ขอบ่นหน่อยค่ะ เดี๋ยวนี้คนไม่มีน้ำใจกันเลย เราท้องหกเดือน ท้องใหญ่ชัดเจนขึ้นรถเมล์ไม่มีใครลุกให้นั่งเลยค่ะ คนก็เบียด รถก็ขับแรง ยืนเกือบชั่วโมง เพื่อนเราตอนขึ้นบีทีเอสก็ไม่ได้นั่ง มีใครเคยเจอมั๊ยคะ

37 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เห็นด้วยค่ะ บ้านนี้ไปขึ้นทะเบียนขอเข็มกลัดคนท้องของรถไฟฟ้าเรียบร้อยแล้ว แต่แทบไม่ได้นั่งเลย แถมโดนดันท้องด้วยตอนพวกคนเห็นแก่ตัวอยากรีบเข้ารถไฟ ครั้งที่เจ็บปวดสุดคือไปยืนอยู่แถวๆที่นั่งสำหรับคนท้องแล้วมีเด็กผู้หญิงวัยรุ่น2คนนั่งอยู่ คนที่ไม่ได้นั่งที่เก้าอี้คนท้องก็สะกิดเพื่อนให้ลุก น้องที่โดนสะกิดก็โมโหจ้องมาที่แม่บ้านนี้แล้วพูดภาษาหยาบๆเสียงดังขึ้นมาว่า เขาก็คนเหมือนกัน แม่บ้านนี้ตกใจเลย สรุปไม่กล้านั่ง เหมือนเราไปแย่งที่นั่งคนอื่น

อ่านเพิ่มเติม

แย่จังเลยเน้ออ ทำไมคนเราเปนแบบนิ ทีหลังแม่แกล้งเปนลมเลยค่ะ เพื่อนเราเคยทำนะ คือรถ ฟฟ. มันแน่นมากที่นั่งเดก คนชรา คนท้อง เต็มหมด เราเดินเข้าไปเหมือนเปนตัวตลก เพื่อนเราก็ค่อยๆ เอายามาดมๆๆ แล้วค่อยๆๆลงไปกับพื้นค่ะ เพื่อนบอกจิงๆก็ไหวแต่มันยืนมาหลายสถานีแล้ว ขามันล้า อยากผ่อนกายลง ทีนี้ น้อง นศ วัยรุ่น จึฃสละที่นั่งคนท้อง ให้ค่ะ.. แย่จังเนาะ เราเห็นเด็กน้อยขึ้นมาเราก็ลุกแล้ว หรือคนอายุรุ่นแม่ 50 กว่าๆ เราก็ลุกแล้ว.. คนบนบีทีเอสหานำใจยากจังงงง เฮ้อออออ..

อ่านเพิ่มเติม

ด้วยสภาพสังคมที่รีบเร่ง และรถติดที่ยาวนาน มักทำให้คนนิสัยเปลี่ยนไปตามสภาพสังคม แต่ก้มีคนจำนวนไม่น้อยที่มีน้ำใจนะคะ วันนี้คุณแม่อาจเจอคนแย่ๆ แต่พรุ่งนี้คงได้พบคนดีๆค่ะ ถ้าไม่รีบเกินไป คุณแม่ควรรอรถที่คนไม่แออัด หรือ ออกหลังเวลาที่คนส่วนใหญ่เบิกงานซักเล็กน้อยดีกว่าค่ะจะได้ไม่เจอคนพบุกพล่านแบบนี้ค่ะ สู้ๆนะคะ ขอให้พบเจอคนที่ดีๆมีน้ำใจในวันถัดไปค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราท้องเหมือนกันค่ะ เราไม่ค่อยหงุดหงิดกับพวกไม่มีน้ำใจสักเท่าไหร่ เพราะคิดว่าเค้าจ่ายเงินเหมือนกันมีสิทธิ์ได้นั่ง อีกอย่างเค้าอาจจะเหนื่อยนอนน้อย ไม่สบายอะไรก็ได้ค่ะที่เราไม่รู้ที่เป็นเหตุผลของเค้า เค้าถึงไม่ลุกให้นั่ง แต่เราหงุดหงิดกับบางคนที่เห็นว่าเราท้องแล้วยังมาเบียด หรือปล่อยให้ลูกเล็กๆพุ่งตัวมาใกล้ๆเรามากกว่าค่ะ เราจะกลัวท้องกระแทก

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

ใช่เลยค่ะ เราไม่ซีกับเรื่องไม่ลุกให้นั่งนะคะ (แต่ถ้าเป็นเราเจอคนท้องเราก็ลุกให้นั่งนะ)จ่ายเงินเหมือนกัน สิทธิเท่าเทียมกันค่ะ (ถ้าใครลุกให้นั่งก็ถือว่าโชคดีไปค่ะ 😂) แต่จะหงุดหงิดมากๆกับพวกที่มาแนวแบบที่คุณบอกเลย

บางทีก็ไม่ใช่ว่าเขาไม่เห็น แต่ก้มหน้าก้มตาเล่นมือถือค่ะ จริงๆถ้าตัวเองนั่งที่พิเศษก็ควรเงยหน้าเงยตาบ้าง สังคมเมืองหลวงน่ากลัวค่ะ เราหนีมาอยู่ต่างจังหวัดล่ะ แต่ตอนอยู่กรุงเทพ เราเคยทักคนใส่ชุดเดรสบนรถเมล์ว่า ท้องรึป่าวคะ? คือวันนั้นเราเมื่อยขามาก แบบว่ายืนทำงานทั้งวันจนปวดจะร้องไห้ เลยตัดสินใจถาม เขาหันมายิ้มแล้วตอบว่า ไม่ค่ะ (ขอโตดจ้าาา TT)

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ต้องชีเรียดคะสังคมทุกวันนี้ไร้น้ำใจจิงเราท้อง8เดือนเเล้วขึ้นรถเมไม่เคยได้นั่งเลยเห็นนะว่าเราท้อง แต่ไม่ลุกคะ เราก็พยายามมองโลกในแง่ดีว่าเขาก็จ่ายค่ารถเท่ากะเรามันก็เป็นสิทเขาที่ควรจะได้นั่งเพราะเขามาก่อนเราไม่อยากคิดมาก555 เสียสุขภาพจิตเดี่ยวมีผลกะลูก ยิ่งเป็นคนคิดมากยุ ตั้งแต่นั้นไม่เคยขึ้นอีกเลย รถเมย์

อ่านเพิ่มเติม

เป็นค่ะ ท้องได้5เดือน ท้องก้ออกชัดเจนแล้วนะคะ เราก็ยืนเค้าทำเป็นมองไม่เห็นเรา แต่มีแอบเล่เรานะ ว่าเราจะมองเค้ามั้ย เราก็ก็มองกลับค่ะ ไม่ให้นั่งไม่ต้องมองกลับมาก้ได้นะคะจริงๆก้เข้าใจเขานะ แต่ไม่โอเคกับการมองกลับมาเท่าไหร่ เหมือนประมานว่าทำไมต้องมายืนตรงนี้ แต่ที่เค้านั่ง คือที่สำหรับคนตั้งครรภ์นะคะ😠

6y ago

บ้านนี้โดนทั้งมองกลับและพูดเสียงดังใส่ เจ็บปวดมากค่ะ

ปกติจะมีที่นั่งสำหรับหญิงตั้งครรภ์อยู่ใกล้ๆบันไดขึ้นลงนะคะ คุณแม่เดินไปยืนตรงนั้นแล้วบอกใฟ้กระเป๋ารถเมล์เรียกคนที่ไม่ได้ตั้งครรภ์ที่นั่งอยู่ลุกได้เลยค่ะ ที่นั่งตรงนี้เป็นสิทธิ์ของหญิงตั้งครรภ์ค่ะ คุณแม่อย่ายืนบนรถเมล์เลยค่ะ อันตรายมากๆเลยนะคะ

6y ago

กระเป๋าก็ไม่บอกเหมือนกันค่ะแม่ เราก็จะเกรงใจ ไม่กล้าหรอกแม่ คนไม่มีน้ำใจอ่ะแม่ ทำใจเอา เจอคนดีก็โชคดีไป

ทำใจค่ะ เราก็ไม่เคยมีใครลุกให้นั่ง สองแถว บีทีเอส รถเมล์ ไม่มีใครลุกให้ค่ะ ท้องยื่น เข็มขัดจะทิ่มตาคนนั่งอยู่บะ คนท้องยืนบนรถอันตราย ปวดเกร็งท้องมากค่ะ เดี๋ยวนี้ไปไหนมาไหนจะนั่งแท็กซี่เอาค่ะ เสียตังเยอะกว่าแต่ได้ความปลอดภัยก็คุ้มค่ะ ยอมเพื่อลูก

นี่เมื่อวานเลยค่ะ ท้อง 7 เดือนกว่าละ ยืนต่อคิวเข้าห้องน้ำ ปวดฉี่มากด้วย ผญ อีกคนมาทีหลังบอกเราว่าขอเข้าก่อน ห๊ะ!! เอ่อคือ งง ค่ะ ไม่เคยเจอคนแบบนี้ เห็นๆ อยู่ว่าเราท้องก็รอคิวอยู่ แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไรเค้านะคะให้เค้าเข้าไปก่อนเพราะไม่รู้เค้าสติดีหรือเปล่า