เลือดล้างหน้าเด็กของแม่ๆแต่ละบ้านมาช่วงไหนกันบ้างค่ะ

31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเรามีเลือดออกตั้งแต่ก่อนครบรอบประจำเดือนมา 3 วัน ออกมาแค่ครั้งเดียวค่ะและไม่เยอะ พอถึงรอบปจด.ที่ต้องมาก็ตรวจการตั้งครรภ์ สรุปสองขีดจางๆค่ะ และก็ตรวจเรื่อยๆจนเข้มและมั่นใจว่าท้อง เราก็คิดว่าเลือดที่ออกมาก่อนหน้าคือเลือดล้างหน้าเด็ก แต่สุดท้ายเลือดก็ออกมาไม่หายสักทีหลายวันมากค่ะ ไหลกระปริดกระปรอยรวมแล้ว7ครั้ง จะไหลแค่ตอนเช้ารอบเดียววันละนิด มาวันเว้นวัน สองวันทีบ้าง ไม่ปวดท้องไม่มีอาการใดๆ ตัดสินใจไปพบคุณหมอเพราะไม่สบายใจ สรุปเราเป็นภาวะแท้งคุกคามค่ะ จะปวดท้องหรือไม่ปวด จะออกเยอะหรือออกน้อย อย่าวางใจเด็ดขาด คนท้องไม่ควรมีเลือดออกคือเรื่องจริง100%ค่ะ ตอนนี้เราก็ได้ยามาเหน็บช่องคลอดกันแท้ง และหมอให้นอนเฉยๆอย่างเดียว แต่เราไม่สามารถทำได้ค่ะเพราะต้องทำงาน ได้แต่ขอให้ลูกแข็งแรงๆเกาะแม่ไว้แน่นๆ คุณแม่ลองไปพบคุณหมอก็ดีนะคะ อย่างน้อยก็เพื่อคลายกังวล หากไม่ร้ายแรง 😊

อ่านเพิ่มเติม

คนแรกไม่มี คนที่สองเลือดล้างหน้าเด็กมาก่อนจะเป็นประจำเดือนประมาณอาทิตย์นึงค่ะแต่มาแค่สองวัน ออกแค่หยดๆ พอให้เปื้อนกางเกงในเพียงเล็กน้อย ตอนแรกไม่รู้จักว่าเขาเรียกเลือดล้างหน้าเด็ก ก็คิดว่าจะเป็นประจำเดือนด้วยซ้ำ จนเลยวันที่ประจำเดือนควรมาแบบจริงจังได้แล้วก็ไม่มาผ่านไปสองอาทิตย์ก็ไม่มา เลยลองตรวจดู สรุป สองขีดชัดแจ๋ว เลือดล้างหน้าเด็กไม่ใช่ความเชื่อไร้สาระค่ะ แล้วไม่ใช่คนท้องจะมีทุกคน ภาษาอังกฤษเรียกเลือดล้างหน้าเด็กว่า implantation bleeding แต่ถ้าหลังจากตรวจรู้ว่าท้องแล้ว ไม่ควรที่จะมีเลือดไหลนี่คือสิ่งที่ถูกต้องค่ะ แต่ก่อนจะรู้ว่าท้องและยังไม่ถึงรอบประจำเดือน แต่มีเลือดมานิดเดียว อาจเป็นเลือดล้างหน้าเด็กได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่มีค่ะ ทุกท้องมีเลือดออกหมอแจ้งว่ามีภาวะแท้งคุกคามและส่งฉีดยากันแท้งทุกท้องเลย ไปหาหมอมาหลายที่หมอแจ้งตรงกันว่าคนท้องไม่ควรมีเลือดออกค่ะ มีท้องที่2เราไปหาหมอไม่ทันเลยเสียน้องไป ส่วนท้องนี้ท้องที่3เลือดออกตั้งแต่6-12วีค ทั้งภาวะแท้งคุกคามทั้งรกเกาะต่ำ ได้นอนติดเตียงยาวๆยันคลอดและฉีดยากันแท้งทุกสัปดาห์ นึกไม่ออกเลยว่าถ้าเราฟังคนอื่นว่าเลือดล้างหน้าเด็กป่านนี้จะเสียลูกในท้องไปกี่คน

