ฝากครรภ์ช้า

ขอสอบถามหน่อยนะคะ..คือตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 26วีค แต่ยังไม่ได้ไปฝากครรภ์(เพราะไม่มีเงิน) ถ้าซื้อยาบำรุงมาทานเองจะได้มั๊ยคะ

48 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

26 วีค นี่คือ 6 เดือน 2 อาทิตย์แล้วนะ รพ รัฐไม่เสียเงินนะ หรือถ้าจะเสียก็ไม่กี่บาท อย่าคิดแค่ตัวเองนะคะ เด็กต้องได้รับสารอาหารตั้งแต่ 1-3 เดือนแรกสำคัญมาก คุณแม่ต้องทำอะไรซักอย่างละคะ โรคเดียวนี้มาง่ายไหนจะโรคติดต่อทางพันธุกรรม เสี่ยงต่อการพิการด้านสมองและร่างกายมากถึงมากที่สุด พร้อมเลี้ยงลูกไม่สมประกอบมั๊ยคะ

อ่านเพิ่มเติม

ฝากครรภ์ไม่ใช่ได้แค่ยาบำรุงค่ะ ต้องเจาะเลือด ฉีดยาป้องกันบาดทะยักและไข้หวัดใหญ่ ตรวจดาวน์น้อง และดูความสมบูรณ์ของน้อง ฝากครรภ์ช้าน้องจะมีความเสี่ยงมากขึ้นเรื่อยๆ ซื้อยามาทานเองคุณจะรู้ได้ไงคะว่าต้องซื้อตัวไหนบ้าง คุณแม่แต่ละคนได้ยาใกล้เคียงกันก็จริง แต่จะแตกต่างกันตามสภาวะของแต่ละคน

อ่านเพิ่มเติม

ทุกคนต้องมีสิทธิ์30บาทนะคะ รพ.รัฐ มีโครงการฝากครรภ์ฟรีค่ะ ติดต่อที่รพ.รัฐใกล้บ้าน ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะแม่ รีบดำเนินการนะคะ ถ้าเช่าบ้านให้เอาใบค่าไฟฟ้า ถ้าบ้านตัวเองเอาทะเบียนไปแจ้ง ไปแจ้งขอสิทธิ์ที่รพ.ได้เลยค่ะ รีบๆเลยค่ะจะได้ตรวจครรภ์ และรับยาบำรุงมากิน

VIP Member

ฝากโรงบาลรัฐฟรีค่ะเราไปครั้งแรกเสียแค่ค่าตรวจฉี่150กับค่าสมุด30จากนั้นไม่เสียอีกเรยค่ะเพราะโรงบาลรัฐมีโครงการฝากครรภ์ฟรีค่ะจะเสียแค่ค่าคลอดหรือผ่าค่ะดีกว่ามาซื้อยากินเองนะคะหมอจะได้ตรวจด้วยเผื่อแม่เปนโรคหรือมีความเสี่ยงจะได้แก้ไขทัน

ฝากครรภ์ รพ รัฐ ฟรีค่ะแม่ มีบัตร 30 หรือไม่มีก็ฝากฟรี จะเสียก็แค่ค่าเจาะเลือดไม่ถึง 100 บาท ถ้ามีบัตร 30 ก็จะเสีย 30บาท ตลอดที่ไปตรวจ (ถ้าแม่มีบัตร 30แต่สิทธิอยู่ที่อื่น ย้ายสิทธิมาเลยค่ะ) ได้ยาบำรุงฟรีด้วยค่ะ ซื้อกินเองเผลอๆแพงกว่าไป รพ อีกค่ะ

นี่ฝากตอน13วีค หมอบ่นไม่รู่เหรอว่าท้องนะ จริงๆก็รู้ เเต่ย้ายสิทธิอยู่ เพราะตั้งใจจะย้ายสำมะโนครัวมาอยู่ที่จังหวัดนี้ ค่าเจาะเลือดผัวเมีย ตกอยู่ที่870 บาท เเต่ดีที่ย้ายสิทธิก่อน จ่าย30บาท ไหนจะค่ายา320บาท รวมวันนั้นจ่าย30จบ ครบ

อ่านเพิ่มเติม

มีโรคติดต่อทางเพศสัมพันที่สามารถ ติดผ่านแม่สู่ลูกได้ และโรคทางพันธุกรรม ถ้าไปฝากครรภ์ ก็จะได้ตรวจพวกนี้ด้วยค่ะ หมอจะให้ยาป้องกัน รักษา ควรไปใากท้องด่วนค่ะ. รพ.รัฐ ที่ไหนก้ได้ ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ขอโทษนะคะ บัตรสีขาว ที่ได้ เป็นคนไทยใหญ่ใช่ไหมค่ะ ถ้าใช้สิทธิ์ รพ. ไม่ได้ลองไปคลีนิคดูค่ะ อย่างน้อยก็ไปซื้อยาบำรุงมากิน / ไปขออนามัยใกล้บ้านดูค่ะ อย่างน้อยได้โฟลิคกับบำรุงเม็ดแดงมากินก็ยังดี

5y ago

ขอบคุณมากๆค่ะ

VIP Member

ไปฝากเลยจ้า..รพ.รัฐไม่เสียตังจ้าถ้ามีบัตรทอง ถึงเรายุต่างจังหวัดก้อไม่เสียนอกจากคลอด ถ้าคลอดที่ รพ.รัฐ ที่เรามีสิทบัตรทองยุไม่เสียจ้า เหมือนเราฝากที่อื่นแต่มาคลอดที่บ้านเพาะไม่เสียตัง

อ่านเพิ่มเติม

เราไปฝากครรภ์หกครั้งแล้วไม่ได้เสียเงินค่ะ เสียแค่ค่าตรวจเลือด140บาทครั้งเดียวค่ะยาบำรุงก็ได้มาฟรีทุกครั้งที่ไปตรวจ เรายังไม่ได้ทำบัตรทองเลยว่าจะกลับบ้านไปทำเดือนหน้าค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง