ตั้งครรภ์

ขอถามหน่อยว่าเคยแท้งแล้วตอนนี้กำลังตั้งครรภ์ถ้าเราไปฝากเราต้องบอกหมอไม่ค่ะว่าเราเคยแท้งลูก ไม่บอกจะเป็นไรไม่ค่ะ

53 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ต้องบอกค่ะจำเป็นมากๆด้วยค่ะเพราะเราก็เคยแท้งมาก่อนหมอจะได้รู้ประวัติการตั้งครรภ์แรกเพราะสาเหตุอะไรที่ทำให้เราแท้งแล้วหมอจะได้ช่วยป้องกันโดยกันยากันแท้งนะคะ(เพราะเราเคยค่ะตั้งครรภ์ 2 รอบแท้งทั้ง 2 ครั้ง)นี่ครั้งที่ 3 ของการตั้งครรภ์ค่ะหมอสั่งให้กินยากันแท้งตอนนี้ท้องใหม่ 8 weeks แล้วค่ะอาการปกติดีมีอาการแพ้บ้างนิดหน่อยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราเคยแท้ง​ แล้วก็ไม่บอกหมอ​ ตอนนี้เรายังรู้สึกผิดอยู่ในใจ​ ด้วบความอายแท้​ ๆ​ ของเราคนไข้นั้งเป็น10คน​ พยาบาลซักประวัติ​ เราเลยบอกไม่เคย​ ถ้าย้อนเวลาได้​ เราจะบอกว่าเคย​ บอกเถอ่ะค่ะ​ หมอจะได้รู้แนวทางของเรา

ต้องบอกค่ะเค้าจะได้ดูแลเราเป็นพิเศษเราก็แท้งมาแล้ว3ท้อง รอด1 ตอนนี้กำลังตั้งท้องใหม่อีกคนค่ะ เราฝากที่คลีนิคเค้ายังส่งตัวเรามาโรงบาลใหญ่เลยเพราะเค้าจะดูแลเราเป็นพิเศษค่ะเพราะว่าเราเคยแท้ง

5y ago

จ้าไม่เป็นไร

เค้าจะซักประวัติเลยค่ะแม่ และควรบอกด้วยค่ะ เพราะหมอจะวิเคราะห์การแท้ง การคลอดก่อนกำหนด หรือครรภ์เป็นพิษ สาเหตุต่างๆนานา เลยค่ะ สบายใจได้ค่ะ

หมอจะ​ ซักประวัติ​ก่อน​ อยู่​แล้ว​ ค่ะ ว่าเคยมีประวัติ​การ​ แท้งไม​ ได้ขูด​ มดลูก​หรือ​ ป่าว ช่วง​ เดือน​ ไหน​ และ​ ปี​ ที่​ แท้งด้วย​ ค่ะ

หมอจะถามประวัติเก่าค่ะ ถ้าไม่ถามแนะนำให้บอกค่ะ แกจะได้คอยติดตามอาการ น้องจะได้ไม่มีภาวะเสี่ยงแท้งหรือคลอดออกมาก่อนกำหนดค่ะ

ในความเป็นจริงต้องบอกค่ะเพื่อการเฝ่าระวังซึ่งมันดีต่อแม่เองหมอไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรด้วยค่ะ

VIP Member

ต้องบอกคะสำคัญเพราะคนที่เคยแท้งมาแล้วตั้งครรภ์อีกก็จะมีความเสี่ยงแท้งมากกว่าคนไม่เคยแท้งคะแม่

ปกติหมอจะถามนะคะ แต่ถ้าไม่ถามเราก็ต้องแจ้งหมอ นี่แจ้งหมอว่าเคยแท้ง หมอเลยฉีดยากันแท้งให้ค่ะ

VIP Member

ควรแจ้งให้คุณหมอทราบนะคะ เพื่อการดูแลน้องให้ใกล้ชิดและการตรวจของคุณหมอ