สอบถามข้อมูลเรื่องการเจาะน้ำคล่ำ

ขอสอบถามข้อมูลเรื่องการเจาะน้ำคล่ำหน่อยคะ.พอดีเราไปฝากครรภ์มา.อายุครรภ์ตอนนี้ 6สัปดา.แต่เราอายุ35ปี11เดือน.หมอบอกว่าเราเสี่ยงในการตั้งครรภ์ อาจมีบุตรที่ไม่สมบูรณ์ หมอแนะนำให้ไปเจาะตรวจน้ำคล่ำคะ หมอพูดเร็วๆงงๆเราฟังไม่ถนัดเหมือนเค้ารีบมาก เราก็ไม่กล้าซักถามกลัวเค้าลำคาญ.เพราะดูเหมือนหมออารมบ่อจอยด้วย เป็นหมอผู้ชาย เราไปฝากครรภ์วันแรกไม่เจอหมอ พยาบาลให้ฉี่กับเขาเจาะเลือดไว้ แล้วก็ให้จ่ายตังไว้ ร่วมค่าบริการและค่าฝากครรภ์ 1690บาท จ่ายตังเสร็จก็ให้กลับเลย.นัดมาอีก วันที่10/3/62ให้มาเอาสมุดฝากครรภ์ให้ยามา2อย่างจ่ายอีก700 แต่ผลเลือด ผลฉี่ที่เคยเอาไปก็ไม่แจ้งเลยคะ.พอรู้ว่าอายุ35ก็ให้ไปตรวจน้ำคล่ำ และบอกว่าต้องไปตรวจเองที่อื่นที่นี้ไม่รับ การฝากครรภ์หมอเป็นแบบนี้ ใช่มั้ยคะ จะได้ไม่คิดมาก รู้สึกเหมือนไม่ได้รับการใส่ใจ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เปลี่ยน รพ. เถอะค่ะ หาหมอที่เขาพบเราทุกครั้ง ให้ความสำคัญกับคนไข้ ลูกเราทั้งคนค่ะ ประสบการณ์ หมอคนแรก พูดอย่างเดียว ไม่ฟังเรา รอ 3 ชม. ตรวจไม่ถึง 5 นาที รพ.เอกชน ซาวไม่เจอเด็กบอกเราแท้งลูกเลย ไม่ตรวจให้ละเอียด หมอคนที่ 2 รพ. รามาฯบางพลี เจอทุกครั้ง หมอถามละเอียด อธิบายละเอียด ตรวจละเอียดเพราะไม่เจอเด็กเหมือนรพ.แรก สงสัยถามได้เลย เจอหมอแต่ละครั้ง ถามตลอดก่อนออกจากห้อง คุณแม่สงสัยอะไร ถามหมอเลยนะ แรกๆ เจอหมออยู่ครึ่ง ชม. จนหมดข้อสงสัยเลยกลับ และแต่ละวัน หมอรับแค่ไม่กี่คิวด้วยค่ะ ปัจจุบัน 5 เดือนแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราฝากท้องที่คลินิกของอาจารย์หมอท่านนึง คุณหมอให้เจาะน้ำคร่ำ ท่านก็จัดการส่งตัวเราให้ไปเจาะที่รพ.ที่หมอทำงานอยู่ค่ะ หมอจะให้เบอร์มาให้เราโทรไปติดต่อ ตามที่หมอแจ้งพอคอนเฟิร์ม โดยที่คุณหมอทำเรื่องไว้ให้หมดแล้ว ถึงวันนัดเราก็ไปเจอกับคุณหมอที่รพ. หลังจากเจาะคุณหมอก็ติดตามผลให้เรียบร้อย หมอโทรมาแจ้งส่วนตัวก่อนที่ทางรพ.จะแจ้งอีกค่ะ ใครอยู่แถวปทุมธานีมาฝากที่นี่ได้นะคะ คุณหมอน่ารักมาก ดูแลดีสุดๆ

