ทานน้ำเย็นได้ไหม

ขอถามแม่ๆ หน่อยค่ะ ตอนนี้ลูก1 เดือนกว่าแล้ว และทานนมแม่ แม่จะกินน้ำเย็น ได้ไหมค่ะ เห็นบางคนบอกว่าถ้าแม่กินน้ำเย็นจะทำให้ลูกท้องอืดค่ะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ไม่มีผลต่อนมแม่ ไม่ทำให้นมหด ยิ่งกินน้ำเยอะไม่ว่าจะอุ่นหรือเย็นทำให้น้ำนมเยอะได้ทั้งนั้น ไม่ได้ทำให้มดลูกไม่เข้าอู่ อยากให้มดลูกเข้าอู่ไว ขยันเอาลูกเข้าเต้า ไม่ตกรอบปั๊ม ไม่ได้ทำให้ลูกท้องอืด ท้องอืดเกิดจากสาเหตุอื่น เช่นนมไหลช้าหรือเร็วเกิน ไม่จับเรอหลังมื้อ ไม่ทำให้หนาวใน หนาวในเกิดจากร่างกายขาดแร่ธาตุ แคลเซียม ทานวิตามินบำรุง (บำรุงเลือด แคลเซียม) ตามที่หมอให้จะหายเอง

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้กินตั้งแต่ลูกได้1เดือนค่ะ ถ้าเป็นคนแก่หน่อยก็จะบอกว่ากินไม่ได้ น้ำนมจะหนี แต่เท่าที่อ่านมาจากหลายๆเพจ บอกว่ากินได้ไม่เกี่ยวกัน ขอแค่ให้เราทานน้ำเยอะๆจะได้มีน้ำนมค่ะ อากาศบ้านเรามันร้อนไม่ให้กินเลยคงไม่ได้หรอกค่ะ

5y ago

ใช่ค่ะ เราเพิ่งคลอดน้องได้ 2อาทิตย์ เราก็กินน้ำเย็น น้ำนมยังไหลมาเทมา

น้ำเย็นไม่น่ามีผลต่อลูกนะคะ น่าจะมีผลต่อแม่มากกว่า สำหรับบางคนที่มดลูกยังไม่เข้าอู่ดี เขาก็อยากให้ทานน้ำอุ่น หรืออุณหภูมิห้องมากกว่าค่ะ แต่ถ้าแม่ไม่มีปัญหาอะไร ก็ทานได้ค่ะ

VIP Member

กินได้ค่ะ บ้านนี้ติดน้ำเย็น กินตั้งแต่ยังไม่ท้อง จนตอนนี้คลอดแล้ว ก็ยังกิน นมก็ให้จากเต้า นมเยอะด้วยค่ะ เราว่าไม่เกี่ยวนะคะ หรือแล้วแต่คน

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-153568)

VIP Member

ทานได้เราก็ทานนะ เเต่ทานน้ำอุ่นให้มากกว่าเเค่นั้นเอง✌️

บ้านนี้กินน้ำเย็นตั้งเเต่คลอดเลยค่ะ น้องก็ปกติค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ

กินได้ค่ะแม่ แต่ถ้ามากไป ย่อมไม่ดีแน่นอน

กินได้ค่ะ กินน้ำเยอะๆน้ำนมยิ่งเยอะจ้า

ท้องไม่อืดค่ะ แต่จะไม่มีน้ำนมให้ลูกกิน

4y ago

หมายถึงน้ำที่แช่ในตู้เย็นคะ กินน้ำที่ผ่านการต้มสุกดีกว่าคะ แถมไม่มีหน้าท้องด้วยไปไหนมีแต่คนทั