ปล่อยมา 1 ปีแล้วไม่ท้อง ลูกคนที่ 2 ต้องทำยังไงคะ ส่วนตัวมดลูกไม่ตรง ซื้อยาป่ายฟุ่งมา ยังไม่ได้ทาน ใครทานแล้วได้ผลแชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะ 🙏🙏🙏🙏

ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ#อยากท้อง

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ไม่รู้จักยาที่คุณแม่เขียนถึงเลยค่ะ ไม่อยากให้ทานยาไปเรื่อยค่ะ กลัวผลเสีย เราแนะนำว่า ไปพบคุณหมอสูติฯ ทางด้านเวชศาสตร์การเจริญพันธุ์นะคะ ส่วนตัว พอแต่งงาน ก็ไปพบคุณหมอค่ะ ตรวจความสมบูรณ์ของมดลูก รังไข่ ปริมาณและความสมบูรณ์ของไข่ สามีก็ตรวจปริมาณอสุจิ ความสมบูรณ์ของตัวอสุจิ ค่าความเป็นกรด-ด่าง เราและสามีสมบูรณ์ทั้งคู่ ไม่มีปัญหาอะไร ติดแค่อายุเยอะค่ะ 41 กับ 42 ปี คุณหมอก็แนะวิธีทางธรรมชาติค่ะ ถ้าภายใน 6 เดือน ไม่ติด ก็พิจารณาทำ IUI หรือ IVF แต่โชคดีว่า แค่ 3 เดือนก็ติดโดยวิธีธรรมชาติค่ะ ปรึกษาคุณหมอดีที่สุดนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ตามหลักของหมอถ้าเขาประเมินปกติคนเราถ้ามีลูกไม่เกินภายใน1ปีถือว่าปกติแต่ถ้าปล่อยเกิน2ปียังไม่ติดนั้นคือเข้าข่ายผู้ป่วยมีบุตรยากแต่ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีนะคะมีได้ยุ่เพียงแต่ว่าอาจใช้เวลาหลายปีบางคน5-6ปีเพิ่งมีก้อมี ถ้าคิดว่าปล่อยเกิน2ปี แล้วต้องปรึกษาหมอสูติโดยตรงเพื่อตรวจหาความผิดปกติของมดลูกและตัวท่อนำไข่ต่อไปคะว่าผิดปกติหรือไม่และหมอจะประเมินให้ว่ามีโอกาสมีบุตรได้ยุ่แต่อาจต้องใช้เวลา หรือ รังไข่หรือท่อนำไข่ผิดปกติ หรือวางแผนทำการฝั่งตัวอ่อนคะ✌️✌️✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม

ลองทานยาบ้านเเก้วใส ดูนะค่ะบำรุงมดลูกค่ะ บ้านนี้ทานยังไม่ถึง7ซองค่ะ รอลุ้นเดือนหน้าจ้า

3y ago

เราทานยุนะรอยุเหมือนกันคะ

บ้านนี้ กินดอกคำฝอย กับน้ำมะกรูด เมล็ดฟักทอง