อยากให้ลูกในท้องตัวอ้วนๆ ทำยังไงได้บ้างคะ ต้องกินอะไรเป็นพิเศษไหมคะ 17week ค่ะ ไปอัลตร้าซาวมาดูผอมไป คุณแม่อยากให้อ้วนๆค่ะ

อยากให้ลูกในท้องตัวอ้วนๆ ทำยังไงได้บ้างคะ ต้องกินอะไรเป็นพิเศษไหมคะ 17week ค่ะ ไปอัลตร้าซาวมาดูผอมไป คุณแม่อยากให้อ้วนๆค่ะ
30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไข่ไก่สลับไข่เป็ดต้ม อกไก่ แซลมอน เนื้อสัตว์ต่างๆ กล้วยหอม นมวัวสลับนมถั่วเหลืองหรือน้ำเต้าหู้ ถั่วอัลมอนด์ไว้ทานเล่น ตอนพึ่งตั้งท้องได้ 6wคุณหมอบอกน้องตัวเล็กกว่าเกณฑ์มากค่ะ หมอบอกปกติต้องใหญ่กว่านี้หลายเท่า ของเราตอนนั้นขนาดแค่0.20 ค่ะ หัวใจก็เต้นช้ากว่าเกณฑ์มากเลย หมอกลัวจะไม่อยู่ ให้ยามาทานบำรุง และยากันแท้ง เราเลยหาวิธีบำรุง เลยกินบำรุงวนๆอยู่เท่านี้ที่ยกตัวอย่างไปค่ะ ผ่านไป2อาทิตย์ ตัวโตมาก กลับมาแข็งแรงปกติ ตอนนี้ปัจจุบันพึ่งจะ 12wกว่าๆยังต้องบำรุงอีกเยอะเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ทานโปรตีนจากพืชค่ะ​ เพราะดื่มแล้วสามารถ​ดูดซึม​ได้เลยน้องจึงได้สารอาหาร​ครบ+น้ำมันปลาออกแกนิค​ ที่ปลอดภัย​ จะช่วยเสริมสร้าง​และพัฒนาเซลล์​ของน้องให้แข็งแรง​ด้วยค่ะ เพราะถ้าเซลล์​ที่สมบูรณ์​ จะช่วยให้น้องที่ออกมาเลี้ยงง่าย​ ไม่งอแง​ และพัฒนาการ​สมวัย​ค่ะ

เพิ่ง 17 วีค แนะนำอย่าเพิ่งเร่งเลยค่ะ แค่ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่และเน้น อาหารที่มีธาตุเหล็กก่อน เพราะช่วงนี้ทานอะไรไป จะมาอยู่ที่ตัวแม่เสียมากกว่าค่ะ รอสักช่วง 30 สัปดาห์ขึ้นไป ลูกจะดูดซึมสารอาหาร จากที่เราทานเข้าไปได้เต็มที่ค่ะ

VIP Member

คุณแม่เน้นโปรตีนเลยนะคะ ไข่ต้มวันละ 1-2 ฟอง นมสดวันละ 1-2 แก้ว ผักใบเขียว กล้วยน้ำว้า ลดแป้ง ลดหวาน นอนเยอะๆ อย่านอนดึกค่ะ หลับก่อน 4 ทุ่มจะดีมาก growth hormone จะหลั่งดี ลูกจะตัวโต เพิ่มน้ำหนักได้ค่ะ

VIP Member

อายุครรภ์ยังน้อยอยู่เลยค่ะ น้องจะอ้วนไม่ได้ค่ะแม่ ต้อง 7 เดือนขึ้น อีกอย่างช่วงนี้เขาจะดูน้ำหนักลูกเป็นหลักค่ะว่าได้ตามเกณฑ์ไหม 5 เดือนก็ยังไม่อ้วนเลยค่ะ แค่อวัยวะครบ

น้ำเต้าหู้ ไข่ต้ม ปลา เนื้อสัตว์ต่างๆ โปรตีนจะทำให้น้ำหนักลงที่ลูกค่ะ แต่ถ้าน้ำหนักมากเกินไปคุณแม่จะคลอดเองไม่ได้นะคะ ต้องงดขนมและน้ำอัดลมค่ะ

ถ้าคุณหมอไม่ได้เป็นคนบอกว่าน้องผอมหรือต่ำกว่าเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ อายุครรภ์ยังน้อยๆ ยังไม่ต้องรีบขุนให้อ้วนนะคะ เดี๋ยวแม่อ้วนแทนค่ะ

ช่วงนี้จะเป็นแบบนี้ค่ะ อายุครรภ์เพิ่มมากขึ้น น้องจะอ้วนมากก บ้านนี้ตอน 19 วีค ซาวด์ 4 มิติ หน้าน้องจะเล็กๆตะมุตะมิ พอ 35 วีคนะ หื้ม คนละคนเลยค่ะ

เด็กเล็กก็ประมาณนี้แหละจ้า 7-8-9เดือน จะโตไวมาก เริ่มมีน้ำมีนวล ตอนนี้น้องยังเล็ก แม่ไม่ต้องกังวนค่ะ

น้ำเต้าหู้ น้ำตาลน้อย ไข่ต้ม กล้วยน้ำหว้า นมตราหมี กินสลับกับน้ำเต้าหู้ ตอนนี้37Wลูกหนัก3โล2แล้วค่ะ