ลูก4เดือน17วันทานข้างต้มบดได้ยังค่ะแม่ๆ?

ขอบคุนสำหรับคำตอบจ้า

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนพาน้องไปหาหมอฉีดวัคซีน 4 เดือน หมอมีคำถามประเมินความพร้อมน้องค่ะ และหมอบอกว่าสามารถเริ่มทานอาหารเสริมได้โดยให้เริ่มเป็นข้าว 1 ช้อนโต๊ะก่อน คุณหมอบอกว่าไม่แนะนำกล้วยค่ะเพราะลำไส้ตันง่ายกว่า แต่ที่บ้านก็เริ่มตอน 5 เดือนกว่านะคะ เริ่มตอนน้องเริ่มนั่งเองได้ ยังไงคุณแม่ลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะ

กุมารแพทย์แนะนำ ผู้ปกครอง ไม่ควรให้เด็กแรกเกิด อายุไม่เกิน  6 เดือน   รับประทานอาหารเสริมจำพวกกล้วยบด ข้าวบด  หรืออาหารเสริมอื่นๆ   นอกจากนมแม่เท่านั้น ป้องกันการเกิดลำไส้อุดตัน เนื่องจาก ระบบย่อยอาหารเด็กยังไม่สมบูรณ์แข็งแรงพอ

6y ago

ใจเย็นๆค่ะ ไม่ต้องรีบ พอถึงเวลาน้องได้กินแน่นอน

แม่ให้เริ่มให้ทานตอน5เดือนกว่าค่ะ มื้อแรกลองเอาข้าวบดผสมนมแม่ค่ะ หมอแต่ท่านอาจจะแนะนำไม่เหมือนกันค่ะ ตอนไปฉีดวัคซีน4เดือนลองปรึกษาหมอดูค่ะ ถ้าใครไม่หมดใจ หรืออาจจะรอให้ครบ6 เดือนก่อนก็ได้ค่ะ

อย่าพึ่งทานเลยแต่ทานได้มั้ยทานได้แต่จะมีผลกับลำไส้น้องไม่ใช่ตอนนี้แต่มีโอกาศเกิดขึ้นนะคะ เด็กอายุน้อยเจ็บป่วยรักษาลำบากค่ะ ให้ทานตามวัยไปก่อนนะคะ

VIP Member

อย่าพึ่งหั้ยกินเรยค่ะแม่กล้วยบดเอ่ยข้าวบดเอ่ยหมอเค้ายังไม่หั้ยกินหรอค่ะยิ่งกล้วยบดยิ่งแร้วใหญ่กล้วยไม่ชั่ยอาหารหลักของคนค่ะอย่ายึดติดกะโบราณ

บ้านนี้ตอนน้องสี่เดือนคุณหมอแนะนำทานกล้วยน้ำว้าสุกขูดผิวๆบี้ให้ละเอียดป้อนน้องค่ะ ช่วยย่อย ทั้งนี้แม่ว่าขึ้นอยู่กับความพร้อมของน้องด้วยนะคะ

ได้ค่ะ แต่ต้องให้เค้ทานแค่1ช้อนโต๊ะหรือช้อนกินข้าวปกติ กินวัน1 มื้อค่ะ ลูกสาวเราก็กินตอน4 เดือนเหมือนกันค่ะ

Post reply image

หลังจาก6เดือน.. ค่อยกินอย่างอื่นค่ะ 6เดือนแรก.. อาหารที่ดีที่สุดสำหรับลูก คือ นมแม่ ค่ะ

เริ่มทานเร็วก็มีข้อดีนะค่ะเราจะได้รู้ว่าลูกเราแพ้อะไรบ้าง ลองถามคุณหมอดูอีกทีนะค่ะ

บ้านนี้เริ่มตั้งแต่น้อง2เดือนค่ะ เพราะนมแม่น้องทานไม่อิ่ม

คำถามที่เกี่ยวข้อง