ลูกไม่สบาย

ขอถามแม่ๆหน่อยค่ะตอนนี้เรากังวลใจมากเลย น้องอายุ6เดือนค่ะน้องมีไข้สูงถ่ายเหลวเป็นสีเทาเหมือนกับตอนคลอดใหม่ๆแล้วก็ไม่ยอมทานอะไรเลยค่ะน้องจะเป็นอะไรไหมค่ะตอนนี้รอผลตรวจเลือดอยู่ค่ะมีน้องบ้านไหนเคยเป็นไหมค่ะแม่กังวลมากเลยค่ะ

ลูกไม่สบาย
30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ลูกเราก้อพค่งออกโรงบาลวันนี้เองน้อง8เดืิน28วันเป็นไขต้องแต่วันเสาพึ่งมาหายดีอยู่บ้านไข้ไมายอมลดเลยเพราะที่บ้านชิบมีปันหาเวลาเราจะเช็ดตัวลูกเวลาไข้ลูกขึ้น37กว่าเราก้อจะเช็ดตัวลูกอยู่ตลอดแล้วลูกชอบร้องเวลาเช็ดตัวลูกคนที่บ่านก้อมักจะบอกไห้เราเลิกเช็ดทั้งที่ลูกยังไม่ดีขึ้นเลยามาวันอาทิตตอนทุ่มกว่าเช็กไข้ลูกขึ้น39.9น้ำตา้รานี้ไหลเครียดมากเราเลยนึกได้ที่แม่ของเราเคยสอนว่าเวลาลูกไข้ขึ้นเยอะๆไห้จับอาบน้ำที่บ้านแฟนเห็นเราเช็ดตัวลูกเหมื่อนอาบน้ำก้อโว้ยวายกันใหญ่กายเป็นเรื่องใหญ่โตจนเราต้องมาโรงบาลขอหมอนอนดูลูกอยู่โรงบาลเพราะที่บ้านขอบมีปันหาเรื่องการเช็ดตัวลูกพอเราดูลูกเองอยากเช็ดก้อเช็ดดอยากเอาลูกก้อเอาอาบอยู่โรงบาลมา3วันรวมรอดูอาการได้ตอนนี้ลูกหายดีแล้วแต่ที่บ้านแฟนก้อไม่ก้าเอาลูกเราอาบน้ำอยู่ดี สู้ๆๆนะคะ เรานินดูลูกคนเดียวที่โรงบาลไม่แค่ไคร สู้คะ คนเป็นแม่ต้องผาานจุดนี้ไห้ได้

อ่านเพิ่มเติม

ไข้สูงให้เช็ดตัวเข้าหาหัวใจค่ะ จากส่วนต่างๆของร่างกายน้องเช็ดไปทางหัวใจทางเดียวออกแรงนิดนะคะไม่ต้องกลัวน้องเจ็บ (หมอบอกตอนลูกเราไข้สูงค่ะเราว่าได้ผลดีไข้ลด) แล้วไม่ต้องเอาผ้าห่อตัวน้องเยอะค่ะ

บ้านนี้ตอนนี้กำลังเป็นแบบนี้ค่ะ น้องมีไข้37-38 มีถ่ายเหลวสีเหลืองแต่ไม่บ่อย งอแง ไปหาหมอ หมอบอกเป็นไข้หวัดธรรมดาค่ะ ไม่มีไอ ไม่มีน้ำมูก

เช็ดตัวบ่อยๆค่ะไข้ลดแล้วน้องจะดีขึ้นค่ะเช็ดทีครั้งละ20นาทีค่ะเช็ดแบบว่าตัวเปียกแช่น้ำไปเรยค่ะ

เหมือนไข้เลือดออกเลยค่ะแต่ก้อรอผลเลือดชัวสูดค่ะ ขอหัยน้องหายไวๆๆนะค่ะ

รอฟังผลตรวจเลือดน่าจะชัวร์สุดคะแม่ ขอให้น้องหายไวๆนะคะ

ขอให้หายไวๆๆนะนู๋น้อยอยู่กับคุณหมอแล้วสู้ๆๆ

เช็ดตัวบ่อยๆจะช่วยให้ไข้ลดลงเร็วขึ้นค่ะ

VIP Member

สู้ๆนะคะ ขอให้พระคุ้มครอง หายไวๆนะคนเก่ง

หายไวๆนะคะ เช็ดตัวบ่อยๆช่วยลดใข้ได้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง