ทำไงดีค่ะพ่อสามีชอบเอาเหล้าป่าป้อนลูกเราบอกแล้วก็ไม่ฟังเด็กแค่2ขวบกลัวจะเป็นอันตรายต่อเด็ก

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้ามันเป็นพ่อเลี้ยงสามี ยิ่งไม่ต้องเกรงใจเลยแม่ แม่กล้าแจ้งจับไหมคะ ถ้าเป็นเราจะเลือกบอกแกไปเลยว่าจะแจ้งความ ถ้าไม่หยุดก็ไปแจ้งลงบันทึกให้ตำรวจมาคุยจริงๆค่ะ ถ้าสามีไม่ช่วย ไม่ปกป้องแม้แต่ลูกตัวเอง ไม่ทำอะไรสักอย่างเราจะเลือกแยกตัวเองกับลูกออกมาค่ะ แม้จะลำบากสักแค่ไหนเราก็จะออก เริ่มจากพาลูกกลับมาตั้งต้นที่บ้านตัวเองก่อน หรือพาลูกไปหน่วยงานราชการ กระทรวงพัฒนาสังคมที่มีหน่วยงานประจำอยู่ตามศาลากลาง หรือประจำจังหวัด ช่วยเรื่องปัญหาครอบครัวค่ะ เริ่มแรกไกล่เกลี่ย ถ้าไม่ได้แม่ลองบอกความต้องการปรึกษาดูค่ะ ส่วนถ้าสมมุติสามีแย่ขนาดพ่อเลี้ยงบอกจะหาเมียใหม่ให้ แล้วยอมทำตาม สมมุติว่าสามีก็ไม่ดีพอแล้ว แบบนั้นเราไม่เสียดายค่ะ แต่ถ้าเขายังปกป้องลูกต้องจับเข่าคุยกันค่ะ ให้ไปพูดกับพ่อเลี้ยงว่าจะเอาเรื่อง แม่สามีรักหลานไหมคะ ให้คุยให้เด็ดขาดค่ะ ไม่งั้นต่อไป ไม่ต้องพาไปบ้านโน้นค่ะ ให้ย่ามาหาหลานที่บ้านเอง ไม่ต้องให้พ่อเลี้ยงสามีเข้าบ้านจะได้สำนึก แม่ต้องเริ่มจาก...ถามตัวเองหนักๆก่อนว่าพร้อมจะปกป้องลูกต้วเองแค่ไหน ถ้าฟังคำแนะนำทั้งหมดแล้วทำไม่ได้ ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงค่ะ ถ้าจะทำ แนะนำคุยกับสามีก่อนค่ะถ้าลูกเราเกิด พัฒนาการช้า พิการ แอลกอฮอล์ลิซึ่ม โคม่าเพราะมีแอลกฮอล์สะสม พ่อเลี้ยงมันจะมาช่วยดูแลไหม แม่อย่าลืมนะคะว่า แม่ต้องอยู่กับลูกไปตลอดชีวิต น้องมีแค่แม่ที่จะปกป้องเขาได้เท่านั้นค่ะ อ่านแล้วน้ำตาจะไหล เด็ก 2 ขวบ กินเหล้า หัวใจเต้นแรงทำงานหนักมาก ต่อไปโตขึ้นจะติดเหล้าไหม เรียนหนังสือจะรู้เรื่องไหม ตับไต อนามัยความสะอาด จากเหล้าที่ไม่ผ่านมาตรฐานอีก คือ สารพัดมาก เวรกรรมของเด็กจริงๆที่ต้องมาเจออะไรแบบนี้ ป.ล.แม่เอาคอมเม้นต์ของแม่ๆไปเปิดอ่านให้ที่บ้านฟังเลยค่ะ เอาใจช่วยนะคะให้จัดการปัญหาได้

อ่านเพิ่มเติม

เด็ดขาดค่ะ ถ้าคนเป็นแม่ปกป้องลูกตัวเองไม่ได้ ถ้าลูกมีปัญหาเค้าจะไม่กล้าปรึกษาเรานะคะแม่ อีกอย่างทางออกที่ดีที่สุดคือแยกบ้านค่ะ Toxic ไม่ไหว ถ้าพ่อสามียังทำแบบนั้นเป็นเรา เราด่าค่ะ ไม่สนผู้ใหญ่ ลูกเป็นอะไรขึ้นมาเขามานั่งรับผิดชอบให้เรามั่ยคะ ส่วนพ่อสามีเป็นคนยังไงคะ ทำไมถึงป้อนเหล้าให้หลาน เวลาไปหาหมอ บอกพ่อสามีไปฟังด้วยนะคะ มันอันตรายมากจริงๆ ขนาดทางนี้พ่อน้องไปกินเหล้ากินเบียร์กลับมาเรายังไล่ไปอาบน้ำเลยค่ะ อ้างว่า กลิ่นเหล้ามันส่งผลทำให้ลูกพิการทางสมองได้นะหมอบอกมา อยากให้ลูกพิการหรือไง เขาก็อาบน้ำให้ทุกครั้งค่ะ บางทีเราต้องขู่

