม่อันตรายมากินค่ะ และจะปลอดภัยกว่าค่ะ

ไม่แนะนำให้กินยาช่วง1-3เดือนค่ะเพราะเด็กยุ่ในวัยที่เจริญเติบโตช่วงนี้ เข้าไปอ่านข้อมูลในกูเกิ้ลดูนะคะ

เราไปหาหมอค่ะ ให้หมอจัดยามาจะดีกว่า ไม่ซื้อกินเองกลัวมีผลต่อเด็กค่ะ สู้ๆเดี่ยวก็หายนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง