น้ำนมลดน้อยลง

#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ แม่ๆท่านไหนทาน ชาไออุ่น กับ ชาอุ่นรัก บ้างค่ะ น้ำนมมาดีมั้ย พอดีน้ำนมน้อยปั๊มทีได้แค่2-3ออนซ์ อยากกินเพิ่มนมน้ำนมดูค่ะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปั๊มทุกๆ2ชม.ดื่มน้ำเยอะๆ หรือน้ำหวานเย็นๆหลังปั๊มเสร็จสักแก้วจะได้สดชื่น กืนอาหารหลากหลายครบ5หมู่ เลือกอาหารบำรุงน้ำนม หัวปลี ฝักทอง ขิง ถ้าน้องยังเอาเต้าอยู่ให้น้องกระตุ้นช่วยบ่อยๆ จะลองดูก็ได้นะคะชาเพิามน้ำนม แต่สำหรับบ้านนี้หมดไปหลายพันหลายยี่ห้อ มาจบที่งดของมันของทอด ขนมปังเนยนมเบเกอรี่ ชาไข่มุกกาแฟ ขยันปั๊มสม่ำเสมอ ไม่เครียดกับน้ำนมต่อรอบ นับที่น้ำนมรวมต่อวัน ยิ่งปั๊มบ่อยยิ่งได้รวมเยอะ ได้รวมต่อวัน32ออนถือว่าเยอะพอต่อความต้องการของลูกแล้วค่ะ เราว่าเพิ่มรอบปั๊มเหนื่อยหน่อยแต่พอน้ำนมคงที่ก็ลดรอบลงค่ะ อีกอย่างถ้าลูกดูดเต้าด้วยปั๊มด้วยได้เท่านี้ก็ถือว่าเยอะแล้วค่ะไม่ต้องบำรุงเพิ่มให้เสียตังค์ แต่ถ้าปั๊มล้วนลองเพิ่มรอบปั๊มดูค่ะแล้วก็ลองเลี่ยงอาหารที่ทำให้ท่อน้ำนมอุดตันนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี่กินไออุ่น ที่เป็นขิง ใบเตยและหัวปลี น้ำนมมาเยอะค่ะ 5-7ออน แต่แม่ต้องดื่มน้ำตามมากๆนะคะ คือมาเยอะทานแล้วแหมือนจะหิวแต่น้ำตลอดเลยอันนี้คือกินได้เป็นลิตรๆเลยต่อวัน แต่ชาอุ่นรักแม่ว่าเฉยๆทานแล้วฝาดคอ น้้ำนมไม่ค่อยออกเท่าไออุ่น ไออุ่นคือปั้มทุกรอบดื่มไออุ่นก่อนครึ่งชม.แปปเดียวเต้าคัดไวมาก จนต้องปั้มออก

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

เคยกินชาอุ่นรัก กินแล้วคอแห้ง ทำให้อยากดื่มน้ำ แต่เราเลิกดื่มแล้ว เพราะเป็นคนดื่มน้ำเยอะอยู่แล้ว ตอนนี้ดื่มน้ำ 2-3 ลิตร ปั้มได้ครั้งละ 8-10 ออน

2y ago

ดื่มน้ำนี้น้ำอุณหภูมิปกติหรือน้ำอุ่นน้ำร้อนคะ

บ้านนี้กินน้ำอย่างน้อยวันละ3ลิตรค่ะและกินอาหารบำรุงน้ำนมเช่นหัวปลี ฟักทอง ขิง. ประมาณนี้จ้าแค่นี้น้ำนมก็เยอะแล้ว

บ้านนี้จะไม่กินชาเพิ่มน้ำนมเลยคะ เอาลูกเข้าเต้าน้ำนมก็สร้างเลี้อยๆไม่มีน้อย

ไม้นมนางค่ะ เห็นผลตั้งแต่ชุดแรกคะไม่ดีขึ้นยินดีคืนตังจ่ะแม่

Post reply image
VIP Member

ดื่มน้ำเยอะๆ ค่ะ แม่ลองซื้อไม้นมนางมาต้มนะคะ น้พนมไหลดีมาก

บ้านนี้กินชาอุ่นรักคะ+กินน้ำเยอะๆ น้ำนมพุ่งเลยคะ

แค่ทานน้ำอุ่นวันละ 3 ลิตร น้ำนมก็มาเยอะแล้วจ้าแม่

ดื่มน้ำเยอะๆลองกินหัวปลีดูนะคะ