วิธีบำรุงครรภ์

ขอวิธีบำรุงครรภ์1-3เดือนหน่อยคะ ท้องแรกบำรุงไม่เป็น จะทานอะไรก็กังวลไปหมด

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้คือไม่รู้ว่ามีน้อง มารู้ตอนจะเข้า 8สัปดาห์แล้ว (เพราะเป็นคนที่ ปจด. มาไม่ปกติอยู่แล้วเลยไม่อะไร) ทั้งยกของหนัก ทั้งวิ่ง ออกกำลังกายหนัก ข้าวไม่ค่อยกิน ทำงานหนัก พอรู้ตัวว่ามีน้องก็กินข้าวไม่ค่อยได้กินได้แต่พวกเส้นค่ะ พวกเนื้อ พวกไข่นี้คือกินไม่ได้เลย แพ้หนัก แค่แปรงฟันอิแม่ก็อวกทุกครั้งเลยค่ะ แต่ปัจจุบันนี้ได้ 27 wแล้ว ดิ้นเก่งมากค่ะ 🤣

อ่านเพิ่มเติม

ถามหมอเหมือนกันค่ะ หมอบอกว่าอยากกินอะไรก้อกินไปเถอะ ดีกว่ากินอะไรไม่ได้เลย อาการแพ้ก้อเหนื่อยและเครียดมากพอแล้ว ถ้าต้องมาฝืนกินอีกจะยิ่งแย่ไปใหญ่ แม้แต่ผลไม้ดอง หมอบอกมันไม่มีประโยชน์ แต่ก้อให้กินนะ กินแค่พอหายอยากเท่านั้น 😋 ตอนนี้ท้องเกือบ 8 เดือนแล้ว เด็กแข็งแรงดีค่ะ 😊😊

VIP Member

อาหารทานให้ครบ 5 หมู่ เน้นโปรตีน พวกเนื้อ นม ไข่ ไม่ทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ เช่น มาม่า น้ำอัดลม ขนมกรุบกรอบ แอลกอฮอล์ ทานข้าวให้ตรงเวลาครบทุกมื้อ ไม่เครียด พักผ่อนให้เพียงพอ ทานยาบำรุงที่คุณหมอให้เป็นประจำทุกวัน

VIP Member

1.เนื้อแดงนมจืดไข่ถั่ว 2.ข้าว 3ผักสด 4ผลไม้ตามฤดูกาล และกินยาที่หมอให้ทุกวันค่ะ งดหลีกเลี่ยง-ชากาแฟเหล้าบุหรี่-ของหมักดอง-ของกระป๋อง-อาหารปรุงไม่สุก -ขนมขบเคี้ยวที่ใส่ผงชูรส-/ซื้อยากินปรึกษาหมอทุกครั้ง ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ทานแต่อาหารที่มีประโยชน์ค่ะ ครบ5หมู่ สด สะอาด พักผ่อนเยอะๆ ช่วงนี้น้องต้องการอาหารที่มีประโยชน์มาก เพราะต้องเอาไปสร้างอวัยวะค่ะ ช่วงนี้น้องบอบบางมากค่ะ ต้องดูแลดีๆ ไม่ทำงานหนัก ไม่ยกหนัก ไม่สารเคมี

กินอาหารครบ 5 หมู่ ของหมัก ดอง ของสด เช่น พวกปลาดิบ ยำปูม้า งดเลยจ้า กาแฟ ชา ที่มีคาเฟอีนงดได้งดเลย เหล้า บุหรี่ห้ามแตะ กินเผ็ดให้น้อยลง กินผักและผลไม้ แต่เลือกตัวที่น้ำตาลน้อยหน่อย ไม่ยากจ้า

จะกังวลทำไมค่ะแม่บ้านนี้กินทุกอย่างที่กินได้..ไม่ว่าผักผลไม้กินทุกอย่างลูกคนแรกได้ตั้งสี่โลคลอดเอง..ถ้ากังวลมากเดียวลูกจะขาดสารอาหารนะค่ะแร้วอาจจะตัวเล็กเพราะแม่มัวแต่กังวล

4y ago

บ้านนี้ผ่าคลอด 4150 กรัม..กินทุกอย่างเหมือนกันค่ะ

ช่วงแพ้ท้องค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะ กินสำหรับตัวเองค่ะเพราะช่วงนี้คุณหมอบอกลูกจะมีอาหารของเค้าอยู่จ้า แต่ถ้าไม่แพ้ก็ทานได้ทุกอย่าง แนะนำไข่กับผักและตับจ้า

กินผักเยอะๆสิ่งหลักควรกินผักใบเขียวคะ หรือ พวกกล้วย หรือ ผลไม้คะ แล้วก่อกินพวกวิตมินอะคะก่อพอช่วยบำรุงได้หรือ กินอะไรที่มีวิตมินซีเยอะๆๆนะคะ

ยาบำรุงห้ามขาดค่ะแม่ บ้านนี้กินนม น้ำนมถั่วเหลือง น้ำเต้าหู้ ไข่ต้มแม่บ้านนี้ไม่ค่อยชอบ ทานไข่เจียวแทน น้องออกมา 3580 ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง