ขอสอบถามเเม่ๆหน่อยคะ

ขอสอบถามเเม่ๆหน่อยคะ ตอนไปหาหมอที่อนามัย 12+3W แต่หมอที่อนามัยบอกว่าคล้ำยังไม่เจอมดลูกเลย เเต่เขาไม่มีเครื่องซาวด์ให้ดู ก็เลยว่าจะเปลี่ยนที่ฝากครรภ์ อันนี้มีสิทธิที่จะท้องลมไมคะเเม่ๆ กังวลมากเลยคะท้องเเรก#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ #ใครมีประสบการณ์

ขอสอบถามเเม่ๆหน่อยคะ
35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนแรกฝากที่ รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง ไปฝากตั้งแต่ 6สัปดาห์ หมอนัดพบ2ครั้ง จน12สัปดาห์ก็ยังไม่ได้ซาวด์ แถมหมอดูไม่ใส่ใจ ไม่ถามไถ่ แจ้งแต่ผลเลือด กับจ่ายยา เลยตัดสินใจย้ายไป รพ.รามา พบหมอครั้งแรก ก็ซาวด์เลย แล้วพบว่าเป็นครรภ์แฝดด้วย โชคดีมากที่ตัดสินใจย้าย เพราะหลังจากนั้น คุณหมอก็นัดทุกๆ2สัปดาห์ และซาวด์ทุกครั้งเลยค่ะ ตอนนี้ 27สัปดาห์แล้ว ถ้าไม่สบายใจ ก็ย้ายเลยค่ะ ไปฝากที่ๆเรามั่นใจ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ไปฝากตอนเเรกเลย8สัปดาห์ทางอนามัยเเค่เจาะเลือดละก้อคลำยังไม่พบนัดครั้งที่2ไปฟังผลเลือดรับสมุดสีชมพูรับยามากินนัดอีกทีห่าง2เดือนซึ่งมันนานมากพอดีมีเลือดออกเลยไปคลีนิคเเละซาวด์ดูลูกหมอคลีนิคยังถามเลยทำไมอนามัยไม่ทไอะไรให้เลยอีกอย่างนัดห่างมากเราเลยตัดสินใจฝากต่อที่คลีนิคเอาค่อยไปคลอดที่ร.พรัฐ

บ้านนี้ตอนท้องสองก็ไปฝากที่อนามัยค่ะ 12w ไม่มีเครื่องซาวด์เหมือนกัน หมอคลำหน้าท้องบอกยังไม่เจอก้อนและฟังคลื่นหัวใจก็ยังไม่ได้ยินเสียงหัวใจเต้น ตกเย็นเลยตัดสินใจไปที่ร.พ สุดท้ายหมอบอกว่าท้องลมค่ะ เสียใจมาก ขอให้คุณแม่โชคดีได้เจอน้องนะคะ

ของแม่บ้านนี้ฝากท้องที่ รพ. ตั้งแต่อายุครรภ์ได้ 6 สัปดาห์ 12 สัปดาห์คล่ำเจอน้องแล้วนะค่ะ แนะนำแม่เปลี่ยนไปฝากท้องกับ รพ.นะค่ะ เพราะรพ.มีหมอเฉพาะทางสำหรับการฝากครรภ์ และเครื่องมือตรวจต่างๆก้อมีพร้อมกว่าค่ะ

บ้านนี้ไปฝากตอน13วิค+4แล้วค้ะ ฝากที่อนามัย อนามัยก้เจาะเลือดแล้วนัดเอาผลเลือดพร้อมในส่งตัวไปซาวด์ที่รพ.รัฐน้ะค้ะ หมออนามัยไม่คล้ำท้องไห้ค้ะเพราะหมอว่ายังท้องอ่อนยุ จะไห้ใบส่งตัวไปซาวดูเอาค้ะ

ตอนไปหาหมอที่โรงพยาบาลเค้าต้องอัลตร้าซาวด์ก่อนครั้งแรก นะค่ะ จะทางหน้าท้องหรือทางช่องคลอด เพื่อยืนยันว่ามีตัวอ่อนรึไม่มี ลองไปคลีนิคอัลตร้าซาวด์ดูค่ะ 12 w ต้องเจอน้องแร้ว

ของเราฝากอนามัยรพ.รัฐ​เหมือน​กันชาวด์ครั้งแรก​ตอน10วีคครั้งที่2ตอน12วีคครั่งที่สามซาวด์​วันที่9พ.ย.ตอนนี้18+6แล้ว​ค่ะ​ ทั้งหมออนามัยและรพ.รัฐ​ดูแล​ดีมากๆค่ะ

ปกติถ้าฝากหมอต้องซาวด์ให้ดูนะคะ ว่าเจอตัวอ่อนมั้ย บ้านนี้ครั้งแรกหมอจะซาวด์ทางช่องคลอดเจอตัวอ่อน ตอน 6 วีค 12 วีคนี้น่าจะเจอได้แล้วนะคะ 3 เดือนแล้วอ่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ดีค่ะแม่ ย้ายที่เพื่อความชัวร์ดีกว่าเนาะ

บ้านนี้ก้กังวลเหมือนคุนแม่เลยค่ะ คลำมดลูกแล้วบอกขึ้นมานิดเดียว ไม่เคยซาวสักครั้ง วัคซีนโควิดก้จะถึงคิวแล้วด้วยยย ยังไม่รุ้อายุครรภ์ที่แน่นอนเลย

3y ago

อายุครรภ์ต้อง12สัปดาห์ขึ้นไปก่อนนะคะคุณแม่ถึงจะฉีดได้ ถ้าคุณแม่ไปซาวที่คลินิกเองต้องจ่ายตัง ถ้าอยากรู้อายุครรภ์เร็ว ของเค้ารพ.ซาวให้ตอนนัดรอบแรก11สัปดาห์1วัน ตอนไปฝากครรภ์หมอไม่ตรวจให้ ได้แต่คลำ หมอบอกยังเล็กมากๆเท่าเม็ดถั่วเขียว ไว้มาซาวรอบหน้า หมอบอกยังฉีดไม่ได้ต้องรอให้12สัปดาห์ก่อน ตอนนี้ได้ฉีดแล้ว1เข็มของซีโนแวค จะได้ฉีดเข็ม2 วันที่2/11/64นี่ค่ะ แต่ไม่รู้ได้ฉีดซีโนแวคหรือได้ฉีดไขว้

บ้านนี้ก็ฝากอนามัย ค่ะ 12-13 หมอก็บอกกลำไม่ได้ 16 วีคถึงได้ฟังเสียงหัวใจค่ะ ตอนแรกก็ กำวลเหมือนกันกลัวจะท้องลม แต่พอได้ฟังเสียงหัวใจ ก็โล่งเลยคะ