13 ตอบกลับ

ปกติค่ะ เด็กช่วงนี้จะไม่ถ่ายบ่อยเหมือนตอนคลอดแรกๆ แม่ลองดูอาการน้องต่ออีกสัก2-3วันนะคะ บ้านนี้ตอนน้องอายุเท่านี้ก็ไม่ถ่ายก็รอจนน้องถ่ายเองก็5วันบ้าง 4วันบ้าง หรือลองอุ้มน้องให้เข่าชิดๆพุงเหมือนนั่งยองๆดูนะค มันจะทำให้น้องตดง่ายถ่ายง่ายค่ะ บ้านนี้ทำแบบนี้บ่อย หรือแม่ลองปั๊มนมที่มันใสๆให้น้องกินสัก3-4ออนซ์ก็ได้ค่ะ เพราะนมใสๆคือนมส่วนหน้าทำให้ถ่ายค่ะ

เด็กกินนมแม่เป็นเรื่องปกตินะค่ะเกือบเดือนก็มีค่ะเพราะนมแม่มันย่อยง่ายเลยไม่เหลือเป็นกากให้น้องถ่ายออกมาอ่ะค่ะแต่ยังไงแม่กินน้ำเยอะๆนะค่ะ แต่ถ้าเด็กกินนมผงควรให้น้องกินน้ำตามเยอะๆนะค่ะอย่าไปสวนอุจาระน้องเลยค่ะสงสารน้อง

น้องกินนมแม่ล้วนมั๊ยคะหรือว่า นวดท้องน้องก่อนกินนมช่วยได้ค่ะ ทามหาหิงส์ให้น้องหน่อยนึง ถ้าน้องไม่งอแงก็ไม่เป็นไรค่ะเค้าจะถ่ายออกมาเอง แต่ถ้าน้องงอแงบิดตัวไปมาก็สวนถ่ายเลยค่ะแม่

VIP Member

อาทิตย์ที่แล้วไปหาหมอมาค่ะ หมอแนะนำนมตัวนี้มาค่ะเป็นนมยานะค่ะ แก้ท้องผูก แก้ท้องเสีย ช่วยได้จริงๆค่ะ ลองดูก็ไม่เสียหายนะค่ะ ให้กินสัก2-3ว้นดูค่ะ ราคา320บาท ซื้อที่คลีนิคค่ะ

กินส้ม ก่อนอายุเลยหรอแม่ ต้องรอหมอประเมินก่อนนะค่ะถึงทานได้ ทานนมแม่ไม่อึนานสุด21วัน เพราะนมแม่ไมามีกากใยย่อยสะลายหมดจ้าถ้าตดบ่อยฉี่ปกติ คือ ปกติจ้า

เคยมีเคสไม่ถ่ายเป็นเดือนค่ะ ปกติเด็กนมแม่นะคะ วันสองวันนี่ปกติสุดๆไปเลย อย่าสวนถ่าย ไม่ต้องไปกินอะไรให้น้องถ่าย หาอ่านตามเพจคุณหมอเลยค่ะ

ทานนมผงหรือนมแม่ ถ้านมแม่ แม่ต้องอัดน้ำมากขึ้น อาหารเน้นผัก นวดท้องลูกด้วยผ้าชุบน้ำอุ่นเบาๆ เด็ดใบมะขาม หอมแดงทุบ อาบน้ำให้ลูกทุกครั้ง

คุณแม่ไห้ลุกกินนมอะไรค่ะ ถ้ากินนมคุณแม่ แนะนำไห้คุณแม่กินส้มนะค่ะ แต่อย่ากินเยอะนะเดียวลุกท้องเสียค่ะ

อยางงี้ต้องไปปรึกษาหมอแล้วค่ะ

มีท่าบริหารอยู่ลองไปหาดูในยูทูปนะค่ะ

ถ้าน้องกินนมแม่อย่างเดียวก้อปกติค่ะ

ถ้าไม่ถ่ายหลายๆวันจะเป็นอะไรมากมั้ยคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง