กินไข่ต้มตอนท้อง ลูกเป็นไงบ้างคะ

ขอดูลูกๆที่แม่ กินไข่ต้มตอนท้อง + นม ทุกวันน่อยคะ น้องออกมานน.เท่าไรบ้างคะ บ้านนี้6เดือนคะ ว่าจะทานไข่ต้ม ตั้งแต่ท้องมาไมาทานเลยคะ ไม่อร่อย555

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยได้ยินหลาย ๆ คนพูดเหมือนกันนะคะ ว่าถ้ากินไข่ต้มตอนท้องให้กิน 2 ฟอง แต่ที่จริงแล้วไม่ถูกต้องนะคะ https://th.theasianparent.com/ท้องกินไข่ทุกวัน/web-view ในบทความนี้เค้าบอกว่านอกจากทานเยอะจะทำให้น้ำหนักคุณแม่เพิ่มเกินเกณฑ์แล้ว ยังเสี่ยงที่ลูกจะแพ้อาหารได้ด้วยค่ะ

กินไข่ต้มตอนท้อง ก็กินเหมือนตอนไม่ท้องก็ได้ค่ะ ปกติคนธรรมดาทั่วไปเค้าก็แนะนำไว่าไม่ควรรับประทานไข่ไก่เกิน 1 ฟอง/วัน เพราะแค่ไข่ไก่ 1 ฟองลูกในท้องก็ได้รับโปรตีนแล้วค่ะ แนะนำให้ทานอาหารอื่น ๆ เพิ่มความหลากหลายทางสารอาหารด้วยดีกว่านะคะ

ส่วนตัวเราไม่ได้ทานแบบนี้ค่ะ เราพยายามกินอาหารครบ 5 หมู่ ไม่ได้เน้นอาหารชนิดใดเป็นพิเศษ พยายามกินทุกอย่างที่มีประโยชน์ หลากหลาย และต้องอร่อยด้วย ข้อนี้เน้นมาก อาหารไม่อร่อย กินไปก็ไม่มีความสุขค่ะ

กินไข่ต้มตอนท้องวันละฟองก็น่าจะพอแล้วค่ะ อาหารที่บำรุงลูกในท้องมีเยอะแยะค่ะ ไม่จำเป็นต้องฝืนอัดกินแต่ไข่อย่างเดียวก็ได้ กินอะไรก็ได้ที่กินได้ เราไม่กินไข่แต่กินของอื่นๆที่กินได้แทนค่ะ

คนท้องมักดข้าใจผิดว่าต้องโด๊บบบบบบบบบ ไข่เยอะๆ เนื้อเยอะๆ นมเยอะๆ ดิฉันกินมาแล้ว สุดท้ายอยู่ที่แม่หมดค่ะ ลูกตัวนิดเดียว เพราะสายสะดือเล็ก กินอาหารปกติ อย่าคิดมากเลยค่ะ

ทานไข่ต้มวันล่ะ2ฟองค่ะ น้ำเต้าหู้ไม่ใส่น้ำตาลเช้าละแก้ว นมวันล่ะกล่องก่อนนอน ทานผักต้มทุกวัน น้องคลอดตอน35วีค น้ำหนัก2800ค่ะ

Post reply image
5y ago

จั้มม้ำน่าหยิกเลยคะ🙏 จะทานตามบ้างนะคะ

ทานไข่เยอะๆ ระวังลูกแพ้ไข่นะ เหมือนทานนมวัวเยอะมาก ก็ไม่ดีเหมือนกัน ทานแต่พอดี ดีที่สุดค่ะ

ไข่มีประโยชน์นะแม่ เบื่อไข่ต้มก้อกินไข่ตุ๋นแทนน้า

3y ago

กินไข่ต้ม กะนม เป็นอาหารเช้า เพราะไม่รู้จะกินไร ตอนนี้ 33 วีค ลูกหนัก 2.38โล แม่ขึ้น 4-5โล

ทำให้ลูกน้ำหนักขึ้นไวค่ะคุณแม่