31 ตอบกลับ

นี่แรกๆก็ฝากกับรัฐค่ะ โรงบาลในอำเภอ ซาวด์ครั้งแรกตอนไปฝากครรภ์ 6w ซาวด์ครั้งที่ 2 ตอน 20w ดูเพศน้อง ซาวด์ครั้งที่ 3 เดือนหน้าค่ะ ก่อนคลอด นอกนั้นอิแม่ฝากพิเศษคลีนิคในเมืองด้วยค่ะ คลีนิคจะซาวด์ทุกครั้งที่นัด (ไปฝากพิเศษตอนเกือบ6เดือน) ไป2รอบก็ซาวด์ทั้ง 2 รอบตอนนี้ 8 เดือนล่ะค่ะ รอบหน้าคลีนิคได้จ่ายค่าผ่าคลอดแล้ว 😊

VIP Member

บ้านนี้ซาวด์ตอนฝากท้องครั้งแรก ประมาณ 3 เดือนเพราะเราย้ายจากคลีนิค มารักษาที่รพ.รัฐเนื่องจากมีก้อนเนื้อ และหมอเก่งกว่า - ซาวด์ตอน 4 เดือนดูเพศ - ซาวด์ตอน 5 เดือน ตรวจความสมบูรณ์ทุกอย่างของเด็กในท้อง - ซาวด์ตอน 9 เดือน (36 W) เพื่อดูว่าสามารถคลอดเองได้หรือไม่ และก็หลังจาก 36 W หมอก็ซาวด์ ทุกครั้งค่ะ

เราไม่ได้อะไรนะ ส่วนตัวเรามองว่า รพ.รัฐต้องทำใจ แต่ละที่ไม่เหมือนกัน คนใข้ไปหาหมอเยอะในแต่ละวัน อาจจะไม่ได้ทำตามที่เราอยากได้ทุกอย่าง จริงๆ ถ้าอยากซาวด์ เราว่า ไปคลินิคเองก็ได้มั้งค่ะ ถ้ามันไม่ได้แพงขนาดที่เราจ่ายไม่ไหว

บ้านไม่ได้อยู่ในตัวเมืองค่ะ เลยค่อยข้างลำบากเรื่องคลีนิกซาวด์ เพราะหายาก

รพ.แถวบ้านซาวด์ดูตลอดนะคะ แต่ถ้าฝากคลินิก หมอซาวด์ดูทุกครั้งที่ไปฝากครรภ์เลยค่ะ ถ้าแม่ไม่สบายใจลองไปฝากคลินิกดูก็ได้ค่ะ เพื่อความสบายใจและได้เห็นลูกเราด้วยว่าเขามีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์มั้ย แต่ต้องเสียตังค์เอาหน่อยค่ะ

ที่เลือกฝาดโรงพยาบาลใกล้บ้านเพราะในตัวอำเภอไม่มีคลีนิกฝากคันค่ะ เลยค่อนข้างจะเดินทางลำบาก อีก 2 อาทิตย์ก็ถึงกำหนดคลอดแล้ว

โรงบาลอำเภอเป็นแบบนี้แหละค่ะ วันที่เราคลอดมีเตียงตรงข้ามถูกส่งตัวมาจากโรงบาลอำเภอ จะคลอดอยู่แล้วยังไม่รู้เลยว่าตัวเองท้องลูกแฝด หมอถามว่าหมอที่นั่นเค้าซาวยังไงไม่รู้ว่าท้องแฝด ทุกคนนี่งงกันหมดเลย555555

รพ.รัฐ เหมือนกันค่ะ ที่นี่ซาวด์ตอนไปฝากครั้งแรกดูหัวใจน้อง ครั้งสองตอนประมาณ 5 เดือนค่ะ อีกครั้งน่าจะใกล้คลอดเลย น่าจะแล้วแต่ที่นะคะ คุณแม่ลองไปซาวเพิ่มที่คลีนิคดูดีกว่าค่ะ จะได้สบายใจเราด้วย

ของบ้านเราเมื่อก่อนก็ซาวด์แค่ครั้งเดียว คือช่วงแรกหรือ5เดือน แต่ตอนนี้พัฒนาขึ้น ตอนนี้ท้องจะ4เดือน ซาวด์2รอบแล้ว เพราะปีหลังๆหมอบอกเด็กตายในท้องและเป็นโรคเยอะ เลยควรตรวจครรภ์บ่อยๆค่ะ

VIP Member

โรงบาลรัฐที่บ้านไม่เห้นเปนแบบนี้เลยไปฝากท้องด้วยซาวสองครั้งนะคะยุกรุงเทพซาวมาครั่งนึงมาฝากต่อที่บ้านหมอซาวให้้สองครั้งค่ะเพราะหมอดูว่าเด็กครบ32ไหมแข็งแรงรึป่าวและกลับหัวรึยัง

บ้านนี้ดีค่ะ โรงบาลค่าย (รัฐ) พอดีแฟนเราเป็นทหารเลยได้สิทธิ์ก่อนคนอื่นๆหลายคน เพราะเขาให้สิทธิทหารกับครอบครัวก่อน เป็นโรงพยาบาลทหารนะคะ คุณหมอซาวทุกครั้งที่นัดค่ะ เลยอุ่นใจ

ฝากที่คลีนิกเลยคะหมอเขาจะซาว์ดให้ทุกรอบที่ไปรวมค่าบริการกับยาหมดไม่กี่บาท เท่าที่ถามพี่ที่ทำงานด้วยกันบอกว่ารพ.รัฐจะไม่ค่อยซาว์ดให้ค่ะ

คำถามยอดฮิต