บ้านแม่ๆคนไหนเลี้ยงสัตว์เลี้ยงมั้งคะ

ขอถามคะแม่ๆบ้านไหนเลี้ยงน้องหมาน้องแมวขอคำปรึกษาหน่อยคะ ส่วนตัวเลี้ยงแมว1ตัวชื่อลีโอ น้องเป็นแมวพันธุ์ เลี้ยงมาตั้งแต่เด็กๆเลยลีโอไม่ดุคะใครอุ้มก้อไปกะเขาหมด ปกติทำความสะอาดบ้านกวาดบ้านทุกวันถูบ้านอาทิตย์บะสามวัน เป็นปกติค่ะ แต่ญาติผู้ใหญ่กลัวเรื่องขนลีโอ กลัวว่าขนจะเข้าปอดลูกเรา ตอนคลอดแล้วใครเคยมีประสบการณ์ทางนี้#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

บ้านแม่ๆคนไหนเลี้ยงสัตว์เลี้ยงมั้งคะ
24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

งานวิจัยสมัยใหม่ออกมาแล้วนะคะว่าขนแมวขนหมาเข้าปอดเราไม่ได้เพราะมีขนาดใหญ่เกินกว่าที่จะผ่านเข้าจมูกเราได้ค่ะ แพทย์ยืนยัน ! #ขนหมาแมวเข้าปอดไม่ได้ เลิกทิ้ง เลิกโทษน้องหมาแมว เลิกเชื่อกันผิดๆได้แล้วเนอะ สงสารน้อง 🦠 ถึงจะหายใจลึกแค่ไหน วัตถุที่จะเข้าถึงปอดได้ ต้องมีขนาดเล็กถึง 2.5 ไมครอนเท่านั้น เส้นผมคนมีขนาด 50 ไมครอน 💁‍♀️ ส่วนเส้นขนหมาแมวจะเล็กกว่านิดหน่อย แค่นี่ก็สบายใจกันแล้วน๊าา 🎉 จะกอด จะนอน จะฟัดกับน้องได้ตามใจแล้ว ☝️ แค่อย่าลืม รักษาความสะอาด ให้น้องหมาแมว ก็ไม่ต้องหวงว่าจะป่วย หรือโดนเชื้อโรคแล้วนะ 🥰 สิ่งที่เข้าปอดเราได้คือฝุ่น pm2.5 ค่ะ มันถึงน่ากลัวงัย ถ้าจะเอาเวลามานั่งกลัวขนสัตว์เลี้ยงเข้าปอด เราว่า pm2.5 น่ากังวลกว่าอีก

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ช่วง 3 เดือนแรกแยกสัดส่วนค่ะ พอหลังจากนั้นให้เขามาเล่น มาดม ได้ แต่เราต้องอยู่ด้วยตลอดเวลา เรื่องแพ้ขนไม่ต้องกังวลค่ะ แม่ต้องหมั่นดูแลเรื่องความสะอาด ขนแมวขนาดใหญ่ไม่เข้าปอดลูกแน่นอนค่ะ ไม่มีผลค่ะ ยกเว้นน้องมีโรคประจำตัวเช่น หอบหืด เราก็เลี้ยงแมว เลี้ยงลูกไปด้วยค่ะ และก็ระวังเรื่องเก็บอึแมวนะคะ ช่วงตั้งครรภ์ ให้คุณพ่อช่วยเก็บไปก่อน

อ่านเพิ่มเติม

จากที่เคยฟังคุณหมอแนะนำนะคะ หากน้องคลอด 1-3 เดือนแรกให้แยกห้องอย่าเพิ่งเลี้ยงปนกัน เพราะน้องภูมิคุ้มกันยังต่ำค่ะ หลัง3เดือนสามารถเลี้ยงด้วยกันตามปกติได้ค่ะ หมอบอกไม่ค่อยกังวลเรื่องขนแมว แต่ส่วนใหญ่เป็นพวกไรฝุ่น ฝุ่นเล้กๆๆๆที่ติดอยุ่ตามตัวแมวมากกว่า ต้องขยันอาบน้ำให้เหมียว และแปรงขนค่ะ

บ้านนี้เลี้ยงตั้งแต่เล็กๆเหมือนกันค่ะ จนตอนนี้ท้อง18w นอนด้วยกันตลอดค่ะ เคยอ่านตามเน็ตเขาวิจัยมาแล้วนะขนน้องหมาน้องแมวไม่สามารถเข้าปอดได้ค่ะ น่าจะขึ้นกับตัวบุคคลว่าจะแพ้ไหม แพ้ค่อยหาทางออกให้น้องค่ะ เข้าใจคนเลี้ยงน้องแมวเลย

Post reply image

เลี้ยงอยู่ในห้องนอนด้วยกัน3ตัวค่ะ ตอนนี้20วีค ผู้ใหญ่ให้จับแยก แต่คุณหมอบอกว่าเลี้ยงได้ แต่แค่ระวังเรื่องความสะอาด เวลาเด็กๆเข้าห้องน้ำค่ะ ยังไงแม่ลองถามคุณหมออีกทีก็ได้นะคะ ☺️

บ้านนี้เจอปัญหาเดียวกันกันค่ะ คุณพ่อเลยต้องไปสร้างบ้านแมวต่างหากไว้หน้าบ้านแทนค่า เดี๋ยวรอน้องคลอดแล้วค่อยดูว่าน้องจะแพ้ไหม ถ้าไม่แพ้ก็อยากเอามาเลี้ยงด้วยกันค่ะ

อยู่กันมา8ปีแล้วจร้าคลอดน้องเราหลีกเลี่ยงจากเคยนอนกับเราก็ให้เขานอนข้างนอกก็ยังเลี้ยงน้องเขานะถ้ากลัวเป็นภูมิแพ้ต้องเป็นจากพันธุกรรม

Post reply image

บ้านนี้ก็เลี้ยงค่ะ ก็ใช้ชีวิตอยุ้ด้วยกันตลอด ตั้งแต่ลูกคนแรกยันลูกคนที่สอง ลูกไม่เป็นภูมิแพ้อะไรเลยค่ะ หมั่นรักษาความสะอาดค่ะแม่

คิดมากคะ ฝรั่งยังเลี้ยงสัตว์เลี้ยงกับลูกน้อยเลยคะ อีกอย่างยังไม่เคยมีใครบนโลกนี้มีสาเหตุการตายเนื่องมาจาก ขนหมาขนแมวเข้าปอดนะคะ

อย่าทิ้ง อย่าปล่อยลีโอเลยนะคะ เค้าคงรักคุณแม่และน้องด้วยค่ะ ที่บ้านเราก็เลี้ยงเปอเซียเลยค่ะขนเยอะมากดูแลกันไปค่ะ ทั้งคน ทั้งแม่