ลูกดิ้นเบา

ขอประสบการณ์จากเเม่ๆหน่แยค่ะตอนนี้ท้องได้23+4สัปดาห์ค่ะ ปกติลูกดิ้นเยอะเเต่2วันที่ผ่านมาลูกดิ้นเเต่ดิ้นเบาปกติไหมค่ะกังวนมากวันนี้ไปอนามัยมาฟังเสียงหัวใจน้องปกติเเต่น้องดิ้นเบามา2วันเเล้วกังวนมากค่ะ ##ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ลูกดิ้นเบา

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเคยเป็นคะ ตอน 27 สัปดาห์ลูกไม่ดิ้นเลย ตอดแค่ 2 ครั้ง เราเลยไปหาหมอ หมอก็ซาวด์ดูและให้คำแนะนำเราว่า เราจะนับลูกดิ้นจริงๆตอน 32 สัปดาห์ ตอนนี้เด็กยังตัวเล็กบางครั้งเขานอนท่าแปลกๆ ดิ้นอยู่แต่คุณแม่จะไม่รู้สึกเพราะมันไม่ได้ใกล้ท้องแม่

เคยอ่านเจอว่าทารกในครรภ์จะนอนโดยรวมประมาณ 20 ชั่วโมงต่อวันค่ะ และก็จะตื่นมาดิ้นบ้าง ขอแค่ดิ้นปกติไม่เงียบ ส่วนการดิ้นแรงหรือเบาขึ้นอยู่กับท่าของน้องด้วยค่ะ บ้านนี้ก็เป็นบางวันดิ้นเบาจนแม่ตกใจเหมือนกัน

บ้านนี้ตอน22วีคดิ้นเบามากค่ะเลยไปหาหมอปกติทุกอย่างค่ะหมอบอกว่าน้องอาจจะอิ่มแล้วก็หลับนานขึ้นแต่แม่ไม่สบายใจเท่าไหร่แต่หลังจากนั้นดิ้นละเบิดเลยค่ะตอนนี้23วีคแล้วค่ะ🥰🥰

เป็นเหมือนกันค่ะตกใจมาก เป็นอยู่2วัน พอวันที่3 ไปเอาเครื่องฟังหัวใจยังกลับมาไม่ถึงบ้านน้องดิ้นถล่มทลายเลย อยากให้แม่เสียตังค์นี่เอง เป็นอยู่ 2-3 ครั้งคะ ตอนนี้ 26วีค2วัน แล้วคะ

ของเราบางวันก็ดิ้นน้อยค่ะ ลองกระตุ้น ด้วยการนอนตะแคงดูนะคะ บางทีเราเคลื่อนไหวร่างกายมาก ๆ ลูกก็ดิ้นน้อย แต่พอหยุดทำกิจกรรม ก็ดิ้นปกติค่ะ

TapFluencer

ดิ้นไม่เบาค่ะแม่ น้องดิ้นแต่เราแค่ไม่รู้สึกเวลากินข้าวอิ่มๆลองสังเกตหน้าท้องดูนะคะแม่น้องจะดิ้นแต่เราแค่ไม่ค่อยรู้สึกเอง

ขอบคุณเเม่ๆทุกคนนะคะ วันนี้เเม่ไปไาหมอมาเเล้วหมอบอกน้องดิ้นเเต่เบาหัวใจเต้นปกติจ้า

ของแม่ช่วงนี้ ก็มีดิ้นมากดิ้นน้อยเหมือนกันค่ะ อย่ากังวลค่ะแม่ทำใจสบายๆๆ

ถามนิดนึงนะคะแม่ ที่อนามัยเจ้าหน้าที่ไม่แนะนำอะไรเลยเหรอคะ

2y ago

บ้านนี้ก็เป็นค่ะบ้างวันน้องก็ดิ้นบ้านวันน้องก็ไม่ค่อยดิ้นแต่ตอนนี้น้องดิ้นปกติ อายุครรนเยอะขึ้นเดียวน้องก้อจะดิ้นปกตินะค่ะ

28 วีคขึ้นไป น้องถึงจะดิ้นสม่ำเสมอค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะ