ขอถามคุนแม่หน่อยค้ะ คือนู๋ตั้งครรณ์ประมาน5เดือนกว่าแล้ว แต่ยังไม่ไปฝากครรณ์ พอตั้งครรณ์เข้า5เดือน นู๋รุ้สึกว่าลูกดิ้นตรอดน่ะ แต่เมื่อหวานกับวันนี้ ลูกนู๋เค้าไม่ดิ้นเลย นู๋กังวลมากเลยทำไรไม่ถูก เกิดอะไรขึ้นกับลูกป่าวค่ะ อยากรู้จริงๆ ช่วยบอกนู๋ที ขอบคุณค่ะ ??

63 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเคยไม่ดิ้น3วันค่ะ หมอให้ไป ร.พ ด่วน ไปถึงก็ฟังหัวใจ หานานมากกว่าจะเจอ นอนอยู่ดีความดันก็ต่ำ เหงื่อแตก สั่น ทั้งๆที่ไม่หนาวไม่ร้อน ปวดฉี่ปวดถ่าย เหมือนวิญญาณจะออกจากร่างเลย หมอให้นมมาทาน1กล่อง รออาการดีขึ้นให้พบแพทย์ หมอดูจากการเต้นหัวใจปกติดี เลยให้มาตามนัดที่ ร.พ งดไปอนามัยคะ นั่งรอตั้ง6ชม. ได้คำตอบแค่ เสียงหัวใจน้องปกติดี แต่คุณแม่อย่าชะลาใจนะคะ ไปหาหมอดีที่สุด กันไว้คะ สู้ สู้นะคะ (5-6เดือนแล้ว)

อ่านเพิ่มเติม

ปวดหัวกับการอ่านภาษาไทยที่น้องพิมพ์มากๆค่ะ 5 เดือนแล้ว ทำไมไม่ฝากท้องคะ รพสต.ใกล้บ้านก็ได้ จะได้รับโอบีมิน+แคลเซียมบำรุงครรภ์มาทาน แล้วยิ่ง 22-23 สัปดาห์ ต้องรับการตรวจความผิดปกติทารกในครรภ์อย่างละเอียดด้วยอัลตร้าซาวน์นะคะ อย่าลืมพาสามีไปฝากครรภ์ด้วย จะได้ตรวจเลือดทั้งคู่เพื่อหาโรคถ่ายทอดพันธุกรรมด้วยค่ะ มีลูกง่ายค่ะ แต่เลี้ยงลูกให้มีคุณภาพยากค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

รีบไปฝากนะค่ะคุณแม่เพราะช่วง 1-4 เดือนตัวเด็กต้องการโฟลิคที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของทารกในครรภ์เพื่อไม่ให้เกิดการพิการทางสมองหรือส่วนอื่นๆนะค่ะรีบไปซาวด์ไปเจาะเลือดไปตรวจอะไรต่างๆจะดีกว่านะค่ะหมอจะได้ดูแลสุขภาพของคุณแม่ทัน

ถ้าคุณรักลูก รักตัวคุณเอง ควรรีบไปฝากท้องนะคะคุณแม่ เราจะได้รับรู้พัฒนาการของเขาทุกเดือน และหมอบอกว่าทุกคนก็มีโอกาสที่ลูกจะเสี่ยงเป็นดาวน์ซินโดม ปากแหว่งไรงี้ด้วยนะคะ ขอให้สุขภาพแข็งแรงๆทั้งแม่ทั้งลูกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

รีบไปหาหมอนะคะ การที่ลูกไม่ดิ้นเราไม่สามารถตอบได้ว่าเกิดจากอะไร เพราะเกิดได้จากหลายหลายปัจจัยค่ะ ที่สำคัญคือคุณแม่ควรไปฝากครรภ์เพื่อรับยาบำรุงมาทานด้วยนะคะ น้องจะได้แข็งแรงมีพัฒนาการที่ดีค่ะ

ทางที่ดีแนะนำให้คุณแม่ไปฝากครรภ์ให้เร็วที่สุดนะคะ เพราะหมอจะได้ดูแลได้ ให้ยาได้ #ส่วนตัวเคยไปฝากลูกตอน5เดือนกว่า แต่ไม่ค่อยดูแล ผลที่ได้คือการเสียลูกสาวตอน จะเขา7เดือนคะ ฝากไว้นะคะ

รีบไปฝากครรภ์เถอะคะ แล้วก็ถามหมอจะดีที่สุด เพราะหนูไม่ได้ฝากครรภ์ไม่ได้ตรวจหาโรค ไม่ได้ยาบำรุง ไม่ปลอดภัยเลยคะ พี่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าลูกหนูจะเป็นอะไรมั้ย #รักลูกรักตัวเองนะคะ

โอ้ว ทำไมไม่ไปฝากตั้งแต่ยังท้องอ่อนค้าคุณแม่ เราเองยังไม่ถึงเดือนยังอยากให้หมอซาวด์ให้เลย รีบไปหาหมอไปฝากครรภ์นะคะ คุณหมอจะได้ให้คำแนะนำเรื่องการดูแลตัวเองและลูกค่ะ

6y ago

ใช่ค่ะ ของเรายังไม่ถึง 6 สัปดาห์ ไปหาหมอก็ยังไม่ซาวด์ให้ เรานี่ตื่นเต้น ขนาดคนที่สองแล้วก็ยังตื่นเต้น55

5เดือนหนูยังดิ้นไม่คงที่ค่ะแม่ บางวันเรารู้สึกว่าตอด บางวันไม่รู้สึกเลยค่ะ พอหนูเข้าสัปดาห์ที่28ขึ้นไปหนูจะดิ้นแรงและคงที่ และแม่ควรนับการดิ้นของหนูช่วงนั้นจ้า

ไปฝากครรภ์เถอะจ้า ของเราก็ฝากฟรี ไม่มีเสียค่าอะไรเลย ลูกไม่ดิ้นอันตรายมากนะคะ อีกอย่าง หมอจะได้ให้ยาบำรุงครรภ์มากินคะ ของเราก็5เดือนกว่าๆเหมือนกัน