มันหมายความว่าไงคะ

ขอสอบถามหน่อยค่ะมันหมายความว่ายังไงคะ แฟนเราตอนคบกับแฟนเก่าเขามีอะไรกันโดยไม่ได้ใส่ถุงไม่ป้องกันโดยไม่กลัวว่าจะท้องเลยทั้งที่ยังไม่แต่งงาน แต่พอมาคบเราเขากับให้เรากินยาคุมไม่งั้นก็ใส่ถุงไม่งั้นเขาจะไม่ยอมมีอะไรด้วยเพราะกลัวว่าจะท้องทั้งที่เราแต่งงานกันแล้ว มันหมายความว่ายังไง

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ตอนแฟนเก่าอาจจะเป้นวัยระเริงหรือป่าวคะทำไรไม่ค่อยคิดหรอกคะ แต่พอมาช่วงคุณถึงจะแต่งงานแล้วแต่ก้อาจจะยังไม่พร้อมที่จะมีได้คะ มันก้เป้นเรื่องที่ดีนะคะการป้องกันไว้ก่อนถ้าเกิดอยากตะมีจิงๆพร้อมทุกอย่างเค้าก้ปล่อยเองคะ หรือ... ถืาเกิดวันนึงมีปัญหากันขึ้นมาก้จะได้ไม่ต้องเป้นคนเลี้ยงลูกเองคนเดียวไงคะ

4y ago

ถูกจ้

เค้าอาจจะมีโรคติดต่อรึเปล่าค่ะ เลยอยากให้ใส่ถุง อันนี้ไม่ได้ว่านะคะ ถ้าเกิดไม่อยากให้เราท้อง มีวิธีป้องกันตั้งหลายแบบ ถ้ายังไม่พร้อม อาจจะฉีดยาคุมหรือ กินยาคุมก็ได้ค่ะ ยังใงเจ้าของโพสลองคุยกันดูนะคะ ลองมองหลายๆมุม เพราะคนที่แต่งงานกันแล้วไม่น่าจะต้องมาใส่ถุง

เราคิดว่าแปลกนะ แต่ต้องคุยกันก่อนค่ะเรื่องแบบนี้ บางทีเค้าอาจรอให้พร้อมรึป่าวค่ะ แต่ของเราอยู่ด้วยกันยังไม่ถึงปีก็มีแล้วค่ะแต่แท้งไป ตอนนี้มีใหม่สามีก็ไม่ได้ว่าอะไรนะ แต่เรายังไม่ได้แต่งและยังไม่ได้หมั้นค่ะ

VIP Member

ถ้าแฟนเราเป็นแบบนั้นเราจะดีใจมากเลยค่ะ เพราะถ้าใส่ถุงมันจะช่วยป้องกันผญ ได้หลายทางเลยค่ะ ทั้งโรค/เชื้อรา/การตั้งครรภ์ไม่พร้อม การมีลูกต้องพร้อมทั้งสองฝ่ายนะคะ ❤️

4y ago

มันก็อดคิดไม่ได้นะคะ ที่เขาไม่ใส่ถุงกับคนอื่นคือเขาพร้อมแล้วหรอเราสงสัยตรงนี้แหละค่ะ

การมีลูกคุณพ่อต้องพร้อมด้วยค่ะ หลายคู่ที่ต้องเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ก็เพราะคุณพ่อไม่พร้อม จริงมั้ยค่ะ ถือว่าคุณโชคดีนะ อย่าคิดมากเลยค่ะ สู้ค่ะ

4y ago

มันก็อดคิดไม่ได้นะคะ ที่เขาไม่ใส่ถุงกับคนอื่นคือเขาพร้อมแล้วหรอเราสงสัยตรงนี้แหละค่ะ😔

เพิ่งคบกัน หรือไปทำอะไรให้เขาไม่ไว้ใจหรือเปล่าคะ ถ้าไม่ก็เขาไม่พร้อมจะมีกับเราจริงๆ ถ้าเราอยากมีก็ควรจับเข่าคุยกันด้วยเหตุผลดีกว่านะคะ

อาจจะยังไม่พร้อมเรื่องมีลูกค่ะ ... ก็ดีนะคะถ้าเกิดวันนึงมีปัญหากันขึ้นมา ดีกว่าต้องมานั่งเลี้ยงลูกคนเดียว อันนี้ตอบจากประสบการณ์

หตสต.แม่ว่า แบบนั้นก็ดีนะคะ ป้องกันได้หลายอย่างเลย ไม่คิดมากนะคะ เขาอาจจะยังไม่พร้อม ต้องลองเปิดใจคุยกันจ้าาา ไม่คิดไปเองคนเดียวนะคะ

4y ago

มันก็อดคิดไม่ได้นะคะ ที่เขาไม่ใส่ถุงกับคนอื่นคือเขาพร้อมแล้วหรอเราสงสัยตรงนี้แหละค่ะถามเขาแล้วเขาให้คำตอบกับเราไม่ได้

ลองคุยกันดูค้ะบางทีกับแฟนเก่าที่ไม่ใส่ถุงอาจจะเป้นเพราะแฟนเก่าเค้ากินรือฉีดยาคุมเค้าอาจจะยังไม่พร้อมค้ะ

VIP Member

ต้องคุยกับเขาตรงไปตรงมาเลย เพราะอะไร นานาจิตตัง เขายังไม่พร้อม หรือ เขาไม่ไว้ใจเรา