น้ำนมไหลน้อย

ขอคำแนะนำให้น้ำนมไหลมากกว่า2 ออนซ์ได้มั้ยคะ กินน้ำขิงก็แล้ว วิตามินลูกซัดก็แล้ว ปั้มทีมาเท่าเดิม พอดีผ่าคลอดค่ะ ลูกได้12 วันแล้ว กังวลมากเลยกลัวมาน้อยก่อนกลับไปทำงานจัง :(

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

-ทำpower pump วันละ3ครั้ง(ปั้ม20นาทีพัก10นาทีจนครบชั่วโมง รายละเอียดเยอะนิดนึงแม่เสิทอ่านดีกว่าค่ะ ช่วยเพิ่มน้ำนม) -ถึงไม่มีแต่ต้องให้น้องดูดเพื่อเป็นการกระตุ้นค่ะแล้วค่อยเสริมนมผงต่อให้น้องอิ่ม -ให้น้องดูดสลับข้างเป็นรอบนะคะ คือ ต่อรอบนึงต้องน้องดูดจนถึงน้ำนมส่วนหลังที่เป็นไขมัน(สีข้น) จะเกลี้ยงเต้ากว่า สลับๆดูดภายในรอบเดียวค่ะ -ปั้มทุกครั้งให้เกลี้ยงเต้าหลังน้องกินเสร็จ (ยิ่งเอาออกร่างกายจะสร้างใหม่มาทดแทนค่ะ) -ไม่เครียด ห้ามท้อนะคะ พักผ่อน ดื่มน้ำ3ลิตร หรือ แคปซูล,ชา เรียกน้ำนมก็ได้ค่ะ อาหารเพิ่มน้ำนมหัวปลี,ขิง,กุยช่าย(อื่นๆ) -งดของมันของทอดก่อนค่ะ อาจจะทำให้ท่อน้ำนมอุดตัน -ใช้ถุงประคบหรือผ้าชุบน้ำอุ่นนวดวนๆเป็นก้นหอยที่หน้าอก ช่วยเปิดท่อน้ำนมค่ะ สู้ๆค่ะ🤘🏻ทำหมดนี้มีแน่นอนค่ะแม่ เราไม่มี1อาทิตย์ ทำครบหมดนี้เข้าเต้าทั้งวันด้วย ปั้มเก็บด้วย1เดือนมีสต๊อกให้น้อง4ออนซ์60ถุงค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณมากๆค่ะแม่ ค่อยมีกำลังใจมาหน่อย เดี๋ยวจะลองทำตามนะคะ

VIP Member

เราใช้วิธี ต้มหัวปลี ทำน้ำหัวปลีทำเอง น้ำขิงทำเอง ผัดขิง และปั๊มนมทุกๆ 3 ชม. ดื่มน้ำเปล่าวันละ 3-4 ลิตร(อุณภูมิห้อง) หลังคลอดน้องอยู่ตู้อบตัวเหลือง 5 วัน ไม่ได้เข้าเต้าเลย ต้องใช้วิธีปั๊มกระตุ้นทุกๆ 3 ชม.แทนลูกค่ะ แรกๆได้ข้างละไม่ถึงออนซ์ด้วยซ้ำ เราทำแบบนี้ กินแบบนี้ทุกวัน จนตอนนี้น้องออกจากตู้อบมาอยู่บ้านแล้ว 16 วัน น้องเข้าเต้าเสร็จปั๊มต่ออีก 15-30 นาที ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
5y ago

อ่อค่ะ ขอบคุณค่ะ

ลองยาประสะน้ำนมค่ะ หมอบ้านนี้พล่ามอยู่แค่ แกงเลียง หัวปลี น้ำขิง อ่านเม้นท์ในนี้ยังพอได้แนวทางเยอะกว่าอีกค่ะ

5y ago

เมื่อวานจะไปซื้อยาประสะน้ำนมค่ะ แต่เภสัชดันแนะนำวิตามินลูกซัดทานมาสองวันแล้วผลยังไม่ออกเท่าไหร่ เดี๋ยวรอทานไปอีกอาทิตย์ก่อนถ้าไม่ได้ผลต้องลองยาประสะน้ำนมค่ะ

กินหัวปลี น้ำอุ่น แล้วเอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆจะช่วยกระตุ้นได้ดีค่ะ กินน้ำเยอะๆนะคะ

5y ago

ขอบคุณมากๆค่ะ

VIP Member

เพจ นมแม่แฮปปี้ไว้ไปศึกษาลองทำดูจ้า

VIP Member

หาหมอขอยากระตุ้นน้ำนมเลยค่ะ

5y ago

อ่อได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ

VIP Member

เรากินชาอุ่นรัก น้ำนมเยอะมาก

5y ago

หมอให้เป็นเครื่องดื่มหัวปลีผสมขิงและใบเตยอะค่ะ ยี่ห้อไออุ่น เราไม่รู้ว่ามันเหมือนกันมั้ย แต่น้ำนมก็ออกไม่เยอะเท่าไหร่ ชาอุ่นรักออกทีกี่ออนซ์คะแม่

หมั่นให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆค่ะ

5y ago

พยายามให้ดูดค่ะ แต่นมมาเป็นเวลาพอลูกดูดหมดและจะปั้มต่อก็ไม่ไหลแล้วอ่ะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง