อยากทราบว่ามีแม่ๆคนไหนนอนตื่นสายแล้วไม่ค่อยได้กินข้าวเช้าบ้าง เราเป็นคนนึงที่ กินข้าวเข้าที11.30-เที่ยง อยากรู้ว่าจะส่งผลอะไรกับลูกมั้ยคะ

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นี้ตอนท้องก็ไม่รู้ว่าท้องหรอกค่ะนิสัยปกติประจำวันก็ไม่ชอบกินข้าวอยู่แล้วบ้างทีกินแค่ตอนเย็นกินแต่มาม่าปกติเป็นคนประจำเดือนมาไม่ปกติอยู่แล้วก็เลยไม่ได้อะไรพอมารู้ตัวอีกทีก็ท้องได้5เดือนแล้ว หมอก็บอกแข็งแรงดีปัจจุบันตอนนี้คลอดแล้วค่ะแข็งแรงดีน้องได้3เดือนแล้ว

เหมือนกันค่ะปกติบ้านนี้ตื่นสายมากประมาณว่าอย่าถามหาข้าวเช้าให้นับไปเป็นข้าวเย็นเลยทีเดียวแต่พอรู้ตัวว่าตั้งท้องก็ฝึกนิสัยตัวเราเองให้ตื่นเช้าเพื่อที่จะได้กินข้าวเช้าเพื่อจะได้กินยาบำรุงเจ้าตัวน้อย

ขอบคุณทุกคนที่มาแชร์ข้อมูลนะคะ เราแอบกังวลเรื่องการกินเพราะเป็นคนกินน้อย แต่ไปหาหมอ หมอก็บอกน้ำหนักตามเกณฑ์ทั้งแม่และลูก ตอนนี้เข้าเดือนที่9อีกไม่กี่วันก้คลอดเลยกังวลกลัวไปหมดว่าน้องจะออกมาไม่แข็งแรง 😅😅

ปกติเราก็ตื่นสายนะแต่ บางวันก็ตื่นเช้าเอง พอตื่นเช้าก็หิวเร็ว กินอิ่ม ก็หลับต่อ ตื่นอีกทีเที่ยง😥😂นน.ลูกอยู่ในเกณฑ์ดี ใกล้คลอดแล้ว แอบเซ็งละหงุดหงิดตรงที่ต้องควบคุมอาหาร หิวเก่ง หิวบ่อยมาก

เมื่อก่อนไม่ชอบกินข้าวตอนเช้ากับตอนเย็นเลยคะ พอมีลูกกลัวลูกไม่ได้กินกลัวลูกไม่อิ่มก็เปลี่ยนตัวเองตื่นมากินข้าวตอนเช้า เพราะถ้าเราไม่กินคนในท้องเราจะหิวเพราะเขารออาหารจากเราอยู่

กินเที่ยงกินบ่ายทุกวันเลยค่ะ เพราะกลางคืนนอนไม่ค่อยหลับมาหลับเอาตอนใกล้เช้า ตื่นอีกทีก็เที่ยงๆบ่ายๆ ไปหาหมอน้ำหนักลูกเกินเกณฑ์ทุกรอบเลยค่ะ ตอนนี้ 35+2 น้ำหนักลูก 3000+แล้วค่ะ🤣

เราตื่นเช้าแต่กินข้าวเช้าตอนสิบโมงประจำเลย กินอีกทีก็เย็น น้อยมากๆที่จะกินครบสามมื้อ 🤣🤣🤣ลูกแข็งแรงตัวใหญ่ด้วยจ้าอิแม่นี่งงเลย🤣 แต่เรากินนมทุกวันขาดไม่ได้เลย

ตอนท้องมีสายบ้างเหมือนกันค่ะ ตื่น 10 โมง 11 โมง วันไหนตื่นสายก็เน้นช่วงบ่าย กินถี่ๆ ทีละน้อย ๆ คลอดตอน 39+1 น้ำหนักน้อง 3 โลกว่า ไม่มีปัญหาค่ะ น่าจะแล้วแต่คนด้วยค่ะ

TapFluencer

ไม่ค่อยได้กินข้าวเช้าค่ะ สาเหตุคือเราเบื่ออาหาร ไม่อยากกิน แต่ก็จะโดนแม่บังคับให้กินตลอดเพราะลูกในท้องจะได้กินด้วย เดี๋ยวน้องจะหิวเพราะรออาหารจากเราค่ะ🤣

เราไม่เคยตื่นทันข้าวเช้าเลยค่ะ กินเที่ยง/บ่ายตลอด เพราะเราแพ้ท้อง เบื่ออาหาร กินก็อาเจียน เรากินข้าวไม่ได้นะคะ ต้องกินเป็นนมเปรี้ยวหรือผลไม้เท่านั้น