อ่านเพิ่มเติม

แฟนผมก็อายุ 35 เพิ่งเจาะตรวจไปเดือนที่แล้ว ผลออกมาโอเค ปกติหมอจะให้เจาะช่วงสัปดาห์ที่ 18 - 22 จะไม่เสี่ยงแท้ง ผมถามหมอเรื่องนี้ หมอบอกอายุเท่าไหร่ก็ควรตรวจ เพราะการผิดปกติของโครโมโซม มันไม่ได้เลือกอายุ หมอบอกเคยเจอ กับคนอายุ 21 ส่วนเรื่องการฝากครรภ์ผมแนะนำให้เลือกโรงพยาบาลใหญ่ และฝากแบบ VIP ข้อดีคือเราจะอยู่ในกลุ่มคนไทย ที่ไม่มีต่างด้าวมารวมด้วย การปฏิบัติจะต่างกันออกไปพอสมควร

อ่านเพิ่มเติม

อายุปีนี้ 36ปี เราเพิ่งเจาะน้ำคร่ำเมื่อ17 ก.พ ที่ผ่านมา ผลยังไม่ออกค่ะ เจาะน้ำคร่ำเมื่อมีอายุครรภ์ 16-20สัปดาห์ เจาะน้ำคร่ำที่รพ.ภูมิพล ค่าเจาะ5150บาท เจาะเวลานอกราชการ ต้องโทรนัดก่อนนะคะ แต่โรงพยาบาลที่ฝากครรภ์เป็นเอกชนค่ะ ที่เลือกเจาะรพ.ของรัฐเพราะราคาถูกกว่า (ได้แนบแผนพับบางส่วนที่ทางโรงพยาบาลแจกให้อ่านมาค่ะ)

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ไม่ดีเลยค่ะ เราเปลี่ยน3หมอ กว่าจะเจอหมอที่ถูกใจ(ให้ข้อมูล ซักถามได้ตามข้อสงสัยของเราหมออธิบายละเอียดมาก เราก็เอาจากในพันทิพไรงี้ไปถามค่ะ หลายๆเรื่อง) ยิ่งเอกชน เราต้องการบริการที่ดีค่ะ แม่อยู่จ.ไหนคะ ถ้าอยู่สมุทรปราการ แนะนำหมอศิริพร เค้าอยู่ที่ศรีครินทร์กับเปาโลสมุทรปาการค่ะ

6y ago

ของเราทีแรกนับจากรอบเดือนประมาณ10สัปดาห์ค่ะ แต่พอซาวด์อายุครรภ์ก็7+1ค่ะ ซึ่งก็พอนับเวลาก็ตรงพอดี ตอนแรกที่นับจากรอบเดือนก็จะไปซาวด์เหมือนกันค่ะแต่หมอทุกๆคนที่ไปหาก็บอกว่าซาวด์ไปก็ไม่เจอเพราะเล็กมากกกก ให้อดทนรอก่อนค่ะ

ของเรา เสี่ยงกว่าเจาะน้ำคร่ำอีกค่ะแม่ ของเราเจาะชิ้นเนื้อรก เคสเราไปเจาะที่ศิริราชเพราะเป็นคู่เสี่ยงธารัชซีเมีย คุณหมอดูแลดีมาก เป็นทางเลือกอีกทางนะคะเผื่อคุณแม่สะดวกไปที่นี่

เปลี่ยนรพ.เลยจ้า เราคนนึงอ่ะ จะไม่ทนกับหมอแบบนี้ ยิ่งถ้าเป็นหมอสูตินารีนะ จิตใจน่าจะดีกว่านี้อ่ะค่ะ ท้องนะ ไม่ใช่ผดผื่นคัน 5555

ของเรา หมอก็นัดเจาะน้ำคร่ำนะคะ ฝากคลินิก หมอที่คลินิคจะนัดพาเราไปเจาะที่โรงพยาบาลเองเลยค่ะ นัดเจาะ28มีนานี้

แนะนำไป​ร.พ.จุฬา​ครับ​ถ้าไม่ลำบากเรื่องการเดินทาง​ หมอและพยาบาลดีมากกก​

บางรพ.เขาไม่มีเจาะต้องเจาะรพ.อื่นแล้วนำผลมาตรวจก็มีค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง