น้องไม่ยอมนอนคว่ำ

ขอสอบถามแม่ๆ หน่อยนะค่ะ ปกติแล้วเด็กต้องนอนคว่ำได้เอง ตอนอายุกี่เดือนค่ะ ปัจจุบันบ้านนี้น้องอายุ 4 เดือนแล้ว น้องไม่ยอมนอนคว่ำเองเลย ถ้าแม่จับน้องคว่ำ น้องก็จะร้องตลอดเลย เคยปล่อยให้ร้องเพื่อจะดูว่าเค้าจะพยายามนอนหงายเองไหมเค้าก็ไม่ทำร้องดังขึ้นเรื่อยๆจนต้องอุ้มพออุ้มก็หยุดร้องมีสะอื้นนิดหน่อย เป็นแบบนี้มานานแล้ว อย่างนี้น้องจะคลานได้ไหมค่ะ กลัวมากเลยค่ะตอนนี้

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้จับนอนคว่ำตลอด แต่พอเขาตื่นถ้าคว่ำอยู่แรกๆก็เริ่มจากยกชูคอได้แป้ปๆหันซ้ายขวา พอหลังๆเริ่มยกชูคอได้นานค่ะ จากนั้นแม่ก็ปล่อยให้แกฝึกืพอเริ่มรู้มากทีนี้พี่แกก็หงายเองค่ะ พอหงายมาคือมันหงายได้แต่ไม่สุด ติดพุงหน่อยๆ ก็เขยิบกระเตื้องๆเอา ลองสังเกตหลายๆครั้ง พอจับคว่ำให้เขาหลับพอเขาตื่นเขาจะหงายเองบ่อยขึ้นกว่าเดิม แต่พอจับหงายก็ยังไม่คว่ำเองนะคะ เหมือนนางไม่ค่อยจะชอบสักเท่าไหร่ 555 ค่อยเป็นค่อยไปนะคะแม่

อ่านเพิ่มเติม

ลูกบ้านนี้คว่ำเองได้ตอน 5 เดือนกว่าๆค่ะ นั่งได้ตอน 6 เดือนค่ะ จับขวดนมกินเองแล้วก้อกระดึ๊บไปเองได้ตอน 7 เดือนค่ะตอนนี้น้อง 8 เดือนแล้วคลานยังไม่เป็นมีแต่กระดึ๊บๆไปเอาเองค่ะ เวลาจับยืนชอบก้าวขาเดินค่ะ 🥰🥰🥰คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะค่ะ เด็กแต่ละคนพัฒนาการไม่เหมือนกันค่ะ ช้าบ้าง เร็วบ้างเป็นเรื่องปกติค่ะ คุณหมอบอกมาค่ะ😉

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ใจเย็นๆคะคุณแม่ น้องเริ่มหัดคง่ำได้ตั้งแต่ 4-6เดือนคะ กระดูกน้องอาจยังไม่แข็งแรงก็ได้คะ เดี๋ยวก็คว่ำได้เองคะ บ้านนี้คว่ำได้ตอน 3 เกือบ 4 เดือน คะ พยายามจับนอนคว่ำบนตัวแม่คะ

บ้านนี้ยังไม่คว่ำเหมือนกันค่ะ พรุ่งนี้จะ5เดือนแล้ว ทำมาทุกทางอยากให้น้องคว่ำแต่ก็ร้องไห้ตลอดเลยค่ะ

5y ago

ลุ้นไปด้วยกันค่ะแม่ ตอนแรกกังวนมากเหมือนกันค่ะพอแม่ๆ มาตอบคำถามกันรู้สึกดีขึ้นเยอะค่ะ

บ้านนี้ 4เดือนคว่ำเรยค่ะ หลานที่บ้านก้อไม่ค่อยคว่าแต่จับตแคงไปเรื่อย เดี๋ยวคว่ำเองจร้า

บ้านนี้4เดือนเพิ่งคว่ำได้ไม่กี่ครั้งเอง ค่อยๆให้น้องทำเองแรกๆก็จะร้อง หลังๆมาดีขึ้น

บ้านนี้คว่ำได้ตอน4เดือน5วัน คว่ำแปบเดียวก้ร้อง ตอนนี้4เดือน18วันก้ยังเป็นเหมือนเดิม555

VIP Member

ขอบคุณแม่ทุกบ้าน มากๆ เลยค่ะ ตอนนี้กำลังทำตามที่แม่ๆ แนะนำอยู่ ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ

บ้านนี้คว่ำตอน6เดือนครึ่งตอนแรกก้ไม่คว่ำจับนั่งอาบน้ำในอ่าง3วันเลยคว่ำ

บ้านนี้ควำ่แต่สองเดือนกว่าตอนนี้4เดือนพอวางจะพลิกคว่ำพลิกหงายทันทีค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง