คำถามไม่สร้างสรรค์

ช่วงนี้มีคำถามแบบมองบนเยอะมาก 1.ท้องมัยค่ะ ขึ้น2ขีด 2.สูบบุหรีกินเหล้า ได้มัย 3.ญ/ช ค่ะท้องแบบนี้ 4.ยังไม่ถึง6เดือน จะป้อนข้าวได้มัย 5.แบบนี้ท้องเล็กไป/ท้องใหญ่ไปมัย 6.ลูกยังไม่6เดือนจะป้อนน้ำ และอีกมากมาย ***สมุดสีชมพูควรอ่านมากๆบ่อยค่ะ #เบื่อมาก ใจอยากเข้ามาตอบ มาแนะนำ คุณแม่มือใหม่ ที่ยังเลี้ยงไม่เก่งหรือแม่ท้องทุกท่าน ความรู้เล็กๆน้อย เทคนิคที่สามารถใช้ได้จริง บางคนคำถามแบบ เวรกรรมของเด็กเลยนะถ้ามีแม่ทัศนคติแบบนี้ ในฐานะคุณแม่ลูกสามที่เลี้ยงเอง ขอบ่นหน่อยค่ะ

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เห็นด้วยกับ จขกท.อย่างยิ่งเลยคะ บอกตรงๆคืออ่านเจอคำถามแบบนี้ แล้วอิแม่เสียประสาทคะ มีทุกวันจริงๆนะคะ อยากรู้เหมือนกันว่านี่มัน2020แล้ว นอกจากเทคโนที่พัฒนา คนเป็นแม่ก็ควรจะพัฒนาสมองกันบ้างนะคะ อย่างน้อยๆควรอ่านและศึกษาข้อมูลเยอะๆ จะได้บำรุงสมองไปด้วยนะคะ

เห็นด้วยเลยค่ะ การเป็นคุณแม่มือใหม่ก็ต้องอาศัยการหาข้อมูลด้วยตัวเองด้วยนะคะ มีมือถือมีอินเทอร์เน็ต พิมพ์ถามได้ แต่พิมพ์หาข้อมูลไม่ได้ ทั้งที่ได้คำตอบไวกว่าแบบนี้ก็ไม่ไหวค่ะ แล้วบางเรื่องที่มันล้าสมัยก็ไม่ต้องมาแนะนำบ้านอื่นค่ะ

จริงก็ไม่น่าจะว่าให้เขาหรอกนะคะ นั่นคือเขาอยากปรึกษาอยากหาเพื่อนคุยอยากทรายด้วยหรือป่าวว่ามีแม่คนไหนเป็นเหมือนกับเขาบ้าง ใจเขาใจเราถ้าชอบก็เม้นตอบไม่ชอบก็ปล่อยผ่านแค่นั้นเองค่ะ ใจเขาใจเรา

2y ago

ถามไปเหอะค่ะใครไม่ชอบก็เลื่อนผ่าน อย่าไปคิดมาห

จริงๆข้อ4คือ บางคนไม่รู้จริงๆเพราะคนเเถวบ้านอาจกินเร็วกว่านั้น หรืออาจจะมีคนเฒ่าคนแก่มาบังคับเราเลยถามเพื่อความแน่ใจ บ้านนี้เป็นเหมือนกันค่ะ คนแก่บังคับให้กินตั้งแต่3เดือน

2y ago

มีในบอกสมุดชมพูนะคะเชื่อสมุดดีกว่าถ้าลูกเป็นไรขึ้นมาเขาไม่ได้มารับผิดชอบเเทน

ใช่แม่ เราคนหนึ่ง สงสัยอะไรถามหมอเลย รึไม่ก็หาข้อมูลตามเว็บ แต่บางคำถาม ไม่ต้องโพสถามก็ควรคิดได้เองใช่ไหมอ่าา เราเห็นเลื่อนหนีตลอด ทีตอนทำเรื่องอย่างว่าไม่เห็นโพสถามเลยเนอะ 😅

2y ago

ก็ตอบช่วยเท่าที่ได้และหวังให้เด็กที่โดนป้อนไม่ตาย

TapFluencer

จริง😂 คำถามพาให้อยากรู้เลยว่า คนถามนี่อายุเท่าไหร่นะ? มาตั้งคำถามได้ แล้วค้นกูเกิ้ลเป็นไหมนะ เคยอ่านที่คนเค้าตอบคนอื่นบ้างไหมนะ อยากเป็นแม่คนแล้วจริงๆ หรือบังเอิญติดมา

2y ago

อันนี้ใช่เลย บางคน7wโพสว่าลูกไม่ดิ้นปกติมั้ยจะรีบรู้สึกไปถึงใหน เรานี้ตอน20wยังรู้สึกเเค่นิดๆเอง 7wนี้ยังเล็กมาก....

VIP Member

จริงก็ไม่น่าจะว่าให้เขาหรอกนะค่ะ บางครั้งการเชื่อสมุดสีชมพู เลี้ยงลูกตามหมอสั่งหมอบอกก็ไม่ดีเหมือนกัน น้องที่บ้านเลี้ยงลูกตามหมอตามสมุดสีชมพู เข้าโรงบาลเป็น10 รอบแล้วค่ะ

บ้านนี้หาข้อมูลทั้งในกลุ่มเฟส มีหลายกลุามมากๆ กดตรงแว่นขยายค้นหาปัญหาที่เจอ มีคำตอบเยอะ เพราะเราไม่ใช่คนแรกที่เจอปัญหาแบบนี้ ในกูเกิลก็มี เพจของคุณหมอหลายๆคนก็มีเยอะค่ะ

ในฐานะคุณแม่ลูก5ขอแนะนำเพิ่มค่ะถ้าอยากรุ้จริงๆเวลาไปหาหมอควรถามหมอค่ะเพราะบางอย่างมีแต่หมอที่รุ้ค่ะ ขนาดตอนนี้ท้องคนที่5อยากจะบอกว่าท้องแต่ละคนไม่เหมือนกันเลยค่ะ

TapFluencer

ส่วนมากเราเจอแบบนี้ก็แอบเซ็ง แต่ก็เลื่อนผ่านไปค่ะ ทั้งที่หลายอย่างในแอปมีให้อ่านหมด ในเว็บไซต์ก็เยอะมาก ที่สำคัญคือหลายเคสไปหาหมอมาแต่ไม่ถามหมอ มาตั้งโพสต์ถาม 😅