ขอสอบถามหน่อยนะ

ขอนอกเรื่องนิดนึงค่ะ พอดีเราหัวนมสั้นมากให้นมลูกไม่ได้ #เลยซื้อเครื่องปั้มนมมา แต่แม่ผัวมาบอกผัวเราว่าใช้เครื่องปั้มนมจะทำให้น้ำนมไม่ไหลอีก/น้ำนมจะหยุดไหล (ตอนมอะไรสักอย่างจะหลุด) #คือใครเคยใช้เครื่องปั้มนมบ้างคะ #เป็นความจริงรึป่าว _ลูกคนแรกค่ะส่วนตัวไม่เชื่อแต่อยากถามเพื่อนๆ ขอบคุณค่ะ❤️_

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่จริงจ้า การปั้มก็สามารถกระตุ้นการไหลของน้ำนมได้เหมือนกัน อาศัยความสม่ำเสมอในการปั้ม ยิ่งถ้าปั้มตามรอบทุก 3 ชั่วโมง ปั้มกันได้เป็นปีเลยค่ะ ถ้าอยากให้นมแม่ยาวๆ อาจต้องลงทุนกับเครื่องปั้มยี่ห้อดีๆ หน่อย เลือกขนาดกรวยให้เหมาะกับหัวนมเรา(search วิธีวัดจากกูเกิลเอาน๊า เราจำไม่ได้แล้ว) ถ้ามีน้ำนมมา ก็ปั้มเถอะ แต่เดือนแรกอย่าหักโหมเพราะมันจะเจ็บหัวนมมาก แนะนำว่าเดือนแรก หมั่นปั้มแบบทำจี๊ด (หรือให้ลูกดูดกระตุ้น) ทุก 3 ชั่วโมง แล้วให้ลูกกินนมผงไปก่อน เข้าเดือนที่สองค่อยตั้งใจปั้มก็ได้ค่ะ แก๊งคุณแม่นักปั้ม เขาปั้มกันได้เป็นปี ทำสต็อคกันเป็นร้อยเป็นพันถุงเลยน๊า

อ่านเพิ่มเติม

ไม่เกี่ยวค่ะ เครื่องปั้มนมสำคัญมาก คนที่ไม่มีน้ำนมลูกไม่เข้าเต้าก็ได้เครื่องปั้มนมนี่แหละค่ะที่ปั้มจนน้ำนมมา บาง รพ ให้เตรียมเครื่องปั้มไปเลยตอนคลอด สมัยนี้มีเครื่องมือที่ช่วยในเครื่องความสะดวกสบายเยอะแล้วค่ะ ถ้าเป็นสมัยก่อนต้องมานั่งบีบเอาเองนะคะ

ไม่เกี่ยวนะคะ บ้านนี้ก็ใช้ค่ะ แต่ลูกก็เข้าเต้าตอนกลางคืนด้วย มันมีตัวเสริมทำให้หัวนมยาวนิคะ เคยเห็นมีขายในเน็ต เรื่องที่ว่าใช้เครื่องปั๊มนมแล้วทำให้นมหายไม่จริงค่ะ ตอนนี้ปั๊มด้วยลูกดูดกลางคืน คืน ขวบกว่าแล้วยังไม่หมดเลย

ไม่นะค่ะ​ ปั้มด้วยให้ลูกดูดด้วยน้ำนมเยอะมาก​ 4เดือนนมเต็มตู้สต๊อคเลยค่ะ​ แล้วหัวนมก็ออกมาให้ลูก​ดูดได้ด้วยย​ เครื่องปั้มช่วยได้เยอะเลยค่ะสำหรับบ้านนี้

นี่ปั๊มทุกวันค่ะ​ นมสต็อกไว้ให้ลูกเกือบ300ถุง​ ทั้งอาบ​ ทั้งทิ้ง​ ทั้งรถน้ำต้นไม้ ตอนนี้ปั๊มให้กินวันต่อวันเพราะไม่มีที่เก็บ​ (ปั๊มล้วน)​

VIP Member

ส่วนตัวนะคะไม่เคยใช้เครื่องปั้ม เเต่คิดว่าไม่เกี่ยวกับที่เเม่บอกหลอกคะ นมเรายิ่งกะตุ้นให้ไหลก็ยิ่งไหลนะคะ

ใช้เครื่องปั้มนม 6 เดือนแรกค่ะ หลังจากนั้นให้เข้าเต้าจน 2 ขวบครึ่งค่ะ ที่หยุดนมเพราะท้องอีกคนค่ะ

บ้านนี้ใช้เครื่องปั้มตั้งแต่คลอดน้อง น้ำนมมาเยอะปกตินะคะ ส่วนตัวคิดว่าไม่เกี่ยวกับที่แม่พูด

นี่ปั๊มทุกวัน​ น้ำนมล้นตู้แช่ละค่ะ​ แม่ผัวคุณนี่ไปเอาความมั่นใจจากไหนมาให้ข้อมูลผิดๆ​ เฮ้อออ

4y ago

แต่ก็ควรจะ​ เมคเซนส์​ หน่อยไหมคะ?

เราก็ปั้มอยู่คะยิ่งปั้มบ่อยยิ่งดีคะกระตุ้นน้ำนมด้วยเราหัวนมสั้นเหมือนกันลูกกินไม่ทันใจ