อ่านเพิ่มเติม
6mo ago

ใดๆคือคุยกับสามีค่ะ ให้เค้าไปคุยกับพ่อเค้าก่อน ถ้ายังจะทำอีก เราก็โวยวายปกป้องลูกเราค่ะ สู้ๆนะแม่

เราก็ขู่กลับไปเลยค่ะ ถ้าทำแบบนี้กับลูกเราอีก จะไปแจ้งความจับแล้วนะ ถ้าอยากให้ลูกมีเมียใหม่ก็เชิญ เราต้องเลือกลูกไว้ก่อนค่ะ ถ้ามีผัวแล้วผัวไม่ปกป้องเมียตัวเองก็ไม่ต้องเอาเขามาเป็นผัวมาเป็นพ่อของลูกหรอกค่ะ เราเป็นแม่ เราต้องปกป้องลูกให้ดีที่สุด

เห็นแบบนี้บ่อยมากค่ะทุกที่ต้องมีคนประเภทนี้เอาเหล้าป้อนเด็กให้ลองชิมคือเพื่ออะไรกันงงมาก เคยทีเคสเด็กแถวบ้านโดนป้ายปากประจำ จนน้องเข้าไปเล่นในห้องแล้วเจ้าของห้องชงเหล้าผสมน้ำอัดลมไว้เด็กก็เลยไปกินเป็นครึ่งแก้วออกมาหน้าแดงจนต้องไปโรงพยาบาลเลยค่ะ

ปกติอยุ่คนล่ะบ้านค่ะพอดีย่าเอาหลานไปเล่นด้วยตอนนั้นพ่อของสามียังไม่เมาค่ะย่าเลยไม่ได้ระวังมาอีกทีก็ตอนที่ตัวหลานมีกลิ่มเหล้าล่ะได้ต่อว่าพ่อสามีค่ะแม่ก็ได้รีบไปเอาลูกกับล่ะอาบน้ำดูอาการลูกตอนเช้าได้พาไปหาหมอแล้วค่ะ#ขอบคุณที่คอมเม้นน่ะค่ะ

พ่อสามีปกติดีไหมเอ่ยย มันไม่ควรอย่างมากค่ะ เเล้วสามีรับรู้ไหมคะ ถ้าสามีรับรู้เเล้วไม่ห้ามนี้ต้องคิดเเล้วนะคะ เเต่ถ้าห้ามเเล้วพ่อสามียังทำ ก็ควรเอาลูกออกจากตรงนั้นนะคะ ถ้าไห้กินเรื่อยๆอันตรายค่ะ

โห!! พ่อสามีคุณนี่น่าจับไปตรวจสมองมากเลยค่ะ คนปกติจะรู้ว่าอะไรควรไม่ควร เด็กแค่ 2 ขวบจะให้ดื่มเหล้าได้ไง มีผลกับประสาทสมองเด็กนะคะ ถ้าเป็นเรามีด่าอ่ะค่ะ และแยกบ้านไปเลย

เป็นอยู่แล้วค่ะอันตราย...มากรึน้อย ระยะสั้นรึระยะยาว. ที่รู้ๆ ทำลายสมอง ตับแน่ อวัยวะกำลังสร้างเนื้อเยื่อ สมองกำลังพัฒนาเบื่อกับคนแก่กะโหลกกะลาประเภทนี้มาก...ด่ากระเจิง

ห๊ะ ป้อนทำไมอ่ะค่ะ เด็กตัวเล็กแอลกอฮอล์จะฉูบฉีดไวนะ มีวิจัยว่าเป็นอันตรายต่อร่างกายและเสี่ยงสูญเสียพัฒนาการทางสมอง 

6mo ago

เป็นเราก็ไฟว์ทค่ะ เลือกลูกเราไว้ก่อน คนอะไรแยกแยะไม่ได้ว่าเด็กไม่สมควรกินแอลกอฮอล์ อยากให้หาพ่อสามีใหม่เหมือนกันค่ะ แต่สามีคุณแม่ก็ไม่น่าจะผิดอะไร เป็นเราจะพูดต่อหน้าคนที่เขาเกรงใจ(ถ้ามี) ว่าแกป้อนเด็กแบบนี้ให้คนอื่นช่วยพูดค่ะ ไม่ก็ให้สามีแยกบ้านออกมาค่ะ ถ้ามันจะดีกับลูกเรามากกว่า นานๆทีค่อยพาไปเยี่ยมพอ

แยกบ้านเลยค่ะแม่แบบนี้อยู่ร่วมบ้านกันไม่ได้หรอกค่ะ อันตรายเด็กตัวแค่นี้ระบบในร่างกายยังทำงานไม่ดีเท่าผู้ใหญ่นะคะ