แม่ๆตอนท้องน้องช่วง4-5เดือนน้องมีอาการตอดบ้างมั้ยค่ะ

ของเราตอนนี้14+ไม่มีอาการตอดเลยจะเป็นอันตรายต่อลูกในท้องมั้ย

37 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ข้อมูลจากคุณหมอที่ศิริราช อาการตอด เริ่มประมาณ 15-16 สัปดาห์ขึ้นไปค่ะ ถ้ารู้สึกไวกว่านั้น ไม่แปลก แต่ยังไม่ใช่ลูกตอดค่ะ มาจากมดลูกกำลังขยายตัว ((*จริงๆน้องดิ้นแล้ว แต่ยังเล็กมาก แม่ยังไม่สามารถรู้สึกได้จ้า*)) บ้านนี้เริ่มตอน 16 วีคจ้า ความรู้สึกแบบ.. บลึ้บๆ บลึ้บๆ 55555 ตอนนี้ 27 วีคแล้ว ยิ่งชัดเจนเลยค่ะ สังเกตการดิ้นจากหน้าท้องแม่ได้เลย ผิวหน้าท้องขยับให้เห็นเลยจ้า *คนส่วนมากรู้สึกกันหลัง 18 วีคจ้า **แต่ถ้าแม่หน้าท้องบาง จะรู้สึกได้ไวค่ะ ***ในทางกลับกัน ถ้าแม่หน้าท้องหนา ก็จะรู้สึกได้ช้าหน่อยจ้า อาจจะหลัง 20 วีคขึ้นไปจ๊ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้14-15วีคตอดแล้วค่ะ แต่นานๆจะรุ้สึก พอช่วง16วีครู้สึกตอดแรงขึ้นค่ะ โดยเฉพาะเวลากดหรือจิ้ม เขาจะถีบบึ๋งขึ้นมาเลยค่ะ บ้านนี้ท้องหนามากค่ะแม่ แต่เป็นท้องหลังไม่ใช่ท้องแรกจร้า

แรกๆก็กังวลเหมือนกัน คนแถวบ้านถามตอน 15W บ้านนี้รู้สึกว่าลูกตอดตอน 20 W คุณแม่อย่ากังวลมากไปค่ะ ปล่อยตามธรรมชาติของน้อง แต่ละบ้านไม่เหมือนกัน☺️

ไม่ต้องกังวลค่ะบ้านนี้เริ่มตอดตอน 19 สัปดาห์ค่ะ พอ หลังจาก 24 สัปดาห์ นี่ไม่ต้องหลับต้องนอนกันเลยทีเดียวค่ะ แดนซ์ ทั้งวันทั้งคืน

บ้านนี้ตอด15วีคค่ะ ความรู้สึกอยู่ที่ความหนาของหน้าท้องคุณแม่ด้วยค่ะ ถ้าหน้าท้องหนามากๆอาจรู้สึกช่วง17วีคขึ้นค่ะ

20วีคขึ้นไปค่ะแม่ตอนแรกหนูก็กังวลเหมือนกันตอนนี้ดิ้นชัดเจน ดิ้นทุกวัน

5y ago

22วีคค่ะ

บ้านนี้รู้สึกตอดนิดๆตั้งแต่13วีคค่ะ ตอนนี้กำลังจะ17วีค ดิ้นชัดเจนเลยค่ะ

5y ago

ไม่ต้องห่วงนะคะแม่ เพราะน้องสาวท้องลูกชายกว่าจะรู้สึกก็6เดือนค่ะ รู้ช้า-เร็วน่าจะขึ้นอยู่กับผนังหน้าท้องแม่ด้วยนะคะ รออีกนิดเดี๋ยวก็รู้สึกค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

บ้านนี้รุสึกตอน21วิคค่ะหน้าท้องเเต่ละคนบาวหนาไม่เท่ากันค่ะ

เร็วไปค่ะ น้องยังตัวเล็กมาก แม่ยังไม่รุ้สึกหรอกค่ะ

เริ่มตอดตอน 18-19 วีคค่ะ หลังจากนั้นตอดทุกวันจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง