ตรวจครรภ์ทิ้งไว้1-3ชั่วโมง ขีดที่2จะมีสิทธิ์ขึ้นมั้ยคะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

เรายืนยันนอนยันเลยค่ะ ว่าเราตรวจครรภ์ตอน 7.30 ตื่นนอน มานั่งทำแซนวิสรอผล 10นาทีไม่ขึ้นขีดที่สอง.กลับมานอนต่อบอกสามีว่าสบายใจละขึ้นขีดเดียว สงสัยพักผ่อนน้อยมั้ง 9.30 น.สามีลุกอาบน้ำถามว่าทำไมที่ตรวจครรภ์เจอ2ขีดว่ะเธอ ตอนแรกก็คิดว่าไม่ใช่หรอก ผลลวงแน่ ต้องอ่านผลภายใน 5 นาที เลยโทรหาเพื่อนที่เป็นหมอสูติ เพื่อนบอกว่าแล้วแต่ฮอร์โมนขณะนั้นค่ะ หมายถึงตั้งครรภ์อ่อนๆ2-3wกว่า ค่า hcg จะขึ้น บางคนเป็นชั่วโมง เพราะไม่ได้เป็นการตรวจที่แม่นยำเท่าตรวจเลือด ให้รออาทิตย์นึงให้ตรวจใหม่ ตอนนี้เราตั้งครรภ์29+2วันละค่าา ขึ้น2ขีดยังไงก็ท้องค่ะ แต่จะท้องลมหรือนอกมดลูกว่าไปตามบุญตามกรรมค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ตอนนี้สับสนไปหมดเลยคะแม่😂 บางคนบอกไม่ท้อง เราก็ขยันซื้อมาตรวจด้วยสิ อยากรู้ว่าท้องไม่ท้อง ตรวจจนท้อแล้วค่ะ บางยี่ห้อขึ้นบางยี่ห้อไม่ขึ้นท้อเลยค่ะ

การอ่านผล ต้องอ่านภายใน 5 นาที ถ้าทิ้งไว้นานกว่านี้ ที่เคยขึ้นขีดเดียวของบางบริษัท อาจมีอีกขีดโผล่มาได้ ซึ่งไม่ใช่การตั้งครรภ์ และเชื่อถือไม่ได้แล้ว 1. ถ้าขึ้น 2 ขีด แปลว่าให้ผลบวก (ตั้งครรภ์) 2. ถ้าขึ้นขีดเดียว แปลว่าให้ผลลบ (ต้องขึ้นที่ขีด C ) ไม่ตั้งครรภ์ หรืออาจตั้งครรภ์แต่ยังตรวจไม่เจอก็เป็นได้ (ถ้าทิ้งไว้นานกว่า5นาทีผลอาจลวงได้นเคะแม่ ถ้าท้องจริงๆทิ้งไว้5นาทีก็ขึ้นน๊า)

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขอบคุณนะคะ งงเมากคะแม่ ตรวจละไม่ได้มีเวลาดู รอไม่ถึง5นาทีต้องกลับมาทำงานต่อ พอตกเย็นเอามาดูตกใจเลย ขีด2โผล่มาได้ไง วันนี้เหมือนมีอาการแพ้ เพราะกินข้าวก็อ้วกทีนทีเลย😂🙏🏻

จากประสบการณ์เลยนะคะที่โดนมากับตัวเลย คือแท้งลูกไปตอน7w วันที่13ธ.ค. 65 หมอนัดตรวจหลังแท้ง22ธ.ค.65 ผลตรวจออกมาลบ คือขีดเดียวค่ะตรวจกี่อันก็ขีดเดียวถึงแม้จะวางไว้นานแค่ไหนกลับมาดูก็ขีดเดียวค่ะ หลังจากแท้งได้2อาทิตย์ แฟนก็เข้าหาค่ะ พอมาเดือน 7ก.พ.66 สรุป2ขีดเข้มเลยค่ะ ทีแรกก็คิดว่าผลลวง เลยลองซื้อมาตรวจอีกก็สรุป2ขีดเหมือนเดิมค่ะ คือน้องกลับมาจิงๆ

อ่านเพิ่มเติม

จากประสบการณ์ตัวเองนะคะ เราตรวจตอนเช้าวางทิ้งไว้ ป้าเราดันเข้า รพ กระทันหัน เราต้องรีบพาป้าไป รพ ลืมไปเลยค่ะว่าตรวจครรภ์ไว้นึกได้ก็ตอน 3 ทุ่มแล้วหยิบมาดู 2 ขีดจาง เลยตรวจอีกทีตอนเช้า สรุปท้อง ตอนนี้ได้ 8 เดือนแล้วค่ะ ลองตรวจใหม่ดูอีกรอบนะคะจะได้ชัวร์ๆ

ยืนยันอีกเสียงค่ะ เราตรวจตอน4 ทุ่ม พอไม่อ่านผลเลยทิ้งขยะไป แต่รู้สึกเอะใจเลยไปลื้อขยะดูช่วงประมาณ5ทุ่ม สรุปขึ้น2 ขีดค่ะ แต่ก็คิดว่าอ่านผลผิด เลยตรวจใหม่ตอนเช้า สรุปขึ้น2ขีดจางๆ ตอนนั้นน่าจะท้องอ่อนๆๆอยู่ค่าHCGเลยจาง ตอนนี้ท้องได้ 10w แล้วค่ะ

เราตรวจตอนบ่ายแก่ๆ ตอนแรกขึ้น 1 ขีด พอไปนอนต่อตื่นมาอีกทีขึ้น 2 ขีดจางๆ ประจำเดือนยังไม่ขาด ปกติมาทุกวันที่ 21 นี้ตรวจวันที่ 12-13 ตรวจเพราะมีตกขาว คัดหน้าอก + ความฝันว่ามีเด็กผู้ชาย ขอมาอยู่ด้วยบอกหวย 17 ตอนนี้น้อง 30วีคแล้ว😂😂😂😂

VIP Member

ผลตรวจควรอ่านผลภายใน5นาทีนะคะแม่ ข้างกล่องมีบอกนะแม่ ลองดูนะคะ

อ่านทันทีค่ะ นานกว่านั้นถือว่าเป็นผลลวง

บ้านนี้ตรวจปุ๊บขึ้นสองขีดปั๊บเลย☺️

1y ago

เหมือนกันค่ะ รอบเดือนขาด5วัน 2ขีด ชัดเจนเลยค่ะ

Post reply image

5นาทีก้อขึ้นแล้วค่ะ ถ้าท้อง