อยากจะสอบถามคุณแม่ๆทั้งหลายคะคือท้องได้5เดือนแต่มีผู้ใหญ่บอกว่าให้เดินบ่อยๆจะทำให้คลอดง่ายจริงมั้ยคะ

29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ยายก็บอกให้หาอะไรทำบ่อยๆอย่าอยู่แต่นอนลูกออกมาจะได้ไม่มีไขจะได้ขยันยายพูดบ่อยๆเราก็ทำค่ะไปปลูกถั่วลิสงตอนท้อง3เดือนทำอยู่แบบนี้คอยช่วยยายถ้าเราไม่ทำก็ไม่มีใครทำช่วยเขาก็คอยเป็นแรงให้เขาแต่ไม่เคยยกของหนักงานบ้านไม่เคยขาดบางทีก็หยอดน้ำกรดทำงานแบบนี้แอบเป็นห่วงหนูน้อยอยู่เหมือนกันแต่มันต้องทำไม่ทำก็ไม่มีใช้บางวันก็ทำเครปเย็นขายส่ง​

อ่านเพิ่มเติม

แล้วแต่คนค่ะแม่ ถ้าแม่เป็นคนออกกำลังกายอยู่แล้ว จะเดิน จะเวท จะสควอชอยู่ สามารถทำได้ค่ะ เพราะเราตอนท้องออกกำลังกายวันละ 2 ชั่วโมง สควอชวันละ 200 ที วันก่อนคลอดเราก็ไปเดินห้างเป็นชั่วโมง ๆ ค่ะ ช่วงเช้ามาน้ำคร่ำแตก คลอด 40+3 weeks (หมอกระตุ้นปากมดลูก 40weeks เพราะเราไม่มีอาการอะไรเลย) แต่ถ้าปกติแม่ไม่เคยออกกำลังกาย ก็เดินแต่พอดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ตอนแรกเดินบ่อย ทำงานทุกอย่างตามที่พวกผู้ใหญ่บอกเลยค่ะ ปกติเป็นคนออกกำลังกายหนัก ท้องก็ยังออกบ้างนิดหน่อย พอไปหาหมอท้องแข็งหมอสั่งให้พักผ่อนเยอะๆ ห้ามเดินหรือนั่งนานๆ ร่างกายคนเราไม่เหมือนกันค่ะ ดูแลตัวเองตามความเหมาะสมนะคะ

ไห้เดินบ่อยๆในทีนี้ไม่ได้หมายความว่าเดินนานๆนะคะ เดินบ้าง นั่งบ้าง นอนบ้าง เปลี่ยนหลายๆท่าค่ะ เดินนานๆ ยืนๆนานๆ นั่งนานๆไม่ดีกับคนท้องค่ะ เมื่อยก็เปลี่ยน สลับกันไปค่ะ

ตอนเราท้องได้36 สัปดาห์ หมอให้เดินค่ะ แต่ หมอบอกแค่พอไหว ไม่ให้หักโหมค่ะ ถ้าอายุครรภ์ต่ำกว่า36 สัปดาห์ไม่แนะนำค่ะ ยิ่งคนมีภาวะ อื่นๆด้วย เช่น รกเกาะต่ำ แท้งคุกคาม เบาหวาน

VIP Member

อย่าเชื่อแบบนั้นเลยค่ะ หมอแนะนำดีสุดค่ะ บ้านนี้ไม่ให้เดินเลยค่ะ หมอสั่งห้ามเดินมาก ห้ามนั่งนาน ยืนนาน ห้ามไปหมด แม่สามีนี่ไม่ให้ทำอะไรเลยปม้กระทั่งล้างจาน

VIP Member

เดินบ่อยใช่ว่าจะทำให้คลอดง่ายนะคะ เราทำงานทั้งเดินทั้งยืน เรายังคลอดเองไม่ออกเลยค่ะ ต่องผ่าคลอด บางทีอยู่ที่สรีระเราด้วยค่ะแล้วก็ขนาดตัวและศรีษะเด็ก

VIP Member

ไม่จริงค่ะบ้านนี้เดินบ่อยและเดินเยอะเกินเพราะต้องเรียนด้วย สุดท้ายคลอดก่อนกำหนดดีที่ลูกแข็งแรงไม่ได้อบตัวไม่เหลือง

เดินมากไม่ดีค่ะ ข้างบ้านบิกให้เดินมาก จะได้คลอดง่ายเหมือนกันค่ะ ท้องแรก 5เดือนเท่ากัน เดินได้แต้แค่นิดหน่อยพอค่ะ

บ้านนี้5เดือนก็เดินบ้างแต่ไม่มากค่ะ ตอนท้องแรกแทบไม่ได้เดินไปไหนเลยก็คลอดง่ายค่ะ เพราะน้องหนักแค่ 2,640ก.