อ่านเพิ่มเติม

ของเรามีเลือดออกมาตอนสองเดือนค่ะ แต่ยังไม่รู้ว่าตัวเองท้องนะคะเพราะประจำเดือนมาไม่ปกติอยู่แล้ว ตอนแรกก็คิดว่าเลือดประจำเดือน แต่มานิดเดียวค่ะ แล้วก็หายไป มารู้ว่าท้องก็ตอนซื้อที่ตรวจมาตรวจ ไปฝากครรภ์น้องได้สองเดือนแล้ว เราไม่แพ้นะคะ ไม่มีอาการอะไรเลย แค่ซื้อที่ตรวจมาตรวจเฉยๆ ปกติก็ซื้อมาตรวจอยู่บ้างค่ะ ตอนนี้31วีคแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

มีตอนวันครบรอบเดือนค่ะ มา 2 วัน แล้วก็หาย เป็นสีน้ำตาลเหมือนเลือดแห้ง หลังจากนั้นก็ตรวจแล้วพบว่าตั้งครรภ์ ประมาณ 5 วีคก็เป็นอีกค่ะ ไปรพ. หลายรอบมากค่ะ หมอตรวจดูแล้วไม่ใช่เลือดค่ะ แต่เป็นตกขาวค่ะ แนะนำนะคะ ถ้ามีเลือดหรืออะไรที่ไม่พึงประสงค์ออกมาให้ไปหาหมอเลยค่ะ

1y ago

นั่นนับเป็นปจดครั้งสุดท้ายรึป่าวคะเพราะเราก็เป็นแบบนั้นและน้องในครรภ์ก็อายุเท่าปจดครั้งสุดท้ายค่ะคุณหมอนับให้

ของบ้านนี้มีเลือดออกก่อนครบริบ ปจด.ออกแค่1-2หยดแค่นั้นก็ไม่มีมาอีกเลย ตอนแรกนึกว่าทปจด.จะมาก็ใส่ผ้าอนามัยกันไว้เลยกลัวมันจะเปื้อนกางเกงแต่วันนั้นทั้งวันมีเลือดออกแค่นั้นหลังจากนั้น พอครบรอบปจด.จะมาแต่ขาดไป2วันก็ตรวจเจอเลย

ไม่เคยมีเลือดออกค่ะ ตอนนี้ 23 สัปดาห์แล้ว คนท้องไม่ควรมีเลือดออกค่ะ เลือดล้างหน้าเด็กเป็นแค่ความเชื่อ เป็นคำที่ชาวบ้านเรียกกันเอง ไม่มีทางการแพทย์นะคะ ถ้าเลือดออกเป็นแท้งคุกคามค่ะต้องไปหาหมอ

1y ago

ไม่มีเลือดออกเหมือนกันท้องแรก

หลังจากปจดครั้งสุดท้ายก็ไม่เคยมีเลือดออกอีกเลยค่ะจะ4เดือนแล้วเราคิดว่ามันไม่จริงเลยสำหรับเลือดล้างหน้าเด็กมันเสี่ยงแท้งมากกว่าอยู่ที่ว่าใครจะโชคดีที่เด็กแข็งแรงแล้วไม่แท้ง

ท้องแรกมีตอน 2 เดือน แค่ซึมๆเลอะกกน.นิดเดียว สอบถามหมอแล้ว หมอบอกอาจจะเป็นเลือดที่ตกค้างในช่องคลอด ไม่ใช่เลือดล้างหน้าเด็กค่ะ ท้องสองไม่มี

เคยมีเลือดออกนิดเดียว (แบบเเค่เลอะๆกกน.) ตอน 6วีค ไปหาหมอตรวจภายในดูก็ปกติดีค่ะ เเนะนำถ้าคุณแม่มีเลือดออกก็ควรไปหาหมอดีกว่าค่ะ ☺️