เเม่ๆเคยดูลูกในท้องว่าเป็นผู้ชาย รึ ผู้หญิงจากการดูใบไม้บ้างคะ??

ขอสอบถามหน่อยนะคะว่า "เเม่ๆบ้านอื่นเชื่อหรือเปล่าที่ดูลูกว่าเป็นผู้หญิงรึผู้ชายจากการดูใบไม้" บ้านนี้พี่สาวดูจากใบไม้ให้เราไปเก็บมาเเล้วพี่สาวจับดูเเล้วบอกว่า"ลูกในท้องเป็นผู้หญิง"เราเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง เพราะพี่ข้างบ้านท้องเขาไปอัลตราซาวด์หมอว่าลูกในท้องเป็นผู้ชาย พี่สาวเราดูให้จากใบไม้บอกว่าลูกในท้องเป็นผู้หญิงพอพี่ข้างบ้านคลอดก็เป็นผู้หญิงตามที่พี่สาวเราดูให้ (ส่วนตัวเรายังไม่เคยอัลตราซาวด์นะคะ ตอนนี้ได้ 24 week 3 day ) #รอลุ่นตอนซาวด์กับตอนคลอดว่าจริงรึไม่จริง😅 #เเม่ๆท่านไหนเคยก็มาเล่าประสบการณ์การให้ฟังหน่อยนะคะ 😅😊

35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ค่ะแม่ กลับมาจากร.รอยู่ดีๆแม่ให้ไปเด็ดใบขนุนมาให้แก1ใบ เราไปเด็ดมาให้ก็งงว่าเอามาทำอะไรเลยถาม แกหัวเราะ เราก็ยิ่งงงไปใหญ่ แม่บอกว่าเด็กในท้องเป็นผญ. เราว่ารู้ได้ไง ความเชื่อของคนอีสานเขาเชื่อกันว่า คว่ำชายหงายหญิงแต่คนที่ท้องต้องไม่รู้ว่าก่อนค่ะ พอไปซาวน้องหนีบขา ลุ้นตอนคลอดออกมาได้หญิงจริงๆค่ะ ตกใจในความเชื่อของเขา #เป็นความเชื่อแต่โบราณค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

บ้านนี้ก็จับได้ใบหงายคะเเม่.เเต่เเอบลุ้นผช.555🤣😅เเต่ยังไม่เคยซาวด์เลยรอลุ้นอย่างเดียวคะ

ยายที่รุ้จักกันเขาให้เราหยิบใบพลู พอเราหยิบมาให้ยายบอกเราว่า นี่เธอได้ลูกสาวแน่ๆ และตอนท้อง 5 เดือน หมออัลตราซาวด์ให้ เราก็ได้ลูกสาวจริงๆ แต่ก็ไม่เคยพูดให้ยาย คนนี้ได้ฟังเลย คิดในใจว่านางทำไมทายถูก

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

พี่สาวก็ดูให้พี่ข้างบ้านถูกเหมือนกันเลยคะ.จนตัวพี่ที่ท้องยังตกใจว่าทำไมรู้😅

ไม่ค่อยเชื่อคะ เพราะบ้านนี้ก็มีคนดูให้แบบนี้ตอน 3 เดือน เขาบอกว่าได้ผู้หญิง แต่เราไปซาวด์มาเมื่อวานอายุครรภ์5เดือน เป็นผู้ชายคะ จู๋โด่ ชัดเจนมากเลยคะ หมอดู คู่หมอเดา สู้หมอที่ซาวด์ ไม่ได้หรอกคะ

4y ago

บ้านนี้ แอบไปซาวด์คลินิคคะ เพราะซาวด์ ที่ รพ.ที่ฝากครรภ์ไว้(รพ.รัฐ)คุณหมอบอกไม่เห็น

บ้านนี้พี่ที่รู้จักกับแฟนบอกแฟนให้เมียไปเด็ดใบไม้มาเราก็ไปเด็ดมาให้พี่เค้าเค้าบอกวางบนโต๊ะเลยเราวางลงเค้าบอกเราจะได้ผู้หญิง สรุปคือได้ผู้หญิงสมใจอิพ่อเลยจ้า

4y ago

จ้าเเม่😍

มีก็มีให้ลุ้นแต่2เพศค่ะ ไม่ชายก็หญิง การซาวด์หรือตรวจโครโมโซมจะเป็นการบอกเพศที่แม่นยำกว่านะคะ บางคนหมอบอกเพศไม่เขื่อ เชื่อคนรอบข้างซะงั้น 😅

4y ago

อ้อ555.ขอบคุณคะเเม่พลอย☺️😘

เหมือนกันจ้ะวันนั้นที่เก็บมาใบไม้มาให้พี่เค้าบอกว่าเราจะได้ลูกผู้ชาย รอลุ้นจังเลยค่ะ ว่าจะจริงมั้ย เเต่ก็จริงเกือบทุกรายตามความเชื่อนี้

4y ago

ขอบคุณคะเเม่😍😊

บ้านนี้ก็เคย ตอนนั้นท้องได้ห้าเดือนพี่สาวให้ไปเก็บใบไม้ให้ พอยื่นให้เค้า เค้าว่าได้ ผญ ตอนนี้น้องได้เจ็ดเดือนแล้วคะ ผญ จริงๆด้วยคะ

Post reply image
4y ago

บ้านนี้เเอบลุ้นผช.นิดหนึ่ง รอซาวด์เดือนหน้ากับคลอดคะว่าจริงไหม🤣😅

เคยค่ะ จับโดยไม่รู้หยิบแบบใบหงายให้ยาย ยายบอกจะได้ผู้หญิง ก้อได้ผู้หญิง​จริงๆค่ะ #ความเชื่อส่วนบุคคล​

4y ago

บ้านนี้ก็จับใบหงายคะก็ว่าเป็นผญ.รอตรวจตอนอัลตร้าซาวด์กับตอนคลอดว่าตรงกันไหม😅

VIP Member

ของเราเคยเห็นแต่ยายทำดูจากนม ของลูกคนก่อนหน้าค่ะ เช่นลูกคนที่ 2 ยายจะดูจากนมลูกตนแรก แต่ดูตอนเล็กๆ นะคะ

เคยค่ะ แม่ของแฟนให้ไปจับใบไม้ แล้วบอกได้ผู้หญิง แต่ก็50/50. พออีก2เดือนไปซาว ผู้หญิงชัดเจน5555. 😆

4y ago

ขอบคุณค่ะ​ แม่ก็เหมือนกันนะค่ะ😊