อาการแม่ๆก่อนจะรู้ว่ามีน้อง

ขอปรึกษาค่า แม่ๆรู้ว่าตัวเองมีน้องตอนกี่วีคคะ มีอาการยังไงบ้าง และมีใครนับวันไข่ตกแล้วสมหวังกันบ้างคะ ลุ้นมากค่ะ

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้คุณพ่อนับตลอดค่ะเขาบอกว่าอยากมีน้องอยากสร้างครอบครัวแต่แม่ไม่พร้อมสักอย่างเพราะเป็นคนรักสนุกชอบเที่ยวชอบความเป็นอิสระก่อนแต่คุณพ่อบ้านนี้แสบมากก่อนมีประจำเดือนแค่วันเดียวไปกินหมูกะทะกับเพื่อนๆแร้วก้กินเหล้ากันปกติแร้วแม่จะโดนห้ามกินเยอะเพราะต้องขับรถกลับบ้านแต่มาครั้งนี้คุณพ่อบอกเต็มทีเดี๋ยวรอบนี้ขับเองสรุปก็ทั้งคืนไปเรยสิคะ😂😂อีกวันประจำเดือนไม่มาก็ไม่คิดมากหรืออะไรพอ5วันแล้วยังไม่มาก้เริ่มใจไม่ดีแร้วเรยตรวจสรุปท้องจ้าา

อ่านเพิ่มเติม

ใช้​วิธี​นับวันไข่ตกประมาณ​สามถึงสี่ครั้งค่ะ เพราะประจำเดือนตรงบ้างไม่ตรงบ้าง ปจด.ครั้งสุดท้าย​หาย​ไปประมาณ​เกือบสองเดือน อาการช่วงนั้นตอนที่ยังไม่ทราบ คือ ปวดหัวไมเกรน ตัวรุมๆคนเป็นไข้ ขี้บ่นขี้วีน อยากนอน สิวขึ้นหนักมาก ตัดสินใจลองตรวจเพราะจะไปรักษาสิว สรุปขึ้นสองขีด อิแม่ก็ยังไม่แน่ใจ จนได้ไปตรวจที่คลินิก​ซาวด์​เจอถุงตั้งครรภ์​ เท่านั้น​แหละค่ะ ตื่นเต้น​ ยิ้มไม่หุบเลย ตอนนี้ 36w2d อยากแตกมาก ค่ะ 🤣

อ่านเพิ่มเติม

กว่าจะรู้ก็เกือบ5เดือนเลยค่ะ คือไปฉีดวัคซีนเข็ม3 ละเมนส์ไม่มา3เดือน ก็คิดว่าอาจจะคลาดเคลื่อน ปกติเมนส์มาไม่ตรงอยู่แล้วด้วย ตอนนั้นมีอาการหน้ามืด มีแปรงฟันแล้วอ้วก คลื่นไส้ นอนเยอะ ท้องไม่ค่อยออก เหมือนพุงปกติ จนพอตรวจก็ขึ้น2ขีดชัดและเร็วมากทั้ง3อันเลยค่ะ มีแพ้แค่ช่วงแรกนิดเดียวเลย จากนั้นปกติดี ไม่แพ้ ตอนนี้จะ6เดือน ท้องเริ่มออก

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

รุ้ตอนที่จะไปทำงานค่ะคือตอนแรกไม่รุ้เลยแต่เมนส์ไม่มาเลยอยากลองตรวจ จะบอกก่อนนะคะว่าปกติตรวจทุกเดือนจนมาตรวจครั้งสุดท้ายตอนนั้นคิดแล้วว่าไม่ท้องแค่ตรวจเล่นๆเพราะจะไปทำงาน สรุปท้องจ้า ตกใจทำไรไม่ถูกเลยค่ะ ก่อนแรกๆรุ้สึกตัวเองผิดปกติค่ะ แบบหงุดหวิดง่ายแล้วไม่สบายตัวเลยค่ะ ตอนนี้คลอดแล้วลูกสาว2เดือน2วันแล้วจ้า

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

รู้ตอน4+2wจ้า ทำงานอยู่ก็ปวดเนื้อปวดตัวตกกลางคืนอุณหภูมิร่างกายสูง อยากนอนมากกว่าปกติร่างกายอ่อนเพลียเหนื่อยง่าย ปวดนมเหมือนจะเป็นประจำเดือน เลยลองตรวจก่อนประจำเดือนมา3วันขึ้น2ขีดจาง ตอนนี้17w4d แล้วจ้า ท้อง2

ปกติทำงานหนักได้ หลังๆรู้สึกหน้ามืด พะอืดพะอม เหนื่อยง่าย ง่วงบ่อย ดึกมาตัวจะร้อนๆ รู้สึกแบบนี้อยู่สักพักเลยเอะใจ รู้สึกก่อนจะถึงวันที่ประจำเดือนต้องมา เลยลองซื้อมาตรวจดู 2ขีดไปเลยจ้า ท้องแล้ว ☺️

เราปล่อยท้องมา4ปีแต่ไม่ติดหมอแนะนำให้ทานโฟลิก3เดือนพร้อมนับวันไข่ตกตอนนี้29วีคแล้ว อาการที่รู้ว่าท้องคือหิวบ่อยมากกินจุแบบสุดๆปจดขาดไป3เดือนแต่ซาวหมอบอก8วีคพร้อมเจอหัวใจเด็กคะ

เหมือนมีไข้อยู่1อาทิตย์ค่ะ อุณหภูมิสูงมาก37-38 ตลอด แอบคิดว่าเป็นโควิท55 บวกกับอาทิตย์ต่อมาเจ็บท้องหน่วงๆค่ะ เลยตรวจสรุป2ขีดจ้าาา บ้านนี้ไม่ได้ปล่อยนะค่ะน้องทะลุยาคุมมาๅ😁😁😁

เราสงสัยเพราะประจำเดือนไม่มาค่ะ เลยตรวจเองปรากฎว่ามีน้อง ประมาณ 4-5 วีคค่ะ แต่ก่อนหน้านั้นเรารู้สึกมีอาการตัวรุ่มๆ แค่เฉพาะตอนกลางคืนค่ะ

ไม่มีอาการอะไรเลยแล้วไม่รู้ว่าลูกมาตอนไหนไปฝากครรภ์ก็4เดือนแล้วค่ะปกติประจำเดือนมาเลื่อนตลอดเลยไม่ได้คิดว่าจะท้องจ๊ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง